Quay trở lại đầu những năm 80, Yamaha đã giới thiệu chiếc mô tô thể thao 2 thì Yamaha RZ350 vốn trang bị động cơ 2 thì dạng 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 347 cc và làm mát bằng chất lỏng. Hệ thống cung cấp nhiên liệu bấy giờ sử dụng cặp bộ chế hòa khí và một van Reed Vale đặc biệt, đây là một loại van đặc biệt điều khiển dòng chất lỏng theo một hướng. Nó hoạt động với một hệ thống áp suất thay đổi theo tốc độ của xi lanh, mang lại cảm giác làm việc gần với hệ thống VVA hiện tại.
RZ350 được sản xuất lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1983 và gia nhập thị trường Mỹ cùng năm đó. Sau đó còn được mở rộng thị trường sang Canada và các nước Nam Mỹ như Brazil. Cho đến năm 1996, việc sản xuất đã bị ngừng sau khi thay thế động cơ bốn thì và luật ô nhiễm khí thải trở nên nghiêm ngặt hơn.
Hiện Yamaha Motor Corporation đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu vào ngày 12/04/2023, sau đó được xuất bản vào ngày 20/04/2023. Việc đăng ký nhãn hiệu dường như áp dụng cho tên chứ không phải biểu tượng cụ thể. Mặc dù yamaha chưa công bố thông tin chi tiết nhưng nhãn hiệu mới đã đưa ra một số gợi ý về các kết quả có thể xảy ra.
Rõ ràng là Yamaha đang hồi sinh những cái tên huyền thoại từ kỷ nguyên động cơ 2 thì của hãng, nhưng nhà sản xuất chưa tiết lộ thông tin về kế hoạch mới này. Hiện giới truyền thông vẫn chưa biết liệu tên mã này sẽ được sử dụng cho các sản phẩm động cơ đốt trong hay cho các sản phẩm chạy bằng pin. Hãy theo dõi thêm thông tin liên quan ở những chủ đề tiếp theo tại diễn đàn
RZ350 được sản xuất lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1983 và gia nhập thị trường Mỹ cùng năm đó. Sau đó còn được mở rộng thị trường sang Canada và các nước Nam Mỹ như Brazil. Cho đến năm 1996, việc sản xuất đã bị ngừng sau khi thay thế động cơ bốn thì và luật ô nhiễm khí thải trở nên nghiêm ngặt hơn.
Hiện Yamaha Motor Corporation đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu vào ngày 12/04/2023, sau đó được xuất bản vào ngày 20/04/2023. Việc đăng ký nhãn hiệu dường như áp dụng cho tên chứ không phải biểu tượng cụ thể. Mặc dù yamaha chưa công bố thông tin chi tiết nhưng nhãn hiệu mới đã đưa ra một số gợi ý về các kết quả có thể xảy ra.
Rõ ràng là Yamaha đang hồi sinh những cái tên huyền thoại từ kỷ nguyên động cơ 2 thì của hãng, nhưng nhà sản xuất chưa tiết lộ thông tin về kế hoạch mới này. Hiện giới truyền thông vẫn chưa biết liệu tên mã này sẽ được sử dụng cho các sản phẩm động cơ đốt trong hay cho các sản phẩm chạy bằng pin. Hãy theo dõi thêm thông tin liên quan ở những chủ đề tiếp theo tại diễn đàn