Tuy ở phần dàn chân dưới và các linh kiện phụ phải mua cũng tương đồng như việc lên phanh đĩa cho những đời Wave Alpha trước đó, thế nhưng ở thiết kế mới của dàn áo Honda Wave Alpha 110 đã dẫn tới một số khó khăn khi chuyển qua sử dụng cùm phanh dầu.
Phần dàn áo của Wave Alpha 110 được thiết bế bầu hơn và có phần to hơn đời Wave ra mắt trước đó, vì vậy rất khó để chúng ta độ cùm Nissin zin vào. Ở đời Wave Alpha cũ ta có thể tận dụng áo đầu của Wave S hoặc Rs cộng tay Nissin tháp qua là được. Còn đầu Wave Alpha 110 khác hoàn toàn không thể tháp bắt buộc phải khoét nhựa mà khi khoét lại trông xấu xí như hình ảnh dưới đây.
Đấy các bạn thấy đó phần dàn áo quá cao thân bình dầu thì lại rất lùn khoét nhiều quá thì hở nhiều cực xấu còn khoét ít quá lại có góc bị cấn bị cạ nhìn nó không thẩm mỹ một xíu nào.
Vì vậy theo mình, anh em đi Wave Alpha 110 nên chỉnh sửa lại một xíu phần bình dầu này sẽ hiệu quả hơn, điển hình như phây cho phần ổ chứa dầu lùn xuống một xíu để tiết kiệm diện tích. Cách làm này có thể giúp bạn bắt cùm đầu vào xe và nó sẽ nằm ẩn phía bên dưới dàn áo luôn, không cần phải khoét nhựa để nó nằm lộ lên trên.
Cách làm này tuy sẽ tốn thêm một phần kinh phí chế cháo và lượng dầu chứa được trong bình sẽ ít hơn mức bình thường. Nhưng bù lại chúng ta sẽ có một đầu xe thẩm mỹ hơn, không cần phải cắt khoét quá nhiều, quan trọng nhất là lượng dầu bên trong vẫn đủ để bổ sung cho heo dầu từ 4pistin trở xuống.
Cách trên là dành cho ai thích đồ zin, còn nếu bạn có kinh phí tốt hơn hoặc hướng tới cùm đồ chơi luôn thì các dạng Brembo Classic hay Nissin Samurai hoàn toàn rất phù hợp cho cấu trúc dàn áo Wave Alpha 110. Một phần là nó nhỏ gọn không phải cắt khoét dàn áo xung quanh nhiều, một phần là nó sử dụng bình dầu rời ta có thể sử dụng ống dầu, rồi giấu nó bên trong không cần lo nghĩ tới việc khoét bình dầu phía trên như tay nissin zin.
Và tùy theo dáng xe mà mình muốn dọn mà ta áp dụng 2 phương pháp trên cho hợp lý. Hy vọng qua bài viết này anh em Wave Alpha 110 sẽ có hướng khắc phục hay hơn cho chiếc xe mình khi độ phanh đĩa trước nhé.
Phần dàn áo của Wave Alpha 110 được thiết bế bầu hơn và có phần to hơn đời Wave ra mắt trước đó, vì vậy rất khó để chúng ta độ cùm Nissin zin vào. Ở đời Wave Alpha cũ ta có thể tận dụng áo đầu của Wave S hoặc Rs cộng tay Nissin tháp qua là được. Còn đầu Wave Alpha 110 khác hoàn toàn không thể tháp bắt buộc phải khoét nhựa mà khi khoét lại trông xấu xí như hình ảnh dưới đây.
Đấy các bạn thấy đó phần dàn áo quá cao thân bình dầu thì lại rất lùn khoét nhiều quá thì hở nhiều cực xấu còn khoét ít quá lại có góc bị cấn bị cạ nhìn nó không thẩm mỹ một xíu nào.
Vì vậy theo mình, anh em đi Wave Alpha 110 nên chỉnh sửa lại một xíu phần bình dầu này sẽ hiệu quả hơn, điển hình như phây cho phần ổ chứa dầu lùn xuống một xíu để tiết kiệm diện tích. Cách làm này có thể giúp bạn bắt cùm đầu vào xe và nó sẽ nằm ẩn phía bên dưới dàn áo luôn, không cần phải khoét nhựa để nó nằm lộ lên trên.
Cách làm này tuy sẽ tốn thêm một phần kinh phí chế cháo và lượng dầu chứa được trong bình sẽ ít hơn mức bình thường. Nhưng bù lại chúng ta sẽ có một đầu xe thẩm mỹ hơn, không cần phải cắt khoét quá nhiều, quan trọng nhất là lượng dầu bên trong vẫn đủ để bổ sung cho heo dầu từ 4pistin trở xuống.
Cách trên là dành cho ai thích đồ zin, còn nếu bạn có kinh phí tốt hơn hoặc hướng tới cùm đồ chơi luôn thì các dạng Brembo Classic hay Nissin Samurai hoàn toàn rất phù hợp cho cấu trúc dàn áo Wave Alpha 110. Một phần là nó nhỏ gọn không phải cắt khoét dàn áo xung quanh nhiều, một phần là nó sử dụng bình dầu rời ta có thể sử dụng ống dầu, rồi giấu nó bên trong không cần lo nghĩ tới việc khoét bình dầu phía trên như tay nissin zin.
Và tùy theo dáng xe mà mình muốn dọn mà ta áp dụng 2 phương pháp trên cho hợp lý. Hy vọng qua bài viết này anh em Wave Alpha 110 sẽ có hướng khắc phục hay hơn cho chiếc xe mình khi độ phanh đĩa trước nhé.