Xe tay ga phân khối lớn và các lý do khiến chúng bị 'ngó lơ' tại Việt Nam

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Người tiêu dùng Việt Nam hiện đang có xu hướng chuyển dần sang sử dụng xe tay ga, tuy nhiên không vì thế mà những mẫu xe tay ga phân khối lớn ở Việt Nam trở nên phổ biến mà ngược lại còn rất khi xuất hiện trên đường phố.

Trong số những mẫu xe tay ga phân khối lớn ấy, chỉ có mỗi SH350iXMAX 300 là có giá bán dễ tiếp cận với giá bán đề xuất lần lượt là 150 triệu đồng (SH350i) và 129 triệu đồng (XMAX 300). Còn lại những cái tên khác như Forza 350 hay ADV 350 đều có giá bán không hề rẻ khi lên tới 284 triệu đồng đến hơn 320 triệu đồng.

Xe tay ga phan khoi lon va cac ly do khien chung bi ngo lo tai Viet Nam - 4

Còn về những mẫu xe tay ga phân khối lớn cao cấp như NMAX 560 thì sẽ có giá lên tới 409 triệu đồng. Forza 750 rơi vào khoảng 450 triệu đồng và X-ADV 750 thì khoảng 650 triệu đồng.

Mức giá thành của những mẫu xe tay ga phân khối lớn tương đối cao, vậy nên trước khi xuống tiền chọn mua thì đa phần anh em đều sẽ cảm thấy băn khoăn khi so sánh với những mẫu xe Nakedbike hoặc Sportbike 1000cc cũ. Những cỗ máy có thể đem lại cho chúng ta cảm giác lái đặc biệt phấn khích với hiệu suất tối đa mạnh mẽ hơn hẳn các mẫu xe tay ga phân khối lớn cùng giá tiền.

Chưa phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam​

Xe tay ga phan khoi lon va cac ly do khien chung bi ngo lo tai Viet Nam - 5

Hoàn toàn không phải tự nhiên mà các xe tay ga phân khối lớn đều có giá bán đắt đỏ khi sở hữu những trang bị chất lượng đem tới sự an toàn trong quá trình vận hành và các công nghệ siêu đỉnh trau chuốt trải nghiệm của người lái, trên những chặng đường vài trăm cây số trở lên với môi trường di chuyển chính là xa lộ cao tốc.

Nên những mẫu xe tay ga thường có kiểu dáng bệ về, đồ sọ và to lớn để tạo cho chủ nhân cảm giác chắc chắn khi di chuyển cho chủ nhân.

Xe tay ga phan khoi lon va cac ly do khien chung bi ngo lo tai Viet Nam - 6

Tuy nhiên luật giao thông Việt Nam lại hoàn toàn cấm xe hai bánh di chuyển vào đường cao tốc, cho nên sức mạnh động cơ lẫn các trang bị công nghệ của xe tay ga phân khối lớn hiếm khi có đất dụng võ. Chưa kể kiểu dáng to tướng của chúng cũng khiến người lái cảm thấy bất tiện khi di chuyển trong môi trường đô thị, hao xăng gấp 2 lần cho tới 4 lần so với xe tay ga phân khúc 150cc.

Nếu nhà trong ngõ hẻm, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng những bất tiện của xe tay ga phân khối lớn trong quá trình đi lại. Bởi vì đa số các dòng xe tay ga phân khối lớn đều có trọng lượng cực khủng với con số từ 174kg đến 235kg, vô cùng khó xoay xở đối với thể trạng chung của người Việt và còn tạo ra nhiều trở ngại khi dẫn dắt xê dịch xe trong không gian hẹp.

Khó tìm được người mua khi bán cũ​

Xe tay ga phan khoi lon va cac ly do khien chung bi ngo lo tai Viet Nam - 7


Khi bước vào con đường chơi phân khối lớn, đa số anh em đều ưa thích trải nghiệm và rất hay bán xe cũ để 'nâng cc' làm mới trải nghiệm của bản thân.

Tuy nhiên với xe tay ga phân khối lớn thì anh em sẽ rất khó để tìm được người mua, đa số phải bán cho cò lái và chấp nhận chịu lỗ số tiền không nhỏ. Đây cũng là lý do khiến cho không ít anh em chùn bước khi muốn trải nghiệm xe tay ga phân khối lớn.
 
Bên trên