Vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, Triumph Motorcycles America đã thông báo triệu hồi đối với tất cả các mẫu xe Speed Triple 1200 RR và Speed Triple 1200 RS 2022, do nguy cơ bu lông phanh sau bị lỏng bất ngờ. Nó có thể gây cản trở các bộ phận khác ở xung quanh và làm kẹt bánh xe, nguy hiểm trong quá trình vận hành
Khoảng 910 chiếc xe Speed Triple 1200 RR và Speed Triple 1200 RS 2022 được cho là bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này. Sau khi điều tra, Triumph phát hiện vấn đề là “dạng ren không chính xác ở trục mâm sau, khiến không thể kích hoạt hợp chất khóa ren với bu-lông khi siết"
Dưới đây là bảng phân tích về các kiểu máy, ngày sản xuất và số VIN bị ảnh hưởng:
Vì những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được bảo hành theo chính sách hiện có của nhà sản xuất, Triumph đã không đệ trình kế hoạch bồi hoàn cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia liên quan đến những chủ xe có thể đã thực hiện sửa chữa trước khi lệnh triệu hồi được ban hành. Theo suy nghĩ cá nhân, lẽ ra nó phải được bảo hành theo chế độ bảo hành hiện tại và chủ sở hữu lẽ ra không phải bỏ tiền túi cho bất kỳ sửa chữa nào liên quan.
Triumph vẫn chưa đưa ra lịch trình thông báo cho các đại lý hoặc chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng, nhưng nó sẽ được công bố trong thời gian tới.
Khoảng 910 chiếc xe Speed Triple 1200 RR và Speed Triple 1200 RS 2022 được cho là bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này. Sau khi điều tra, Triumph phát hiện vấn đề là “dạng ren không chính xác ở trục mâm sau, khiến không thể kích hoạt hợp chất khóa ren với bu-lông khi siết"
Dưới đây là bảng phân tích về các kiểu máy, ngày sản xuất và số VIN bị ảnh hưởng:
- Speed Triple 1200 RS 2022 được sản xuất từ ngày 3 tháng 2 năm 2021 đến ngày 11 tháng 2 năm 2022, với số VINS từ SMTP01ST6NTAF7370 đến SMTP01ST3NTBA2698
- Speed Triple 1200 RR 2022 được sản xuất từ ngày 2 tháng 9 năm 2021 đến ngày 8 tháng 2 năm 2022, với số VINS từ SMTP02ST1NTAW2194 đến SMTP02ST4NTBA1372
Vì những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được bảo hành theo chính sách hiện có của nhà sản xuất, Triumph đã không đệ trình kế hoạch bồi hoàn cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia liên quan đến những chủ xe có thể đã thực hiện sửa chữa trước khi lệnh triệu hồi được ban hành. Theo suy nghĩ cá nhân, lẽ ra nó phải được bảo hành theo chế độ bảo hành hiện tại và chủ sở hữu lẽ ra không phải bỏ tiền túi cho bất kỳ sửa chữa nào liên quan.
Triumph vẫn chưa đưa ra lịch trình thông báo cho các đại lý hoặc chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng, nhưng nó sẽ được công bố trong thời gian tới.