Theo tham khảo thì tay đua nổi tiếng này sẽ bắt đầu với chiếc xe đua Crighton CR700W sử dụng động cơ Wankel (hay còn gọi là động cơ "quay"), đã bắt đầu màn trình diễn tốc độ tại đường băng Elvington vào tuần trước với tốc độ 302,5 km/h, tuy nhiên điều mà anh và đồng đội đang hướng tới là đạt kỉ lục 321 km/h.
Crighton CR700W là một cỗ máy đạt công suất 220 mã lực nhờ vào khối động cơ quay 2 cánh quạt 690cc, mô-men xoắn 142 Nm tại 9.500 vòng / phút. Toàn bộ cỗ máy chỉ nặng 129,5kg, nó được khẳng định là có tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt hơn cả một chiếc xe đua MotoGP.
Crighton CR700W là tác phẩm của Brian Crighton, kỹ sư đã phát triển các chiếc xe đua Norton như RCW588 1990 và sau đó là Norton NRV588 đã được trình diễn tại TT năm 2009. Nếu ai từng tìm hiểu những chiếc xe đó, sẽ ngay lập tức nhận ra khung dầm hợp kim kiểu Spondon, hoàn chỉnh với gắp sau bằng hợp kim và giảm xóc đơn gắn bên, nhưng động cơ treo bên dưới cao cấp hơn nhiều so với những chiếc Norton nguyên bản.
Guy Martin chia sẻ: "chúng tôi vừa đạt được maxspeed 302 km/h, mục tiêu tiếp theo là 321 km/h, và đây chỉ là sự khởi đầu. Không khó để đạt được tốc độ như mong muốn, chỉ cần điều chỉnh tỷ số truyền và fairing. Chúng tôi sẽ trở lại thử nghiệm vào tháng sau."
Crighton CR700W là một cỗ máy đạt công suất 220 mã lực nhờ vào khối động cơ quay 2 cánh quạt 690cc, mô-men xoắn 142 Nm tại 9.500 vòng / phút. Toàn bộ cỗ máy chỉ nặng 129,5kg, nó được khẳng định là có tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt hơn cả một chiếc xe đua MotoGP.
Crighton CR700W là tác phẩm của Brian Crighton, kỹ sư đã phát triển các chiếc xe đua Norton như RCW588 1990 và sau đó là Norton NRV588 đã được trình diễn tại TT năm 2009. Nếu ai từng tìm hiểu những chiếc xe đó, sẽ ngay lập tức nhận ra khung dầm hợp kim kiểu Spondon, hoàn chỉnh với gắp sau bằng hợp kim và giảm xóc đơn gắn bên, nhưng động cơ treo bên dưới cao cấp hơn nhiều so với những chiếc Norton nguyên bản.
Guy Martin chia sẻ: "chúng tôi vừa đạt được maxspeed 302 km/h, mục tiêu tiếp theo là 321 km/h, và đây chỉ là sự khởi đầu. Không khó để đạt được tốc độ như mong muốn, chỉ cần điều chỉnh tỷ số truyền và fairing. Chúng tôi sẽ trở lại thử nghiệm vào tháng sau."