Yamaha XMAX 250 chính là nền tảng để hãng xe Linhai của Trung Quốc trực tiếp đạo nhái kiểu dáng để cho ra đời mẫu xe L-MAX 150 và phân phối nó ở thị trường nội địa Trung Quốc. Thực tế nó đã khiến cho không ít người nhầm lẫn với XMAX 250 với ngoại hình hết sức tương đồng và giống nhau, tuy nhiên trên xe đã không còn nhãn hiệu Yamaha nữa và lại có tên là L-MAX 150.
Khi đặt Yamaha XMAX 250 bên cạnh Linhai L-MAX 150, ai cũng có thể nhận ra rằng trang bị trên mẫu xe nhái này hoàn toàn không thua kém gì bản chính. Thậm chí còn có một số ý kiến cho rằng bảng màn hình LCD TFT màu 7 inch của L-MAX 150 còn xịn sò hơn cả đồng hồ analog tích hợp LCD đơn sắc của XMAX 250 hàng xịn.
L-MAX 150 còn có cả ổ khóa Smartkey tên tiến giống hệt như Yamaha XMAX 250, hai nút bên dưới sẽ có chức năng mở yên và nắp xăng một cách nhanh chóng.
L-MAX 150 thật sự đã khiến cho không ít người trầm trồ bởi vì dàn chân 2 đĩa trước sau đều xuất hiện công nghệ thắng ABS 2 kênh an toàn. Chưa dừng lại ở đó, sự an toàn trong quá trình vận hành còn được nâng tầm bằng Traction Control (TCS), ngăn nguy cơ trượt bánh nguy hiển khi hãm phanh trong điều kiện đường trơn trượt.
L-MAX 150 được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ 150cc, tạo ra công suất tối đa 14 HP đạt ở ngưỡng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,2Nm tại 6.000 vòng/phút.
L-MAX 150 đang được phân phối ở thị trường Trung Quốc với mức giá 14,880 Nhân Dân Tệ, tương đương gần 50 triệu đồng khi quy đổi sang tiền Việt.