Ducati Monster 821 không phải là cái tên quá xa đối với biker Việt Nam. Tuy nhiên Monster 821 là mẫu xe được xem là mẫu xe đánh giá sự thay đổi mạnh mẽ từ Ducati. Được nhập khẩu từ Thái Lan, Ducati đã có sự nâng cấp mạnh mẽ trong thiết kế của mình khi đổi từ động cơ làm mát bằng không khí sang làm mát bằng chất lỏng.
Ducati 821 được đánh giá là thừa hưởng khá nhiều thiết kế từ đàn anh 1200cc. Giá xe Ducati Monster 821 khi về Việt Nam dao động trong khoảng 400-410 triệu VND với 2 phiên bản Đen và Đỏ ( giá đã gồm VAT)
Thiết kế xe Ducati 821 thuần phong cách Naked
Ducati Monster 821 được xem là hậu duệ của Monster 1200, với thiết kế Naked pha lẫn thể thao. Nhìn chung thiết kế 821 không quá nhiều thay đổi. Nhưng với những tính toán tinh tế tỉ mỉ, hệ thống khung sườn đã được cải tiến ôm sát và thân xe tránh những phụ tiết dư thừa. Từ đó khiến trọng lượng xe giảm đi đáng kể với cân nặng 179,5 kg nhưng vẫn đảm bảo khả năng chịu lực mạnh mẽ khi di chuyển ở vận tốc cao
Ducati 821 Monster được trang bi động cơ Testastretta 11 ° với dung tích xi lanh 821cc làm mát bằng chất lỏng. Nhờ đó mà công suất và mô-men xoắn cực đại đạt giá trị cực cao. Hệ thống kiểm soát chất lỏng và điều chỉnh mô-men xoắn cho phép động cơ Testastretta 11 ° mới của Monster 821 có thể đảm bảo hiệu suất và sự nhanh nhẹn cho xe
Ducati Monster 821 có thể đạt công suất cực đại lên đến 112 mã lực tại 9250 rpm và mô men xoắn cực đại cũng đạt 89 Nm tại 7750 rpm. Xe được trang bị 3 chế độ lái cho phép người điều khiển dễ dàng lựa chọn và thay đổi để phù hợp với nhu cầu sử dụng:
Monster 821 mới được thiết kế với mục đích tạo ra một chiếc mô tô gọn nhẹ, đơn giản và thể thao hơn nhằm làm nổi bật khái niệm ban đầu của “xe đua thể thao Naked”
Với bộ khung cơ sở được thiết kế mắc nối trực tiếp vào động cơ giúp Ducati 821 giảm 1,23 kg so với thiết kế nguyên bản của Ducati 796. Ngoài ra, hệ thống tản nhiệt của xe cũng được trang bị phía dưới sát động cơ và cho phép bộ phận tản nhiệt hoạt động cả khi không di chuyển. Điều này góp phần giảm nhiệt cho 821 khi di chuyển bị hạn chế trong nội thành với nhiều điểm đèn tín hiệu.
Phần đầu xe Ducati Monster 821 không có quá nhiều khác biệt so với đàn anh Monster 1200. Đầu đèn được thiết kế với công ngệ đèn LED tích hợp, đặc biệt thiết kế đèn có khe được mô phỏng theo hình ảnh nụ cười của những chú hề ma quái. Đèn xi nhan được bố trí cao và cân đối theo xu hướng hiện đại hóa của hầu hết các dòng tại thời điểm hiện tại. Nhìn chung đầu xe khá đơn giản nhưng lại tạo nên cảm chuyên sâu và ẩn ý không thể xem thường trong thiết kế.
Ducati 821 được trang bị đồng hồ TFT
Ducati Monster 821 được trang bị đồng hồ hiển thị LCD khá nhỏ so với các mẫu thể thao hiện nay. Đi kèm với đó là ghi đông ngang tiêu biểu kết hợp cùng bình nhiên liệu to bản với dung tích 17,5 lít được làm bằng thép. Với phần thân bình nhiên liệu được thiết kế theo dạng góc cạnh tạo không gian cho chân người sử dụng có được không gian thoải mái chống mệt mỏi khi đi hành trình dài.
Yên xe Monster 821 là loại yên đôi và được trang bị các bộ phận có thể tháo rời để điều chỉnh độ cao cho người sử dụng. Độ cao được để ra cho Ducati 821 là từ 785-810 mm. Với chiều cao này người dùng Châu Á cũng có thể dễ dàng điểu khiển mẫu xe này. Thao tác điều chỉnh yên khá dễ dàng giúp người dùng có thể tự điều chỉnh tại nhà mà không cần mang ra tiệm
Đèn hậu xe được thiết kế theo kiểu dáng đầu của cá mập đầu búa. Với 2 đèn báo rẽ nằm sang 2 bên và ở vị trí cao. Nhờ đó mà đèn hậu và đèn báo rẽ sẽ tạo được sự chú ý tốt hơn khi cần thiết và cũng đồng thời hạn chế được va quẹt so với các dòng xe khác.
Ống xả của Ducati Monster 821 bao gồm 2 ống xả song song và có độ cao tăng dần về đầu cuối. Hạn chế tối đa nước mưa tràn vào khi phải di chuyển trong điều kiện ngập nước. Chất liệu của ống xả là thép và nhôm cao cấp cho phép chịu nhiệt tốt hơn và âm thanh đầu ra cũng trở nên đặc biệt hơn.
Monster 821 được trang bị hệ thống phuộc trước Upside Down 43mm. Hệ thống phanh Brembo 4 piston được trang bị cho Monster 821 mới đảm bảo hiệu suất cao và an toàn tối đa trong mọi điều kiện.
Ducati Monster 821 trang bị giảm chấn đơn của Sachs có thể tùy chỉnh lực đàn hồi và phản lực, lốp xe Pirelli Diablo Rosso II 180/60 ZR17 đi cùng phanh đĩa đơn phía sau 245 mm và Brembo 2 piston. Cả 2 bánh đều được đi kèm hệ thống ABS chống trượt.
Ducati 821 được đánh giá là thừa hưởng khá nhiều thiết kế từ đàn anh 1200cc. Giá xe Ducati Monster 821 khi về Việt Nam dao động trong khoảng 400-410 triệu VND với 2 phiên bản Đen và Đỏ ( giá đã gồm VAT)

Thiết kế xe Ducati 821 thuần phong cách Naked
Ducati Monster 821 được xem là hậu duệ của Monster 1200, với thiết kế Naked pha lẫn thể thao. Nhìn chung thiết kế 821 không quá nhiều thay đổi. Nhưng với những tính toán tinh tế tỉ mỉ, hệ thống khung sườn đã được cải tiến ôm sát và thân xe tránh những phụ tiết dư thừa. Từ đó khiến trọng lượng xe giảm đi đáng kể với cân nặng 179,5 kg nhưng vẫn đảm bảo khả năng chịu lực mạnh mẽ khi di chuyển ở vận tốc cao
Ducati 821 Monster được trang bi động cơ Testastretta 11 ° với dung tích xi lanh 821cc làm mát bằng chất lỏng. Nhờ đó mà công suất và mô-men xoắn cực đại đạt giá trị cực cao. Hệ thống kiểm soát chất lỏng và điều chỉnh mô-men xoắn cho phép động cơ Testastretta 11 ° mới của Monster 821 có thể đảm bảo hiệu suất và sự nhanh nhẹn cho xe
Ducati Monster 821 có thể đạt công suất cực đại lên đến 112 mã lực tại 9250 rpm và mô men xoắn cực đại cũng đạt 89 Nm tại 7750 rpm. Xe được trang bị 3 chế độ lái cho phép người điều khiển dễ dàng lựa chọn và thay đổi để phù hợp với nhu cầu sử dụng:
- Sport: cho phép người điều khiển tận dụng hết công suất của xe và đạt được tốc độ tối đa
- Touring: được thiết lập cho những chuyến đi chơi xa, di chuyển trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo sự thoải mái và nhiệt độ ổn định cho động cơ
- Urban: tùy chọn cho mục đích di chuyển trong đô thị, với nhiều ngã rẽ, trạm đèn giao thông. Tiết kiệm nhiên liệu và tối ưu hơn cho người điều khiển.
Monster 821 mới được thiết kế với mục đích tạo ra một chiếc mô tô gọn nhẹ, đơn giản và thể thao hơn nhằm làm nổi bật khái niệm ban đầu của “xe đua thể thao Naked”
Với bộ khung cơ sở được thiết kế mắc nối trực tiếp vào động cơ giúp Ducati 821 giảm 1,23 kg so với thiết kế nguyên bản của Ducati 796. Ngoài ra, hệ thống tản nhiệt của xe cũng được trang bị phía dưới sát động cơ và cho phép bộ phận tản nhiệt hoạt động cả khi không di chuyển. Điều này góp phần giảm nhiệt cho 821 khi di chuyển bị hạn chế trong nội thành với nhiều điểm đèn tín hiệu.
Phần đầu xe Ducati Monster 821 không có quá nhiều khác biệt so với đàn anh Monster 1200. Đầu đèn được thiết kế với công ngệ đèn LED tích hợp, đặc biệt thiết kế đèn có khe được mô phỏng theo hình ảnh nụ cười của những chú hề ma quái. Đèn xi nhan được bố trí cao và cân đối theo xu hướng hiện đại hóa của hầu hết các dòng tại thời điểm hiện tại. Nhìn chung đầu xe khá đơn giản nhưng lại tạo nên cảm chuyên sâu và ẩn ý không thể xem thường trong thiết kế.

Ducati Monster 821 được trang bị đồng hồ hiển thị LCD khá nhỏ so với các mẫu thể thao hiện nay. Đi kèm với đó là ghi đông ngang tiêu biểu kết hợp cùng bình nhiên liệu to bản với dung tích 17,5 lít được làm bằng thép. Với phần thân bình nhiên liệu được thiết kế theo dạng góc cạnh tạo không gian cho chân người sử dụng có được không gian thoải mái chống mệt mỏi khi đi hành trình dài.
Yên xe Monster 821 là loại yên đôi và được trang bị các bộ phận có thể tháo rời để điều chỉnh độ cao cho người sử dụng. Độ cao được để ra cho Ducati 821 là từ 785-810 mm. Với chiều cao này người dùng Châu Á cũng có thể dễ dàng điểu khiển mẫu xe này. Thao tác điều chỉnh yên khá dễ dàng giúp người dùng có thể tự điều chỉnh tại nhà mà không cần mang ra tiệm
Đèn hậu xe được thiết kế theo kiểu dáng đầu của cá mập đầu búa. Với 2 đèn báo rẽ nằm sang 2 bên và ở vị trí cao. Nhờ đó mà đèn hậu và đèn báo rẽ sẽ tạo được sự chú ý tốt hơn khi cần thiết và cũng đồng thời hạn chế được va quẹt so với các dòng xe khác.
Ống xả của Ducati Monster 821 bao gồm 2 ống xả song song và có độ cao tăng dần về đầu cuối. Hạn chế tối đa nước mưa tràn vào khi phải di chuyển trong điều kiện ngập nước. Chất liệu của ống xả là thép và nhôm cao cấp cho phép chịu nhiệt tốt hơn và âm thanh đầu ra cũng trở nên đặc biệt hơn.
Monster 821 được trang bị hệ thống phuộc trước Upside Down 43mm. Hệ thống phanh Brembo 4 piston được trang bị cho Monster 821 mới đảm bảo hiệu suất cao và an toàn tối đa trong mọi điều kiện.
Ducati Monster 821 trang bị giảm chấn đơn của Sachs có thể tùy chỉnh lực đàn hồi và phản lực, lốp xe Pirelli Diablo Rosso II 180/60 ZR17 đi cùng phanh đĩa đơn phía sau 245 mm và Brembo 2 piston. Cả 2 bánh đều được đi kèm hệ thống ABS chống trượt.
Thông số kỹ thuật Ducati Monster 821
Kiểu | Testastretta 11 °, L-Twin, 4 van được kích hoạt khử khí trên mỗi xi lanh, Làm mát bằng nước |
Công suất | 109 mã lực (80 mã lực) @ 9.250 vòng / phút |
Mô-men xoắn | 63 lb-ft (8,8 kgm, 86 Nm) @ 7,750 vòng / phút |
Đường kính x hành trình piston | 88 x 67,5 mm (3,46 x 2,66 in) |
Dung tích xi-lanh | 821 cc (50,1 cu in) |
Tỷ lệ nén | 12.8:1 |
Ly hợp | Ly hợp ướt |
Hộp số | 6 tốc độ |
Khung | Trellis |
Công nghệ tích hợp | Ducati Quickshift lên & xuống (DQS), hệ thống chống trộm |
Bánh trước | Hợp kim nhẹ 10 chấu, 3,5 “x 17” |
Bánh sau | Hợp kim nhẹ 10 chấu, 5,5 “x 17” |
Lốp sau | 180/55 ZR17 Pirelli Diablo Rosso III |
Lốp trước | 120/70 ZR17 Pirelli Diablo Rosso III |
Kích thước bánh (trước / sau) | 130 mm / 140 mm (5,12 in / 5,51 in) |
Phanh trước | Đĩa, Brembo M4-32, 4 pít-tông, tiêu chuẩn Bosch ABS 9.1 MP |
Phanh sau | Đĩa 245 mm, kẹp phanh 2 piston với thiết bị tiêu chuẩn Bosch ABS 9.1 MP |
Chiều cao yên | Điều chỉnh 785 mm – 810 mm (30,91 in – 31,89 in) |
Chiều dài cơ sở | 1.480 mm (58,27 in) |
Dung tích bình xăng | 16,5 l (4,36 US gal) |
Hệ thống treo trước | USD |
Hệ thống treo sau | Monoshock có thể điều chỉnh |
Kiểm soát nhiên liệu | Hệ thống phun xăng điện tử, thân bướm ga Ø 53 mm, Full Ride-by-Wire |
Số lượng ghế | Ghế đôi |
Thiết bị đo đạc | Màn hình màu TFT |
Trọng lượng khô | 180,5 kg (398 lb) |