PCX160 là mẫu xe tay ga khá được ưu chuộng và có tính cạnh tranh cao tại Thái Lan và Indonesia tuy nhiên phiên bản này lại không được bán tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua.
Nếu ta nhìn lại có thể thấy phiên bản 160 này được mắt lần đầu tiên vào năm 2021, cho đến thời điểm hiện tại đã 3 năm trôi qua và cuối năm nay là thời điểm thích hợp cho cuộc nâng cấp diện mạo bên ngoài lẫn sức mạnh bên trong.
Trong những ngày qua thì truyền thông Indonesia đã phát hiện ra 1 mã sản phẩm mới của PCX160 được liệt kê là K1ZV, so với mã hiện tại là K1Z, với chữ V được thêm vào chắc chắn đây sẽ là biến thể tiếp theo của PCX160 hiện tại.
Các phương tiện truyền thông cũng đã nhắc đến một số thay đổi lắp đặt miếng ốp tay cầm giống như đàn anh Forza 350 thế hệ cũ, tiếp theo là cải tiến hệ thống truyền động CVT. Tuy nhiên hiện chưa biết rõ sự thay đổi chính xác là gì ở thời điểm mà tôi chia sẻ này.
Một khả năng khác, tôi dự đoán cho biến thể PCX160 mới có thể được trang bị van biến thiên VTEC vì ngoài khả năng cạnh tranh với đối thủ như Yamaha NMax 155 vốn đã được trang bị hệ thống tương tự một thời gian dài.
Và nếu quay lại thời gian trước đây, Honda cũng từng tiết lộ bằng sáng chế liên quan đến hệ thống van biến thiên sử dụng cho xe tay ga. Tin rằng thời điểm này cũng thích hợp để phát triển dự án ấp ủ từ lâu.
Về mặt thiết kế, tôi tin rằng khả năng cao Honda PCX 160 mới sẽ được trang bị đèn pha đôi. Một phần là tạo nên xu hướng mới mẻ so với thiết kế đèn đơn trước đây. Hi vọng nó sẽ sử dụng thiết kế DNA như Forza 750 và Forza 350 hiện nay.
Cuối cùng là vấn đề về thời điểm ra mắt, tôi kì vọng sẽ công bố vào đầu năm 2025 vì chiếc PCX đầu tiên cũng từng được ra mắt vào đầu năm 2021.
Nếu ta nhìn lại có thể thấy phiên bản 160 này được mắt lần đầu tiên vào năm 2021, cho đến thời điểm hiện tại đã 3 năm trôi qua và cuối năm nay là thời điểm thích hợp cho cuộc nâng cấp diện mạo bên ngoài lẫn sức mạnh bên trong.
Trong những ngày qua thì truyền thông Indonesia đã phát hiện ra 1 mã sản phẩm mới của PCX160 được liệt kê là K1ZV, so với mã hiện tại là K1Z, với chữ V được thêm vào chắc chắn đây sẽ là biến thể tiếp theo của PCX160 hiện tại.
Các phương tiện truyền thông cũng đã nhắc đến một số thay đổi lắp đặt miếng ốp tay cầm giống như đàn anh Forza 350 thế hệ cũ, tiếp theo là cải tiến hệ thống truyền động CVT. Tuy nhiên hiện chưa biết rõ sự thay đổi chính xác là gì ở thời điểm mà tôi chia sẻ này.
Một khả năng khác, tôi dự đoán cho biến thể PCX160 mới có thể được trang bị van biến thiên VTEC vì ngoài khả năng cạnh tranh với đối thủ như Yamaha NMax 155 vốn đã được trang bị hệ thống tương tự một thời gian dài.
Và nếu quay lại thời gian trước đây, Honda cũng từng tiết lộ bằng sáng chế liên quan đến hệ thống van biến thiên sử dụng cho xe tay ga. Tin rằng thời điểm này cũng thích hợp để phát triển dự án ấp ủ từ lâu.
Về mặt thiết kế, tôi tin rằng khả năng cao Honda PCX 160 mới sẽ được trang bị đèn pha đôi. Một phần là tạo nên xu hướng mới mẻ so với thiết kế đèn đơn trước đây. Hi vọng nó sẽ sử dụng thiết kế DNA như Forza 750 và Forza 350 hiện nay.
Cuối cùng là vấn đề về thời điểm ra mắt, tôi kì vọng sẽ công bố vào đầu năm 2025 vì chiếc PCX đầu tiên cũng từng được ra mắt vào đầu năm 2021.