Hiện nay việc độ dĩa sau đã không còn xa lạ với các tay mê xe. Tuy nhiên, độ "chất" luôn được nâng cao khi mỗi người có 1 sở thích để nghiên cứu và đưa ra các ý tưởng độc đáo khác nhau.
Độ dĩa sau theo truyền thống đối với các tay chơi phá cách đã qua bình thường. Hiện nay, giới chơi xe có xu hướng lên dĩa sau và dùng heo dầu quay ngược, và rất nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh nó về việc có tác dụng gì khi heo quay ngược và điểm yếu sẽ là gì khi sử dụng phương pháp độ này?
Với các loại heo thông thường, nó quay ngược chiều heo thì phần "lưng" sẽ đối diện với mặt đường, và trên các loại heo phổ thông, heo zin của hãng thì phần "lưng" này hoàn toàn kín, không có kẽ hỡ. Vì vậy, với loại heo này khi sử dụng quay ngược, chỉ có tác dụng làm đẹp và nhìn lạ bởi lẽ khi di chuyển các đoạn đường xấu đất cát sẽ vào phần bố và piston, bên cạnh đó các loại heo thông dụng thường có trọng lượng nặng và vẻ ngoài to lớn, nếu dùng với các xe bánh nhỏ như 14"" thì rất dễ cạ đường khi lên dốc hoặc qua gờ.
Satria F150 dùng heo Brembo Billet patch CNC quay ngược góc xéo 35 độ.
Tuy nhiên, các dòng xe đua luôn sử dụng heo Brembo, đặc biệt là Billet MotoGP (Billet Racing) với trọng lượng nhẹ, phần lưng của heo có chốt giữ bố và có khe hỡ, giúp đất cát khó đọng lại trong heo, bên cạnh đó, với nhiều vị trí "thông thoáng" đặc trưng trên heo, giúp xe đua khi chạy ở vẫn tốc cao, dĩa và bố thắng tản nhiệt tốt hơn. Ngoài ra, heo quay ngược (nếu dùng đúng loại heo) cho góc "ăn" dĩa tốt hơn với góc trên vì lực kéo bánh xe tương tác tốt với vị trí bắt heo. Ngoài các tác dụng trên, heo quay ngược luôn cho người nhìn cảm giác độ lạ, và vì thiết kế đặc trưng của heo nằm ngược mà trọng lượng heo thường nhẹ và có thiết kế độc đáo.
Độ dĩa sau theo truyền thống đối với các tay chơi phá cách đã qua bình thường. Hiện nay, giới chơi xe có xu hướng lên dĩa sau và dùng heo dầu quay ngược, và rất nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh nó về việc có tác dụng gì khi heo quay ngược và điểm yếu sẽ là gì khi sử dụng phương pháp độ này?
Với các loại heo thông thường, nó quay ngược chiều heo thì phần "lưng" sẽ đối diện với mặt đường, và trên các loại heo phổ thông, heo zin của hãng thì phần "lưng" này hoàn toàn kín, không có kẽ hỡ. Vì vậy, với loại heo này khi sử dụng quay ngược, chỉ có tác dụng làm đẹp và nhìn lạ bởi lẽ khi di chuyển các đoạn đường xấu đất cát sẽ vào phần bố và piston, bên cạnh đó các loại heo thông dụng thường có trọng lượng nặng và vẻ ngoài to lớn, nếu dùng với các xe bánh nhỏ như 14"" thì rất dễ cạ đường khi lên dốc hoặc qua gờ.
Satria F150 dùng heo Brembo Billet patch CNC quay ngược góc xéo 35 độ.
Tuy nhiên, các dòng xe đua luôn sử dụng heo Brembo, đặc biệt là Billet MotoGP (Billet Racing) với trọng lượng nhẹ, phần lưng của heo có chốt giữ bố và có khe hỡ, giúp đất cát khó đọng lại trong heo, bên cạnh đó, với nhiều vị trí "thông thoáng" đặc trưng trên heo, giúp xe đua khi chạy ở vẫn tốc cao, dĩa và bố thắng tản nhiệt tốt hơn. Ngoài ra, heo quay ngược (nếu dùng đúng loại heo) cho góc "ăn" dĩa tốt hơn với góc trên vì lực kéo bánh xe tương tác tốt với vị trí bắt heo. Ngoài các tác dụng trên, heo quay ngược luôn cho người nhìn cảm giác độ lạ, và vì thiết kế đặc trưng của heo nằm ngược mà trọng lượng heo thường nhẹ và có thiết kế độc đáo.