Yamaha và những món đồ zin đẹp đến mức được sử dụng như đồ chơi

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$

Bao tay Exciter 150, bao tay Exciter 155​

Yamaha va nhung mon do zin dep den muc duoc su dung nhu do choi - 3

Bao tay Exciter 150, Exciter 155 chính là món phụ tùng kinh điển được rất nhiều anh em chơi xe yêu thích nâng cấp. Xuất hiện rải rác từ các mẫu xe số đến xe tay ga như: Wave, Dream, Sirius, Vario, Luvias,... Bao tay Exicter 150, Exciter 155 chia sẻ chung thiết kế tia sét với Yamaha R1 các đời từ 2008-2014 trông cực kì thể thao và sắc sảo.

Yamaha va nhung mon do zin dep den muc duoc su dung nhu do choi - 4

Bao tay Exciter 150, Exciter 155 đem tới cho người lái cảm giác cầm nắm chắc chắn và bám tay. Nó chỉ hơi thua thiệt với bao tay đồ chơi ở chỗ dễ bị trơn tay khi di chuyển trong điều kiện trời mưa. Đồng thời chất liệu cao su của nó nếu di chuyển trong khoảng thời gian dài cũng dễ bị chai cứng, khiến chung ta ê mỏi cổ tay khi di chuyển liên tục.

Cùm công tắc NVX​

Yamaha va nhung mon do zin dep den muc duoc su dung nhu do choi - 5

Từ khi NVX thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2016 và chính thức phân phối năm 2017, các anh em chơi xe Việt Nam đã bị cuốn hút bởi cùm công tắc của mẫu xe này. Khi kết cấu của nó có thể gắn được cho rất nhiều mẫu xe như: Exciter 135 các đời, Nouvo 3 đến Nouvo 6, Luvias các đời, Mio các đời,...

Yamaha va nhung mon do zin dep den muc duoc su dung nhu do choi - 6

Cùm công tắc NVX so sánh với cùm zin Exciter 135 2005-2014
Khi đem cùm công tắc NVX so sánh cạnh các mẫu cùm công tắc nguyên bản của các mẫu xe ở trên, anh em có thể thấy rằng cùm công tắc NVX trông góc cạnh và sắc sảo hơn hẳn. Chưa dừng lại ở đó ở bên phải còn dư ra thêm nút nhấn Star&StopSystem có thể dùng để câu chức năng tắt máy nhanh.

Với hai ưu điểm trên, đó là lý do có rất nhiều anh em không ngại chuyện bấm jack dây điện để gắn hoàn chỉnh cùm NVX lên trên chiếc xe tâm huyết.

Pát tăng sên con sò​

Yamaha va nhung mon do zin dep den muc duoc su dung nhu do choi - 7

Pát tăng sên con sò là một phụ tùng đặc trưng chỉ nằm trên Exciter 135 2011-2014, xuất hiện trên phiên bản côn tự động lẫn côn tay. Nó có hình dạng xoắn ốc và kích thước hài hòa với bề mặt gắp sau, trông đẹp mắt hơn so với dạng pát tăng sên lộ chân ốc ra bên ngoài phổ biến.

Yamaha va nhung mon do zin dep den muc duoc su dung nhu do choi - 8

Dù pát tăng sên con sò thuộc về Exciter 135 2011-2014, nhưng đã có không ít anh em yêu thích nó và thực hiện gắn lên Exciter 135 2005-2010 và cả Exciter 150 để tạo ra một điểm nhấn tuyệt đẹp ở dàn chân sau. Đồng thời còn biến chiếc xe trở nên khác lạ hơn so với các anh em lựa chọn các loại pát tăng sên CNC phổ biến.

Đĩa thắng YaZ​

Yamaha va nhung mon do zin dep den muc duoc su dung nhu do choi - 9

Đĩa thắng YaZ so với hầu hết các mẫu đĩa thắng nguyên bản khác nổi trội hơn bởi vì sở hữu kiểu dáng lòng nhôm kết nối với lưỡi thép thông qua tán lòng, chứ không phải dạng thép đặc nguyên khối như hầu hết những dòng đĩa thắng nguyên bản. Ngoài ra lòng nhôm còn có màu vàng dễ dàng tôn lên sự cao cấp của những mẫu thắng Billet tối màu.

Yamaha va nhung mon do zin dep den muc duoc su dung nhu do choi - 10

Đĩa thắng YaZ có đường kính 260mm, phù hợp để kết hợp cùng hầu hết tất cả các mẫu heo 2 piston đến 4 piston ở trên thị trường hiện tại. Tối ưu hóa khả năng hãm phanh và đặc biệt nhờ vào bề mặt lưỡi đĩa rộng nên sẽ không dễ gặp tình trạng đĩa không ăn hết bố. Cho đến nay đĩa thắng YaZ vẫn đang được rất nhiều anh em chơi Exciter 135 và Exciter 150, Exciter 155 độ mâm 4 lỗ ốc trước lựa chọn.

Mâm YaZ​

Yamaha va nhung mon do zin dep den muc duoc su dung nhu do choi - 11

Mâm YaZ chính là một trong những lựa chọn hợp lý nhất dành các anh em chơi Exciter 150, Exciter 155 muốn tinh gọn hóa dàn chân. Chuyển từ kích cỡ vỏ 90/80-17 và 120/70-17 nguyên bản sang kích cỡ 70/80-17 và 80/90-17 linh hoạt hơn trong quá trình tăng tốc, chưa kể bộ mâm YaZ còn có kiểu dáng vô cùng thể thao.

Yamaha va nhung mon do zin dep den muc duoc su dung nhu do choi - 12

Mâm YaZ sẽ cung cấp cho anh em đa dạng lựa chọn khi muốn nâng cấp đĩa thắng trước với cấu trúc 4 lỗ ốc đĩa phổ thông, tương thích với rất nhiều mẫu đĩa thắng ở trên thị trường hiện tại từ 220mm đến 260mm.
 

QC

Bên trên