Từ những chia sẻ của trang truyền thông như bikeexif, tôi được biết rằng chiếc xe này được tạo ra như một phần của cuộc thi tùy chỉnh Honda Châu Âu. Nội dung cuộc thi là tùy chỉnh một chiếc Honda CL500, nhưng Bunker đã chọn Honda CL250 để xây dựng.
Làm việc với Honda Thổ Nhĩ Kỳ, Bunker ban đầu đã viết một thiết kế khuếch đại tính thẩm mỹ tân cổ điển của CL250. Nhưng Honda Thổ Nhĩ Kỳ đã phản đối, lý luận rằng một cách tiếp cận táo bạo hơn sẽ có tác động lớn hơn. Sau hai tháng bàn bạc và suy ngẫm, các bên đã thống nhất thiết kế một chiếc cafe racer hiện đại.
Sau 21 bản dựng và 16 bảng màu được đề xuất, Bunker cuối cùng đã sẵn sàng để hiện thực hóa ý tưởng của mình. “Mục đích của chúng tôi là truyền tải thông điệp rằng mọi phương pháp thiết kế đều có thể thực hiện được với nền tảng CL250,”.
Với mong muốn thiết kế của mình dễ tái tạo, Mert và Can đã chọn sử dụng công nghệ in 3D cho bộ thân xe mới của CL250, đây là một sự thay đổi so với quy trình thông thường của họ là tạo khuôn và sử dụng vật liệu nhôm.
Thách thức lớn nhất của Bunker là tìm đúng vật liệu để in các bộ phận. Sau một vài lần chạy thử, họ đã quyết định sử dụng nylon gia cố sợi thủy tinh, loại vật liệu mà họ đã sử dụng để sản xuất yếm xe, ốp bụng, ốp yên và ốp đuôi mới của Honda CL250. Đối với bình nhiên liệu, họ đã cắt bỏ bình xăng nguyên bản và sử dụng phần đáy của bình làm nền tảng cho một thiết kế bình xăng mới được in 3D.
Bunker đã lắp lại đèn pha LED của chiếc CL250 ở phía trước của yếm xe, sau đó chuyển sự chú ý sang đèn hậu. Đây là một sản phẩm được thiết kế riêng sử dụng sự kết hợp giữa các mảnh polycarbonate được in 3D và tạo hình bằng tay, với một dải đèn LED bao gồm đèn tín hiệu tích hợp.
Bánh xe và phuộc xe được lấy từ chiếc Honda CB250R và được cho là đã phải qua một số tinh chỉnh để lắp vừa. Bunker đã phải chế tạo bộ chuyển đổi kẹp phanh và vòng cảm biến ABS mới, ngoài ra còn có một bộ giảm xóc Ohlins mới ở phía sau.
Quy định của cuộc thi cấm mọi bản mod động cơ nhưng không nói gì về việc sửa đổi ống xả. Vì vậy, Bunker đã lấy các ống xả tiêu chuẩn và điều chỉnh chúng giấu bên trong tấm chắn gầm mới, với nhiều lớp vải cách nhiệt kevlar để giữ nhiệt độ tỏa ra từ ống xả không làm hỏng thân xe.
Và tôi được biết Honda đã chọn lễ hội Wheels and Waves năm nay để giới thiệu các tác phẩm dự thi cuộc thi độ xe CL của họ. Không có gì ngạc nhiên khi chiếc xe cafe racer CL250 độ của Bunker đã giành giải vàng. Mert còn cho biết: "Được tham gia cuộc thi này và được công nhận trên toàn cầu chắc chắn là một lợi thế, nhưng chiến thắng lại là một điều khác".
Làm việc với Honda Thổ Nhĩ Kỳ, Bunker ban đầu đã viết một thiết kế khuếch đại tính thẩm mỹ tân cổ điển của CL250. Nhưng Honda Thổ Nhĩ Kỳ đã phản đối, lý luận rằng một cách tiếp cận táo bạo hơn sẽ có tác động lớn hơn. Sau hai tháng bàn bạc và suy ngẫm, các bên đã thống nhất thiết kế một chiếc cafe racer hiện đại.
Sau 21 bản dựng và 16 bảng màu được đề xuất, Bunker cuối cùng đã sẵn sàng để hiện thực hóa ý tưởng của mình. “Mục đích của chúng tôi là truyền tải thông điệp rằng mọi phương pháp thiết kế đều có thể thực hiện được với nền tảng CL250,”.
Với mong muốn thiết kế của mình dễ tái tạo, Mert và Can đã chọn sử dụng công nghệ in 3D cho bộ thân xe mới của CL250, đây là một sự thay đổi so với quy trình thông thường của họ là tạo khuôn và sử dụng vật liệu nhôm.
Thách thức lớn nhất của Bunker là tìm đúng vật liệu để in các bộ phận. Sau một vài lần chạy thử, họ đã quyết định sử dụng nylon gia cố sợi thủy tinh, loại vật liệu mà họ đã sử dụng để sản xuất yếm xe, ốp bụng, ốp yên và ốp đuôi mới của Honda CL250. Đối với bình nhiên liệu, họ đã cắt bỏ bình xăng nguyên bản và sử dụng phần đáy của bình làm nền tảng cho một thiết kế bình xăng mới được in 3D.
Bunker đã lắp lại đèn pha LED của chiếc CL250 ở phía trước của yếm xe, sau đó chuyển sự chú ý sang đèn hậu. Đây là một sản phẩm được thiết kế riêng sử dụng sự kết hợp giữa các mảnh polycarbonate được in 3D và tạo hình bằng tay, với một dải đèn LED bao gồm đèn tín hiệu tích hợp.
Bánh xe và phuộc xe được lấy từ chiếc Honda CB250R và được cho là đã phải qua một số tinh chỉnh để lắp vừa. Bunker đã phải chế tạo bộ chuyển đổi kẹp phanh và vòng cảm biến ABS mới, ngoài ra còn có một bộ giảm xóc Ohlins mới ở phía sau.
Quy định của cuộc thi cấm mọi bản mod động cơ nhưng không nói gì về việc sửa đổi ống xả. Vì vậy, Bunker đã lấy các ống xả tiêu chuẩn và điều chỉnh chúng giấu bên trong tấm chắn gầm mới, với nhiều lớp vải cách nhiệt kevlar để giữ nhiệt độ tỏa ra từ ống xả không làm hỏng thân xe.
Và tôi được biết Honda đã chọn lễ hội Wheels and Waves năm nay để giới thiệu các tác phẩm dự thi cuộc thi độ xe CL của họ. Không có gì ngạc nhiên khi chiếc xe cafe racer CL250 độ của Bunker đã giành giải vàng. Mert còn cho biết: "Được tham gia cuộc thi này và được công nhận trên toàn cầu chắc chắn là một lợi thế, nhưng chiến thắng lại là một điều khác".