Giá trị thương hiệu ở Việt Nam chưa thể ngang hàng với các hãng xe Nhật Bản
SYM gia nhập thị trường Việt vào năm 1992, Kymco thì đến với Việt Nam vào năm 2005. Tuy nhiên hai hãng xe này lại gặp nhiều vấn đề trong việc xây dựng thương hiệu ở nước ta. Bởi vì trong tâm trí của người tiêu dùng Việt các hãng xe Nhật Bản như Honda, Yamaha, Suzuki luôn luôn được ưu ái.
Kể từ khi những mẫu xe Honda như CL 50, SS 50,Cub 50,... tiếp cận thị trường Việt và đánh bay những mẫu xe đạp gắn máy đến từ Châu Âu cùng với sự gia nhập của Yamaha hay Suzuki để tranh giành thị phần.
Cho đến khoảng thời gian bao cấp của nước ta luôn luôn dùng hàng Nhật bãi thì các hãng xe máy Nhật cũng được 'thơm lây', trở thành phương tiện xịn sò và khiến các hãng xe Đài Loan gặp nhiều khó khăn trong việc khiến người tiêu dùng chú ý đến thương hiệu của họ bởi vì khác biệt xuất xứ.
Những mẫu xe của SYM hay Kymco thực tế rất thành công ở nhiều thị trương và đặc biệt là Liên Minh Châu Âu. Tuy nhiên đối với thị trường Việt, các sản phẩm của họ dường như vẫn chưa thể đáp ứng tốtthị hiếu về mẫu mã lẫn trang thiết bị của người tiêu dùng nước ta.
Đó là một lý do khác khiến hai hãng xe SYM và Kymco đến từ Đài Loan không được chúng ta quan tâm về sản phẩm khi họ trình làng bất kỳ một mẫu xe mới nào.
Giá bán không rẻ
Vì không thể cạnh tranh được với Honda, Yamaha và Suzuki ở các phân khúc phổ thông nên SYM và Kymco đã chuyển hướng sản phẩm của mình với đối tượng chủ yếu chính là các bạn học sinh sinh viên. Bằng việc tung ra nhiều mẫu xe 50cc đa dạng về kiểu dáng mẫu mã và khác biệt về mặt trang bị.
Tuy nhiên giá bán của chúng hoàn toàn không hề rẻ khi rơi vào khoảng hơn 18 triệu đồng cho tới hơn 26 triệu đồng chưa bao gồm phí ra biển số. Mức giá khó tiếp cận đối với học sinh sinh viên khi đa số các bạn đều chưa chủ động được kinh tế và cần ba mẹ hỗ trợ để mua xe.
Với giá bán như trên, hầu hết các phụ huynh đều sẽ 'e dè' khi xe 50cc là phương tiện di chuyển ngắn hạn trong vòng 2 năm để con em mình đủ tuổi 18 và thi bằng A1. Việc mua bán sang nhượng chắc chắn sẽ lỗ rất nhiều.
Đó là lý do phần lớn mọi người chấp nhận cho con em mình 'chạy chui' những dòng xe hơn 50cc và bỏ qua việc chọn mua các dòng xe 50cc.
Phụ tùng khó mua
Đối với xe SYM hay Kymco, số lượng phụ tùng của chúng sẽ không thể nhiều và đa dạng như những mẫu xe đến từ Nhật Bản. Vậy nên quá trình bảo trì, sửa chữa là một việc khó nhằn vì nếu không có đồ thay thế thì phải chế cháo phụ tùng từ xe khác gắn sang và chắc chắn sẽ không ổn định được như ban đầu.
Xe của SYM và Kymco cũng rất kén thợ vì lượng người sử dụng không nhiều, cần phải có nhiều thời gian mày mò nếu chưa từng gặp phải xe Đài Loan.