Một chiếc xe máy mới mua nhất định anh em sẽ rất quý nó vì với đại đa số người Việt cũng không dễ gì mua cho mình một chiếc xe máy với giá vài chục triệu đồng, như vậy ai cũng sẽ muốn bảo dưỡng nó thật tốt vậy thì đừng nên bỏ qua những điểm dưới đây.
Roda xe
Mặc dù với công nghệ chế tạo hiện nay đã rất tốt nhưng dù gì anh em vẫn phải chạy rà xe ban đầu, dù có chế tạo kỹ cỡ nào thì các chi tiết khi lắp lại với nhau vẫn sẽ chưa thể hoạt động trơn tru được, quá trình chạy roda xe sẽ giúp loại bỏ được mạc sắt còn sót lại trong quá trình chế tạo động cơ cũng như các chi tiết có thể hoạt động mượt mà với nhau.
Trong quá trình roda xe anh em hạn chế chạy xe đường dài cũng như liên tục kéo hết ga, chỉ chạy một cách bình thường. Nhiều người có cách chạy xe roda theo kiểu bạo lực nhưng theo mình anh em cứ roda theo kiểu truyền thống cho chắc. Chú ý là không roda xe tại chỗ vì đây là cách roda xe sai.
Thay nhớt đúng hạn
Như đã nói ở trên quá trình chạy roda ban đầu của xe sẽ tạo ra nhiều cặn bẩn cũng như mạc sắt còn sót lại trong quá trình chế tạo động cơ, việc thay nhớt sớm sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn sớm giúp bảo vệ động cơ.
Chính vì thế các nhà sản xuất thường yêu cầu người dùng thay nhớt lần đầu khi xe mới chạy được từ 300-500 km đầu tiên và lần 2 là từ 800-1000 km sử dụng tiếp theo, việc thay nhớt ban đầu này có tác động đến độ bền của xe sau này nên anh em không được bỏ qua.
Dán keo trong
Mới mua được một chiếc xe mới ai cũng muốn giữ chiếc xe của mình luôn mới tránh được những vết trầy xước, vậy cách tốt nhất là nên đi dán keo trong cho chiếc xe của mình, điều này sẽ giúp xe hạn chế được những vết trầy và giá cả cũng hợp lý.
Còn một giải pháp nữa là anh em có thể phủ nano cho xe, làm cách này sẽ giúp màu sơn của xe sáng đẹp hơn nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, mọi người có thể tìm hiểu chi tiết tại đây.
Tránh xa những loại ốp xe
Khi mới mua xe nhiều cửa hàng sẽ giới thiệu rất nhiều loại ốp xe với đa dạng kiểu dáng để lắp lên xe, mục đích được giới thiệu là giúp chống trầy xước và nhìn đẹp mắt. thực tế cho thấy những loại ốp này có thể làm hư hỏng phần sơn của xe cũng như gây nguy hiểm cho người dùng anh em không nên sử dụng.
4 việc trên đây theo mình anh em nên cần để ý ngay sau khi mới mua xe để chiếc xe của mình hoạt động tốt và luôn mới, tránh được những hư hỏng không cần thiết.
Roda xe
Mặc dù với công nghệ chế tạo hiện nay đã rất tốt nhưng dù gì anh em vẫn phải chạy rà xe ban đầu, dù có chế tạo kỹ cỡ nào thì các chi tiết khi lắp lại với nhau vẫn sẽ chưa thể hoạt động trơn tru được, quá trình chạy roda xe sẽ giúp loại bỏ được mạc sắt còn sót lại trong quá trình chế tạo động cơ cũng như các chi tiết có thể hoạt động mượt mà với nhau.
Trong quá trình roda xe anh em hạn chế chạy xe đường dài cũng như liên tục kéo hết ga, chỉ chạy một cách bình thường. Nhiều người có cách chạy xe roda theo kiểu bạo lực nhưng theo mình anh em cứ roda theo kiểu truyền thống cho chắc. Chú ý là không roda xe tại chỗ vì đây là cách roda xe sai.
Thay nhớt đúng hạn
Như đã nói ở trên quá trình chạy roda ban đầu của xe sẽ tạo ra nhiều cặn bẩn cũng như mạc sắt còn sót lại trong quá trình chế tạo động cơ, việc thay nhớt sớm sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn sớm giúp bảo vệ động cơ.
Chính vì thế các nhà sản xuất thường yêu cầu người dùng thay nhớt lần đầu khi xe mới chạy được từ 300-500 km đầu tiên và lần 2 là từ 800-1000 km sử dụng tiếp theo, việc thay nhớt ban đầu này có tác động đến độ bền của xe sau này nên anh em không được bỏ qua.
Dán keo trong
Mới mua được một chiếc xe mới ai cũng muốn giữ chiếc xe của mình luôn mới tránh được những vết trầy xước, vậy cách tốt nhất là nên đi dán keo trong cho chiếc xe của mình, điều này sẽ giúp xe hạn chế được những vết trầy và giá cả cũng hợp lý.
Còn một giải pháp nữa là anh em có thể phủ nano cho xe, làm cách này sẽ giúp màu sơn của xe sáng đẹp hơn nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, mọi người có thể tìm hiểu chi tiết tại đây.
Tránh xa những loại ốp xe
Khi mới mua xe nhiều cửa hàng sẽ giới thiệu rất nhiều loại ốp xe với đa dạng kiểu dáng để lắp lên xe, mục đích được giới thiệu là giúp chống trầy xước và nhìn đẹp mắt. thực tế cho thấy những loại ốp này có thể làm hư hỏng phần sơn của xe cũng như gây nguy hiểm cho người dùng anh em không nên sử dụng.
4 việc trên đây theo mình anh em nên cần để ý ngay sau khi mới mua xe để chiếc xe của mình hoạt động tốt và luôn mới, tránh được những hư hỏng không cần thiết.