Trong số các dòng xe phân khối lớn hiện tại của Suzuki, chiếc xe mang lại trải nghiệm lái xe thể thao thuần túy nhất chính là chiếc GSX-S1000 và mẫu xe này hiện đã có màu mới.
Trước hết, màu mới đang thu hút sự chú ý là Xanh bạc (Matte Sword Silver metallic) dựa trên màu bạc và được trang trí bằng màu xanh lam. Đồng thời cánh yếm và bánh xe màu xanh lam, đặc trưng dòng xe thể thao của Suzuki, tạo thêm hình ảnh đáng chú ý khi lái xe.
Tiếp theo đó là màu xanh trắng Triton Blue metallic, đây có thể nói là hình ảnh xe đua thân thuộc của Suzuki. Màu xe thể thao cốt lõi trong dòng xe phân khối lớn của Suzuki cho nên nhiều AE trong đó có tôi sẽ rất vui vì màu này vẫn được giữ nguyên!
Đồng thời, phiên bản màu Đen Glass Sparkle Black, vốn là màu sắc về một chiến binh đường phố mạnh mẽ, đã được tiếp tục duy trì trong năm mới.
Và GSX-S1000 2025 lần này không dừng lại ở việc “đổi màu”. Điều thú vị ở phiên bản 2025 lần này chính là việc nâng cấp lên đồng hồ đo màu TFT 5inch thế hệ mới. Nhưng tôi hơi thất vọng một chút vì màn hình mới này vẫn chưa thể kết nối với smartphone, cũng không có thủ thuật nào để thay đổi định dạng hiển thị theo bất kỳ cách nào. Vì thế có thể thấy rằng mặc dù nó là một thiết bị mới thay thế thiết bị cũ. Nhưng nó không tạo ra điều gì mới mẻ như nhiều người mong đợi.
Bên cạnh đó, GSX-S1000 2025 sẽ sử dụng những cập nhật mới nhất từ mẫu 2021 đã nhận được như diện mạo mới đi kèm bộ cấu trúc khung nhôm Twin-Spar Aluminium kết nối với gắp sau mới được chia sẻ từ GSX-R1000, giúp chiếc xe trở nên linh hoạt hơn. Ngoài ra, tay lái mới đã được điều chỉnh rộng hơn 23 mm so với trước đây.
Về hệ thống truyền động trên GSX-S1000 2025 vẫn sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 999 cc, 4 thì, DOHC, làm mát bằng chất lỏng. Cung cấp công suất tối đa 152 mã lực (hp) tại 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 9.250 vòng/phút, hộp số 6 cấp tiêu chuẩn.
Về hệ thống điện tử bao gồm Hệ thống ga điện Ride-by-Wire mới, Hệ thống lái xe thông minh Suzuki (SIRS) và Bộ chọn chế độ lái Suzuki (SDMS), ba chế độ lái AC mới giúp điều chỉnh khả năng tiếp cận của nhiều hệ thống khác nhau theo định dạng cơ bản. Đồng thời cũng bổ sung thêm hệ thống Suzuki Clutch Assist dành cho hệ thống Slipper Clutch, nhằm đảm bảo việc chuyển số được thực hiện dễ dàng và giúp bánh sau không bị bó cứng khi giảm số nhanh.
Cuối cùng là giá bán tại Nhật Bản. Suzuki Nhật Bản đã ấn định giá cho GSX-S1000 2025 đã bao gồm thuế tiêu thụ 10% ở mức 1.507.000 yên ~ 253 triệu đồng, được coi là giá của một chiếc mô tô PKL 1.000cc rẻ nhất.
Trước hết, màu mới đang thu hút sự chú ý là Xanh bạc (Matte Sword Silver metallic) dựa trên màu bạc và được trang trí bằng màu xanh lam. Đồng thời cánh yếm và bánh xe màu xanh lam, đặc trưng dòng xe thể thao của Suzuki, tạo thêm hình ảnh đáng chú ý khi lái xe.
Tiếp theo đó là màu xanh trắng Triton Blue metallic, đây có thể nói là hình ảnh xe đua thân thuộc của Suzuki. Màu xe thể thao cốt lõi trong dòng xe phân khối lớn của Suzuki cho nên nhiều AE trong đó có tôi sẽ rất vui vì màu này vẫn được giữ nguyên!
Đồng thời, phiên bản màu Đen Glass Sparkle Black, vốn là màu sắc về một chiến binh đường phố mạnh mẽ, đã được tiếp tục duy trì trong năm mới.
Và GSX-S1000 2025 lần này không dừng lại ở việc “đổi màu”. Điều thú vị ở phiên bản 2025 lần này chính là việc nâng cấp lên đồng hồ đo màu TFT 5inch thế hệ mới. Nhưng tôi hơi thất vọng một chút vì màn hình mới này vẫn chưa thể kết nối với smartphone, cũng không có thủ thuật nào để thay đổi định dạng hiển thị theo bất kỳ cách nào. Vì thế có thể thấy rằng mặc dù nó là một thiết bị mới thay thế thiết bị cũ. Nhưng nó không tạo ra điều gì mới mẻ như nhiều người mong đợi.
Bên cạnh đó, GSX-S1000 2025 sẽ sử dụng những cập nhật mới nhất từ mẫu 2021 đã nhận được như diện mạo mới đi kèm bộ cấu trúc khung nhôm Twin-Spar Aluminium kết nối với gắp sau mới được chia sẻ từ GSX-R1000, giúp chiếc xe trở nên linh hoạt hơn. Ngoài ra, tay lái mới đã được điều chỉnh rộng hơn 23 mm so với trước đây.
Về hệ thống truyền động trên GSX-S1000 2025 vẫn sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 999 cc, 4 thì, DOHC, làm mát bằng chất lỏng. Cung cấp công suất tối đa 152 mã lực (hp) tại 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 9.250 vòng/phút, hộp số 6 cấp tiêu chuẩn.
Về hệ thống điện tử bao gồm Hệ thống ga điện Ride-by-Wire mới, Hệ thống lái xe thông minh Suzuki (SIRS) và Bộ chọn chế độ lái Suzuki (SDMS), ba chế độ lái AC mới giúp điều chỉnh khả năng tiếp cận của nhiều hệ thống khác nhau theo định dạng cơ bản. Đồng thời cũng bổ sung thêm hệ thống Suzuki Clutch Assist dành cho hệ thống Slipper Clutch, nhằm đảm bảo việc chuyển số được thực hiện dễ dàng và giúp bánh sau không bị bó cứng khi giảm số nhanh.
Cuối cùng là giá bán tại Nhật Bản. Suzuki Nhật Bản đã ấn định giá cho GSX-S1000 2025 đã bao gồm thuế tiêu thụ 10% ở mức 1.507.000 yên ~ 253 triệu đồng, được coi là giá của một chiếc mô tô PKL 1.000cc rẻ nhất.