Câu hỏi trên chính là một đề tài bàn luận chưa bao giờ ngừng sôi nổi trong giới anh em chơi xe Việt Nam khi mức giá bán của những dòng xe 2 thì ngày một leo thang qua năm tháng. Để góp vui cho cuộc bàn luận này, sau đây mình sẽ nêu ra vài lý do khách quan để trả lời cho sự 'đội giá' của những dòng xe 2 thì
Đa phần những dòng xe 2 thì thương mại, dùng để phục vụ nhu cầu lưu thông đều thuộc về khoảng thời gian cuối thập niên 1990 và đầu thập niên 2000. Chúng đều đã bị ngừng sản xuất do sự cản trở của tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
Số ít những dòng xe 2 thì phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 3 như Modenas Dinamik 120 hay Yamaha 125ZR (Yaz 125) cũng đã bị khai tử, bởi vì những nước sở tại lắp ráp chúng đã bắt đầu áp dụng chuẩn khí thải cao hơn Euro 3.
Dù có số lượng hữu hạn, tuy nhiên xe 2 thì lại luôn luôn là ước mơ mà các tay chơi xe Việt Nam khao khát ngày đêm. Việc nguồn cung của xe 2 thì hiện tại không đủ để đáp ứng nổi nhu cầu của những anh em yêu thích dòng xe này nên giá bán của chúng tăng cao theo thời gian là điều dễ hiểu.
Đây cũng là lí do cho việc những anh em chơi xe 2 thì thường bảo nhau rằng đây là dòng xe chơi không sợ lỗ. Bởi vì mức giá khi sang nhượng của một chiếc Xì po, Yaz, hay Nova sẽ rất ít khi thấp hơn số tiền mà trước đây chủ nhân đã bỏ ra để sở hữu.
Đối với những dòng xe 2 thì, để đáp ứng mong muốn sở hữu thì nhiều thương lái đã bất chấp pháp luật để vận chuyển chúng qua những đường tiểu ngạch. Sau đó đẩy ra thị trường tiêu thụ với hình thức xe không giấy và mức giá chỉ từ 15 triệu đến 40 triệu đồng, nếu bị Cảnh sát Giao Thông kiểm tra thì chắc chắn chiếc xe của bạn sẽ bị tịch thu vô thời hạn.
Đối với những chiếc giấy tờ nghiêm chỉnh, có thể lưu thông hợp pháp ngoài đường phố thì còn được chia ra thành nhiều thể loại như: Thanh lý 1 chỗ, 4AC, thanh lý hải quan, hải quan chính ngạch,...
Dĩ nhiên thể loại giấy tờ của một chiếc xe 2 thì sẽ ảnh hưởng tới giá bán của nó, bởi vì giấy tờ của xe được xếp vào loại nào sẽ quyết định độ khó khăn trong quá trình sang tên đổi chủ.
Nên nếu đã quyết định phải sở hữu bằng được một chiếc xe 2 thì với giá vài trăm triệu đồng thì bạn nên tìm đến những người bán uy tín hoặc các cửa hàng tiếng tăm.
Để lựa chọn được một chiếc xe nghiêm chỉnh về mặt pháp lý, sang tên đổi chủ vô tư với hình thức xe đẹp xứng đáng với số tiền lớn mà bạn đã bỏ ra để sở hữu.
Đó chính là những dòng xe hiếm người chơi như: Suzuki Crystal, Suzuki Royal, Yamaha SS110 (Ya SS),... Với số tiền từ 45 triệu tới 70 triệu đồng thì bạn đã sở hữu được một chiếc xe thanh lý hải quan tới hải quan chính ngạch với hiện trạng xe còn keng.
Khi chơi những dòng xe này thì bạn cũng cần phải có sự kĩ tính trong quá trình vận hành và xem xe thật kĩ để tránh nguy cơ hư hỏng trong quá trình vận hành. Bởi vì phụ tùng và linh kiện của chúng hầu hết đều đã ngừng sản xuất nên việc sửa chữa sẽ có phần khó khăn. Chưa kể do chúng ít người chơi nên phụ tùng đương nhiên cũng khó kiếm.
Số lượng xe ít nhưng người muốn sở hữu lại rất nhiều
Đa phần những dòng xe 2 thì thương mại, dùng để phục vụ nhu cầu lưu thông đều thuộc về khoảng thời gian cuối thập niên 1990 và đầu thập niên 2000. Chúng đều đã bị ngừng sản xuất do sự cản trở của tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
Số ít những dòng xe 2 thì phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 3 như Modenas Dinamik 120 hay Yamaha 125ZR (Yaz 125) cũng đã bị khai tử, bởi vì những nước sở tại lắp ráp chúng đã bắt đầu áp dụng chuẩn khí thải cao hơn Euro 3.
Dù có số lượng hữu hạn, tuy nhiên xe 2 thì lại luôn luôn là ước mơ mà các tay chơi xe Việt Nam khao khát ngày đêm. Việc nguồn cung của xe 2 thì hiện tại không đủ để đáp ứng nổi nhu cầu của những anh em yêu thích dòng xe này nên giá bán của chúng tăng cao theo thời gian là điều dễ hiểu.
Đây cũng là lí do cho việc những anh em chơi xe 2 thì thường bảo nhau rằng đây là dòng xe chơi không sợ lỗ. Bởi vì mức giá khi sang nhượng của một chiếc Xì po, Yaz, hay Nova sẽ rất ít khi thấp hơn số tiền mà trước đây chủ nhân đã bỏ ra để sở hữu.
Xe 2 thì đã ít nhưng xe giấy tờ nghiêm chỉnh thì càng ít hơn
Đối với những dòng xe 2 thì, để đáp ứng mong muốn sở hữu thì nhiều thương lái đã bất chấp pháp luật để vận chuyển chúng qua những đường tiểu ngạch. Sau đó đẩy ra thị trường tiêu thụ với hình thức xe không giấy và mức giá chỉ từ 15 triệu đến 40 triệu đồng, nếu bị Cảnh sát Giao Thông kiểm tra thì chắc chắn chiếc xe của bạn sẽ bị tịch thu vô thời hạn.
Đối với những chiếc giấy tờ nghiêm chỉnh, có thể lưu thông hợp pháp ngoài đường phố thì còn được chia ra thành nhiều thể loại như: Thanh lý 1 chỗ, 4AC, thanh lý hải quan, hải quan chính ngạch,...
Dĩ nhiên thể loại giấy tờ của một chiếc xe 2 thì sẽ ảnh hưởng tới giá bán của nó, bởi vì giấy tờ của xe được xếp vào loại nào sẽ quyết định độ khó khăn trong quá trình sang tên đổi chủ.
Nên nếu đã quyết định phải sở hữu bằng được một chiếc xe 2 thì với giá vài trăm triệu đồng thì bạn nên tìm đến những người bán uy tín hoặc các cửa hàng tiếng tăm.
Để lựa chọn được một chiếc xe nghiêm chỉnh về mặt pháp lý, sang tên đổi chủ vô tư với hình thức xe đẹp xứng đáng với số tiền lớn mà bạn đã bỏ ra để sở hữu.
Liệu có tồn tại những chiếc xe thì hợp pháp giá rẻ?
Nếu yêu thích xe 2 thì nhưng kinh phí lại có giới hạn, không thể dành dụm thêm hoặc muốn khởi đầu với một chiếc xe 'nhẹ tiền' thì mình cũng sẽ đưa ra cho các bạn vài lựa chọn để tham khảo.Đó chính là những dòng xe hiếm người chơi như: Suzuki Crystal, Suzuki Royal, Yamaha SS110 (Ya SS),... Với số tiền từ 45 triệu tới 70 triệu đồng thì bạn đã sở hữu được một chiếc xe thanh lý hải quan tới hải quan chính ngạch với hiện trạng xe còn keng.
Khi chơi những dòng xe này thì bạn cũng cần phải có sự kĩ tính trong quá trình vận hành và xem xe thật kĩ để tránh nguy cơ hư hỏng trong quá trình vận hành. Bởi vì phụ tùng và linh kiện của chúng hầu hết đều đã ngừng sản xuất nên việc sửa chữa sẽ có phần khó khăn. Chưa kể do chúng ít người chơi nên phụ tùng đương nhiên cũng khó kiếm.