Điểm hay là Yamaha không chỉ sơn lại màu đỏ trắng cho đẹp. Họ còn mang chính chiếc YZF-R7 OW-02 nguyên bản đặt cạnh các mẫu R thế hệ mới, như một cách khẳng định về tinh thần đó chưa bao giờ biến mất, chỉ là được tiến hóa theo thời gian. Với anh em chơi xe lâu năm, OW-02 không đơn thuần là một mẫu sportbike, mà là biểu tượng của kỷ nguyên đua WSBK cuối thập niên 90.
Nhắc lại một chút cho anh em nào chưa rõ, YZF-R7 OW-02 ra đời năm 1999 để đáp ứng điều kiện homologation của WSBK. Yamaha buộc phải sản xuất một số lượng nhất định xe thương mại để được phép mang R7 ra đua. Kết quả là chỉ có đúng 500 chiếc được xuất xưởng trên toàn cầu. Động cơ 749cc DOHC, khung Deltabox II, hệ thống treo Ohlins xịn sò, tất cả đều cho thấy đây là một cỗ máy sinh ra cho đường đua hơn là đường phố. Và nó từng được Noriyuki Haga cầm lái, trở thành hình ảnh quen thuộc của Yamaha trong giai đoạn hoàng kim đó.
Quay lại bộ tem kỷ niệm 70 năm lần này, Yamaha lấy nguyên tinh thần OW-02 làm gốc. Nền trắng, đỏ đậm chất racing, kết hợp đồ họa “Speed Block” gợi hình ảnh cờ caro tốc độ. Chi tiết mình thích nhất là logo âm thoa màu vàng, một điểm nhấn rất quen thuộc trên các mẫu xe đua Yamaha ngày xưa, nhìn vào là thấy mùi racing liền, không cần giải thích nhiều.
Điều thú vị là bộ tem này không chỉ dành cho một mẫu cao cấp, mà trải dài từ R3 dễ tiếp cận, R7 cân bằng giữa đường phố và trackday, cho tới R9 là mẫu xe được xem như mảnh ghép chiến lược mới của Yamaha trong phân khúc sport. Điều đó cho thấy Yamaha đang muốn kể một câu chuyện xuyên suốt dù bạn ở phân khúc nào trong gia đình R-Series, thì gốc rễ vẫn là đua xe.
Theo mình, phối màu kỷ niệm 70 năm này không chỉ để đẹp hay bán cảm xúc. Nó là cách Yamaha nhắc lại vì sao thương hiệu này tồn tại và phát triển suốt bảy thập kỷ nhờ đam mê tốc độ, sự bền bỉ trên đường đua và công nghệ được tôi luyện từ thi đấu đỉnh cao. Với những ai yêu Yamaha, đây không chỉ là một bộ tem, mà là một mảnh lịch sử được khoác lên xe đời mới, và rất có thể sẽ trở thành một trong những phiên bản đáng nhớ nhất của thị trường xe máy 2026.
Nhắc lại một chút cho anh em nào chưa rõ, YZF-R7 OW-02 ra đời năm 1999 để đáp ứng điều kiện homologation của WSBK. Yamaha buộc phải sản xuất một số lượng nhất định xe thương mại để được phép mang R7 ra đua. Kết quả là chỉ có đúng 500 chiếc được xuất xưởng trên toàn cầu. Động cơ 749cc DOHC, khung Deltabox II, hệ thống treo Ohlins xịn sò, tất cả đều cho thấy đây là một cỗ máy sinh ra cho đường đua hơn là đường phố. Và nó từng được Noriyuki Haga cầm lái, trở thành hình ảnh quen thuộc của Yamaha trong giai đoạn hoàng kim đó.
Quay lại bộ tem kỷ niệm 70 năm lần này, Yamaha lấy nguyên tinh thần OW-02 làm gốc. Nền trắng, đỏ đậm chất racing, kết hợp đồ họa “Speed Block” gợi hình ảnh cờ caro tốc độ. Chi tiết mình thích nhất là logo âm thoa màu vàng, một điểm nhấn rất quen thuộc trên các mẫu xe đua Yamaha ngày xưa, nhìn vào là thấy mùi racing liền, không cần giải thích nhiều.
Điều thú vị là bộ tem này không chỉ dành cho một mẫu cao cấp, mà trải dài từ R3 dễ tiếp cận, R7 cân bằng giữa đường phố và trackday, cho tới R9 là mẫu xe được xem như mảnh ghép chiến lược mới của Yamaha trong phân khúc sport. Điều đó cho thấy Yamaha đang muốn kể một câu chuyện xuyên suốt dù bạn ở phân khúc nào trong gia đình R-Series, thì gốc rễ vẫn là đua xe.
Theo mình, phối màu kỷ niệm 70 năm này không chỉ để đẹp hay bán cảm xúc. Nó là cách Yamaha nhắc lại vì sao thương hiệu này tồn tại và phát triển suốt bảy thập kỷ nhờ đam mê tốc độ, sự bền bỉ trên đường đua và công nghệ được tôi luyện từ thi đấu đỉnh cao. Với những ai yêu Yamaha, đây không chỉ là một bộ tem, mà là một mảnh lịch sử được khoác lên xe đời mới, và rất có thể sẽ trở thành một trong những phiên bản đáng nhớ nhất của thị trường xe máy 2026.