Trên đường phố, thật khó có thể lái xe đủ nhanh để hệ thống cánh gió có đủ điều kiện tạo ra nhiều lực ép xuống, chứ đừng nói đến việc phanh hoặc vào cua đủ mạnh để khai thác hiệu quả của nó. Thật sự mà nói các cánh gió nhỏ chỉ giúp ích trên đường đua, còn trên đường phố mấy khi có dịp để cảm nhận hiệu quả của cánh gió.
Do đó để tăng tính thực dụng cho bộ cánh gió, thì mới đây BMW Motorrad đã đăng ký bằng sáng chế cho cánh gió tích hợp khả năng chiếu sáng, cho phép hãng loại bỏ các thành phần không cần thiết và nâng cấp những mặt có lợi hơn cho những chiếc mô tô sử dụng trên đường phố.
Mẫu M1000RR mới nhất của BMW có lẽ là phiên bản đồ sộ nhất khi nhắc về tính khí động học của xe đua có sẵn ở dạng đường trường và S1000RR thương mại hơn cũng không kém cạnh. Cả hai đều có đôi cánh khổng lồ, hai tầng cánh ở hai bên yếm xe và ứng dụng bằng sáng chế mới rõ ràng là dựa trên những thiết kế đó. Điểm mới là các dải đèn LED mỏng, hình móng ngựa được tích hợp vào các cạnh trên của cánh góp để thực hiện hai nhiệm vụ là đèn chạy ban ngày và đèn tín hiệu.
Đó thực sự là một trong những ý tưởng quá rõ ràng. Hiện tại, cả S1000RR và M1000RR đều có đèn tín hiệu trên gương chiếu hậu nhằm tránh các phần nhô ra thêm ở hai bên xe, nhưng giải pháp đó làm tăng thêm trọng lượng và chi phí. Tuy nhiên nhìn vào vị trí cánh gió lại nằm vào vị trí mà nhiều xe mô tô phổ thông đã gắn đèn tín hiệu, do đó BMW đã liên kết các ý tưởng này với nhau để cho ra bằng sáng chế trong nội dung lần này.
Giống như nhiều mô tô hiện đại, đèn chạy ban ngày và đèn tín hiệu sẽ nằm chung một không gian. Hầu hết thời gian, khi không sử dụng đèn báo rẻ hướng, đèn chạy ban ngày sẽ vẫn sáng xuyên suốt và chỉ tắt ở một bên khi bật đèn xi nhan. Đèn chạy ban ngày được cho là lợi ích lớn nhất của ý tưởng, nằm tách biệt với đèn pha chính và cách xa nhau hơn nhiều, xác định phần rộng nhất của chiếc xe.
Một phần khác trong bằng sáng chế của BMW là bộ phận chiếu sáng thứ hai, được gắn ở bề mặt dưới của các cánh gió và nhằm mục đích chiếu một vùng ánh sáng xuống mặt đất. Trang bị này rất phổ biến trên ô tô và hiếm thấy trên xe 2 bánh, nhưng cũng có những nhà sản xuất thứ 3 cung cấp đèn chiếu sáng dưới chân để bật sáng khi chủ xe dừng lại, nhằm nhìn rõ hơn bề mặt mà chân chống đang đi qua. Bằng sáng chế mới của BMW thậm chí còn gợi ý rằng đèn chiếu có thể được trang bị màn hình tinh thể lỏng trong suốt, cho phép thay đổi mô hình chiếu xuống mặt đất.
Ý tưởng chiếu sáng được đề xuất trong bằng sáng chế của BMW như một tác dụng phụ của sự hiện diện của các cánh nhỏ trên thực tế, có thể hữu ích hơn nhiều so với mục đích khí động học mà chúng được thiết kế ban đầu để phục vụ.
Do đó để tăng tính thực dụng cho bộ cánh gió, thì mới đây BMW Motorrad đã đăng ký bằng sáng chế cho cánh gió tích hợp khả năng chiếu sáng, cho phép hãng loại bỏ các thành phần không cần thiết và nâng cấp những mặt có lợi hơn cho những chiếc mô tô sử dụng trên đường phố.
Mẫu M1000RR mới nhất của BMW có lẽ là phiên bản đồ sộ nhất khi nhắc về tính khí động học của xe đua có sẵn ở dạng đường trường và S1000RR thương mại hơn cũng không kém cạnh. Cả hai đều có đôi cánh khổng lồ, hai tầng cánh ở hai bên yếm xe và ứng dụng bằng sáng chế mới rõ ràng là dựa trên những thiết kế đó. Điểm mới là các dải đèn LED mỏng, hình móng ngựa được tích hợp vào các cạnh trên của cánh góp để thực hiện hai nhiệm vụ là đèn chạy ban ngày và đèn tín hiệu.
Đó thực sự là một trong những ý tưởng quá rõ ràng. Hiện tại, cả S1000RR và M1000RR đều có đèn tín hiệu trên gương chiếu hậu nhằm tránh các phần nhô ra thêm ở hai bên xe, nhưng giải pháp đó làm tăng thêm trọng lượng và chi phí. Tuy nhiên nhìn vào vị trí cánh gió lại nằm vào vị trí mà nhiều xe mô tô phổ thông đã gắn đèn tín hiệu, do đó BMW đã liên kết các ý tưởng này với nhau để cho ra bằng sáng chế trong nội dung lần này.
Giống như nhiều mô tô hiện đại, đèn chạy ban ngày và đèn tín hiệu sẽ nằm chung một không gian. Hầu hết thời gian, khi không sử dụng đèn báo rẻ hướng, đèn chạy ban ngày sẽ vẫn sáng xuyên suốt và chỉ tắt ở một bên khi bật đèn xi nhan. Đèn chạy ban ngày được cho là lợi ích lớn nhất của ý tưởng, nằm tách biệt với đèn pha chính và cách xa nhau hơn nhiều, xác định phần rộng nhất của chiếc xe.
Một phần khác trong bằng sáng chế của BMW là bộ phận chiếu sáng thứ hai, được gắn ở bề mặt dưới của các cánh gió và nhằm mục đích chiếu một vùng ánh sáng xuống mặt đất. Trang bị này rất phổ biến trên ô tô và hiếm thấy trên xe 2 bánh, nhưng cũng có những nhà sản xuất thứ 3 cung cấp đèn chiếu sáng dưới chân để bật sáng khi chủ xe dừng lại, nhằm nhìn rõ hơn bề mặt mà chân chống đang đi qua. Bằng sáng chế mới của BMW thậm chí còn gợi ý rằng đèn chiếu có thể được trang bị màn hình tinh thể lỏng trong suốt, cho phép thay đổi mô hình chiếu xuống mặt đất.
Ý tưởng chiếu sáng được đề xuất trong bằng sáng chế của BMW như một tác dụng phụ của sự hiện diện của các cánh nhỏ trên thực tế, có thể hữu ích hơn nhiều so với mục đích khí động học mà chúng được thiết kế ban đầu để phục vụ.