Yamaha PG-1 có 02 nhược điểm phát sinh trong quá trình vận hành

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$

Dàn chân chưa phù hợp với nhu cầu di chuyển phổ thông, không dễ bảo dưỡng thay thế​

Yamaha PG1 co 02 nhuoc diem phat sinh trong qua trinh van hanh - 3

Yamaha PG-1
nguyên bản đã sở hữu một cặp vỏ rãnh sâu, gai vỏ nổi cộm và bố trí dày đặc và chỉ vận hành đối với những địa hình sỏi đá hoặc đất cát. Xét theo nhu cầu di chuyển của số đông người tiêu dùng là trong đô thị, cặp vỏ này hoàn toàn không phù hợp để sử dụng di chuyển ở trên mặt đường nhựa.

Bởi vì Yamaha PG-1 khi đang di chuyển trên mặt đường nhựa thì đã bị không ít người dùng đã trải nghiệm phản ánh lại rằng ghi đông gặp hiện tượng rung rần gằn tay. Nếu leo lề thì xe còn bị trượt bánh sau tương đối nguy hiểm nếu không kịp thời chống chân.

Yamaha PG1 co 02 nhuoc diem phat sinh trong qua trinh van hanh - 4

Vỏ xe Yamaha PG-1 sử dụng kích cỡ trước sau 90/100-16 dạng có ruột, nếu muốn thay vỏ để cải thiện nhược điểm này thì anh em cũng sẽ gặp khó khăn. Bởi vì thị trường vỏ xe Việt Nam dường như rất khó tìm sản phẩm vỏ có kích cỡ 90/100-16 dạng có ruột của xe số vì kích thước vỏ này chỉ thường thấy trên những dòng xe cào cào chuyên dụng. Còn những vỏ 16 inch trên thị trường hiện nay chủ yếu là dạng không ruột dành cho xe tay ga, còn dạng phổ thông có ruột thì đường kính lại là 17 inch.

Nếu chọn Yamaha PG-1, đồng nghĩa với việc trong suốt quá trình vận hành anh em chỉ sử dụng vỏ xe có ruột và chỉ có thể tìm mua tại các đại lý của Yamaha. Nếu muốn dùng vỏ không ruột thì ở thời điểm hiện tại người dùng phải sử dụng những dòng vỏ có đường kính 17 inch, khi đó bắt buộc phải độ bộ niềng và căm 17 inch hoặc chuyển sang dàn chân mâm đúc.

Sang số cứng - Lý do khiến cảm giác lái vui vẻ không được trọn vẹn​

Yamaha PG1 co 02 nhuoc diem phat sinh trong qua trinh van hanh - 5

Yamaha PG-1
cũng giống như hầu hết những mẫu xe khác của Yamaha, luôn luôn đem tới cho người lái cảm giác phấn khích nhờ vào độ vọt ở nước ga đầu với đĩa tải sau 40 răng. Tuy nhiên vì cần số đặt ở dưới thấp, hơn nữa lại thông qua bộ phận đũa truyền trung gian nên đã khiến không ít người tiêu dùng khó chịu vì cảm giác số bị cứng và quãng số trở nên dài hơn.
Vậy nên để không bị lỡ số thì người lái chắc chắn sẽ cần phải dùng lực chân mạnh mỗi khi lên số và về số, lâu dần cần số sẽ nhanh chóng bị cong vẹo. Có ý kiến cho rằng kết cấu cần số này dù không đem tới vẻ đẹp thẩm mỹ, tuy nhiên sẽ giảm rủi ro ty số bên trong bị cong khi té ngã ở những địa hình gồ ghề
 
Bên trên