Trải nghiệm bộ đôi Triumph Speed 400 và Scrambler 400x

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Tuy thuộc phân khúc dễ tiếp cận nhưng Speed 400 và Scrambler 400x vẫn thừa hưởng được truyền thống xưa nay của Triumph, với ngoại hình bên ngoài được hoàn thiện cực kỳ tốt. Từng chi tiết trên xe, từ những vị trí dễ thấy đến những nơi phải soi rất kỹ đều khiến cho mình cực kỳ bất ngờ, kiểu mình không nghĩ là được chăm chút kỹ đến như vậy.

Bên cạnh đó, bộ đôi cũng có ngoại hình mang hơi hướng cổ điển được “hiện đại hóa”, đây vốn là đặc trưng của nhà Triumph, cũng là yếu tố đáng thu hút khi từ trước đến nay, những dòng xe cổ điển luôn có được một vị trí nhất định trong giới mê xe.

Nhưng một chiếc xe tốt thì quan trọng nhất vẫn là lúc vận hành, nhìn chung Speed 400 và Scrambler 400x đều mang lại cảm giác lái cực kỳ dễ dàng. Mình nghĩ với những anh em biker mới cũng không có gì trở ngại, chỉ mất tí thời gian để làm quen thôi!

Trai nghiem bo doi Triumph Speed 400 va Scrambler 400x - 3


Với việc sở hữu khối động cơ xilanh đơn 398,15cc, kết hợp với trọng lượng vừa phải, độ bốc là thứ sẽ cảm nhận được ngay khi vừa cầm lái.

Cái hay từ khối động này từ nhà Triumph là tốc độ lên cực kỳ mượt mà qua mỗi cú vít ga, cảm giác sang số cũng rất êm ái, không có bị tình trạng rung, rần tay lái thường thấy trên những mô tô 1 xy-lanh.

Tất nhiên, xe đã êm thì không mạnh, đã mạnh thì khó êm, so với KTM 390 Duke thì độ bốc và tốc độ tối đa sẽ không bằng, nên anh em yêu thích phân khúc này, muốn đổi qua trải nghiệm thì cũng nên lưu ý nhé!
Yên xe cũng là cái cần được nhắc tới, mình cảm giác khá là cứng, cả phần yên trước và sau, chạy trong thành phố thôi cũng đã cảm giác hơi mỏi rồi.

Cũng trong chuyến đi này, khi đang phiêu tốc độ cao với Scrambler 400x thì mình phải phanh gấp lại do một chiếc ô tô đột ngột qua đường. Lúc này, mình đang trong tâm trạng chuẩn bị tư thế, giữ chắc chiếc xe và giảm tốc nhanh nhất có thể.

Ấy thế mà Scrambler 400x đã làm cho mình cảm giác hụt hẫng vì không cần phải nghĩ nhiều đến như vậy, xe vẫn rất ổn định, như muốn nói với mình là “ông cứ việc bình tĩnh mà xử lý, còn lại để tôi lo”.

Trai nghiem bo doi Triumph Speed 400 va Scrambler 400x - 4


Điều này đã thể hiện được những gì Triumph công bố không chỉ là thông số, mà thực tế đã cho thấy hiệu quả, để mang đến khả năng giảm tốc chắc chắn như vậy thì cả 3 bộ phận phanh, phuộc và lốp phải thật sự kết hợp tốt mới giúp cho chiếc xe không bị sàn lắc.

Tổng kết lại thì nếu như anh em là biker mới bắt đầu vào con đường đam mê mô tô hay đơn giản là đang muốn kiếm một chiếc xe gọn nhẹ, sử dụng đa dụng thì Triumph Speed 400 và Scrambler 400x đều hoàn toàn phù hợp.

Speed 400 sẽ lý tưởng hơn với anh em thường xuyên sử dụng xe để di chuyển trong thành phố, có thể dùng làm xe chính, với ưu điểm là có ngoại hình gọn nhẹ, chiều cao yên thấp nên các bạn tầm 1m6 trở lên vẫn có thể ngồi thoải mái.

Trai nghiem bo doi Triumph Speed 400 va Scrambler 400x - 5


Scrambler 400x sẽ thuộc hệ thử thách hơn một chút khi có chiều cao yên khá chới với, sẽ không là vấn đề gì với những bạn cao trên 1m7 nhưng nếu như anh em là người chơi thuộc hệ thích chinh phục thì đây mới chính là chân ái, vì Scrambler 400x chạy sẽ vui hơn rất nhiều so với Speed 400.

Hiện tại, bộ đôi đang làm mưa làm gió này đã có mặt tại showroom của Triumph trên toàn quốc, Speed 400 sẽ có giá là 169.900.000đ và Scrambler 400x là 189.900.000đ, anh em có thể tới trực tiếp để xem xe cũng như là có thể kiểm nghiệm những gì mình chia sẻ có đúng không nhé!
 
Bên trên