Aprilia RS457 mới đã được giới thiệu với công suất 48 mã lực, trọng lượng 159 Kg

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Sự ra mắt của Aprilia RS457 tại Ấn Độ trùng với cuộc đua MotoGP đầu tiên ở đất nước này, nhấn mạnh mối liên hệ chặt chẽ giữa trải nghiệm đua xe của Aprilia và sự phát triển của mẫu xe máy đặc biệt này. Sự thống trị của Aprilia trong thế giới đua xe, với 297 chiến thắng ấn tượng tại Giải vô địch thế giới Grand Prix, đã định hình nên bản sắc và sự xuất sắc về mặt kỹ thuật của thương hiệu.

Chi tiet Aprilia RS457 moi da duoc gioi thieu voi cong suat 48 ma luc trong luong 159 Kg - 3


Với Aprilia RS457 mới, nhà sản xuất Ý đang đẩy mạnh vào phân khúc mô tô thể thao A2 đầy tính cạnh tranh. Một trong những tính năng nổi bật của RS457 là động cơ 2 xi-lanh song song làm mát bằng chất lỏng tiên tiến với trục cam kép DOHC và 4 van trên mỗi xi-lanh. Động cơ này mang lại công suất ấn tượng 48 mã lực đồng thời giảm thiểu độ rung, mang lại trải nghiệm lái độc đáo. Hơn nữa, tỷ lệ công suất trên trọng lượng vượt trội của RS457 khiến nó trở nên khác biệt so với các đối thủ, với trọng lượng khô là 159 kg (175 kg khi ướt). Sự cân bằng giữa sức mạnh và trọng lượng này là minh chứng cho sự cống hiến của Aprilia đối với hiệu suất và sự thích thú của người lái.

Chi tiet Aprilia RS457 moi da duoc gioi thieu voi cong suat 48 ma luc trong luong 159 Kg - 4


Về động cơ, Aprilia rất muốn tiết lộ rằng động cơ hoàn toàn mới không phải là sản phẩm do Trung Quốc sản xuất, dù vậy họ cũng không thể cho biết chính xác nó được sản xuất ở đâu.

Chi tiet Aprilia RS457 moi da duoc gioi thieu voi cong suat 48 ma luc trong luong 159 Kg - 5


Bộ khung của Aprilia RS457 làm bằng nhôm hiện cũng là bộ khung độc nhất trong số các mẫu xe sử dụng bằng lái hạng A2. Nhìn bề ngoài, nó gần giống với RS660, phần khung phía sau dường như được làm bằng thép, thiết kế của gắp sau cũng hoàn toàn mới. Nhìn có vẻ như nó được làm bằng nhôm nhưng thực ra nó được làm bằng thép.

Chi tiet Aprilia RS457 moi da duoc gioi thieu voi cong suat 48 ma luc trong luong 159 Kg - 6


Hệ thống treo trước dạng USD có đường kính 41 mm, tải trước có thể điều chỉnh và hành trình 120 mm, phuộc sau lò xo đơn đặt ở trung tâm, có thể điều chỉnh với hành trình 130 mm. Sự kết hợp bánh và lốp xe bao gồm vành nhôm có đường kính 17 inch, lốp 110/70 ở phía trước và 150/60 ở phía sau.

Chi tiet Aprilia RS457 moi da duoc gioi thieu voi cong suat 48 ma luc trong luong 159 Kg - 7


Thương hiệu con của Brembo Bybre cung cấp hệ thống phanh dành cho RS457 mới, bao gồm một kẹp phanh 4 piston ở phía trước với đĩa 320mm. Ở phía sau, một kẹp phanh piston đơn với đĩa đường kính 220 mm. Cả hai đều được kết nối bằng ABS hai kênh và có thể tắt ABS ở bánh sau.

Chi tiet Aprilia RS457 moi da duoc gioi thieu voi cong suat 48 ma luc trong luong 159 Kg - 8


Giữ đúng nguồn gốc của mình, RS457 là hiện thân của thiết kế mang tính biểu tượng của dòng RS, với yếm đôi phía trước, bộ giảm thanh dưới bụng và ống xả 2 trong 1 kiểu dáng đẹp. Đèn pha LED phía trước hoàn toàn có đặc điểm ánh sáng đặc trưng của những chiếc siêu xe thể thao lớn hơn của Aprilia và bảng điều khiển tự hào có cụm đồng hồ màu TFT 5 inch mang lại vẻ ngoài hiện đại và thanh lịch.

Chi tiet Aprilia RS457 moi da duoc gioi thieu voi cong suat 48 ma luc trong luong 159 Kg - 9


Aprilia RS457 mới tự hào có gói điện tử ở cấp độ siêu xe, bao gồm hệ thống bướm ga điện tử Ride by Wire với ba chế độ lái giúp điều chỉnh việc cung cấp điện và kiểm soát lực kéo. Người lái có thể tinh chỉnh trải nghiệm của mình với ba cấp độ kiểm soát lực kéo hoặc vô hiệu hóa hoàn toàn. Ngoài ra, bộ sang số nhanh có sẵn như một phụ kiện, nâng cao hơn nữa hiệu suất của xe.

Chi tiet Aprilia RS457 moi da duoc gioi thieu voi cong suat 48 ma luc trong luong 159 Kg - 10

Aprilia RS457 hứa hẹn sẽ là chiếc xe thay đổi cuộc chơi trong thế giới xe mô tô thể thao, mang đến trải nghiệm lái phấn khích phản ánh di sản đua xe và sự cống hiến của Aprilia cho hiệu suất. Với sự xuất hiện của nó ở Ấn Độ, những người đam mê xe có thể mong đợi được trải nghiệm điều kỳ diệu về công nghệ này trên cả đường trường và đường đua.
 
Bên trên