YAMAHA Yaz 125 sẽ đặc sắc như thế nào nếu sở hữu đĩa thắng Carbon

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Yaz 125 là một dòng xe 2 thì có khả năng tăng tốc vô cùng mạnh mẽ, nhưng khi lao qua ổ gà chiếc xe vẫn có khả năng rơi vào trạng thái chao đảo tay lái. Bởi vậy chiếc Yaz 125 mới cần tới cây trợ lực sườn Ohlins để tăng thêm độ ổn định cho dàn tay lái, giúp sức người lái có thể kiểm soát chiếc xe một cách dễ dàng hơn.

Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 5

Hệ thống cùm công tắc giờ đây đã trở nên thẩm mỹ hơn rất nhiều với cùm công tắc Domino nhỏ nhắn, nhưng lại có số nút nhấn nhiều hơn hẳn so với cùm công tắc zin. Bên ngoài là cùm côn Kohken Avanza đến từ Nhật Bản, chế tác hoàn từ nhôm Billet nên nó mang trên mình diện mạo cực kì sắc sảo và bắt mắt.

Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 6

Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 7

Cùm thắng Brembo Billet ở bên phía đối lập cũng sở hữu chất liệu giống hệt như cùm côn Kohken Avanza và cùm côn này còn mang trên mình diện mạo gọn, khi gắn sẽ đỡ phải cắt gọt dàn tay lái. Dầu của cùm thắng này sẽ được chứa trong bình dầu khói trong suốt và một chiếc nắp được làm thủ công bằng Titan.

Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 8

Cùm phải của dòng xe Yaz 125 là một vị trí hoàn toàn trống trải, không có bất kì một nút nhấn nào. Vậy nên nó đã bị loại bỏ hoàn toàn để chừa lại chỗ trống cho cùm ga Domino 'trú ngụ'. Để dàn tay lái trở nên đầy đặn hơn, chiếc Yaz 125 còn được trang bị thêm một bộ công tắc Daytona có thể câu thành chức năng tắt máy nhanh hay tắt mở đèn.

Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 9

Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 10

Nếu đặt cạnh bộ mâm zin chắc chắn bộ mâm của RCB CNC FG511 của chiếc Yaz 125 sẽ nhẹ hơn rất nhiều do nó được làm bằng vật liệu nhôm nguyên khối, sử dụng công nghệ rèn tân tiến để tăng độ rắn chắc và phương pháp CNC để tạo ra hình dạng. Hơn nữa màu cam óng ánh của bộ mâm RCB CNC FG511 còn vô tình đồng điệu với màu tem trên tổng thể chiếc Yaz 125.

Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 11

Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 12

Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 13

Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 14

Chiếc đĩa thắng đặc biệt phía trước thuộc dòng đĩa Braketech CMC, đặc biệt hơn các mẫu đĩa Braketech thông thường ở chỗ lưỡi đĩa có cấu tạo từ Ceramic Carbon có khả năng vận hành ổn định ở nhiệt độ cao. Nhìn sơ qua thì cứ tưởng chiếc đĩa Braketech CMC này dành cho Yaz 125, nhưng thật phần lòng đĩa chính là lòng CNC ở Việt Nam được thiết kế sao cho phù hợp với dàn chân Yaz 125.
Đĩa thắng Braketech CMC có đường kính 320mm, chiếm hơn 70% không gian của bánh trước. Đường kính thắng lớn ấy không chỉ tạo ra lực thắng mạnh mẽ mà còn tối ưu hóa không gian cho heo thắng, giúp cho chú quá trình lắp đặt chú heo Brembo Billet HP trở nên dễ dàng hơn mà không bị cạ vào nan mâm.
Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 15

Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 16

Hiệu năng kiểm soát phanh giờ đây đã trở nên nhịp nhàng và chuẩn xác hơn với pen đạp Brembo bình dầu hàng hiệu. Dây dầu trước sau của chiếc Yaz 125 đều là dây Hel bấm đầu Earl's, không bị tình trạng giãn ra bất thường do nhiệt độ như dây dầu zin.

Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 17

Yaz 125 se dac sac nhu the nao neu so huu dia thang Carbon - 18

Cả dây dầu trước lẫn dây dầu sau đều có sự góp mặt của ngắt dầu Staubli, công cụ hữu dụng trong những giải đua lớn để rút ngắn quá trình bảo dưỡng heo dầu. Hệ thống thắng phía sau hoàn toàn khác biệt với dàn chân trước khi heo thắng là heo Brembo Billet 2 piston khác màu và đĩa thắng thì sử dụng đĩa Braketech Axis Iron chứ không phải dòng đĩa làm bằng Ceramic Carbon.
 

QC

Bên trên