Công cuộc khai phá dàn đồ chơi trên chiếc Satria 150 sẽ được mình khai phá bằng cùm thắng GaleSpeed Elaborate RE đến từ Nhật Bản. Sở hữu cấu tạo hoàn toàn từ nhôm Billet CNC từ cùm thắng, bản lề cho đến khúc tay gãy và các đường nét CNC còn được các tay chơi đánh giá là sắc sảo hơn hẳn so với đối thủ là cùm thắng Brembo Billet.
Cùm ga, cùm đề và cùm công tắc trên chiếc Satria 150 đều có gốc gác thương hiệu Domino của Ý, sở hữu độ hoàn thiện và vẻ đẹp thẩm mỹ ăn đứt hoàn toàn phụ tùng nguyên bản. Sự góp mặt của chú rõ ràng đã khiến cho dàn ghi đông trần này trở nên đặc sắc hơn rất nhiều.
Điểm nổi trội và bắt mắt nhất trên dàn ghi đông trần của chiếc Satria 150 không gì khác ngoại bộ trợ lực trung tâm Ohlins TTX. Lạ mắt hơn rất nhiều so với những mẫu trợ lực dạng thanh, đồng thời nếu muốn lắp đặt lên chiếc Satria 150 này thì cũng phải thiết kế một bộ pát nhôm CNC cầu kì. Đồng thời cũng sẽ cần canh chỉnh để bộ trợ lực này phát huy triệt để hiệu năng, cường hóa độ cho ghi đông để không bị chao đảo.
Chú ý kĩ hơn vào dàn ghi đông bên trái, mình đã cực kì thích thú khi biết rằng chiếc Satria 150 đã sở hữu cùm côn dây GaleSpeed chữ đỏ đã cháy hàng ở thời điểm hiện nay. Tạo thành một tổng thể liền mạch với cùm thắng bên kia, không làm dàn ghi đông trần bị rời rạc và còn giúp chủ nhân có cảm giác bóp côn dịu nhẹ hơn đáng kể.
Vị trí trước đây thuộc về chiếc pát biển số rườm rà của Satria 150 Indonesia nay đã trở thành nơi trú ngụ của cặp đèn bi cầu Tun xịn sò. Cải thiện đáng kể hiệu năng ánh sáng, giúp chủ sở hữu có thể di chuyển một cách tự tin trong đêm tối tĩnh mịch ở những góc phố thiếu vắng đèn đường.
Dàn chân của chiếc Satria 150 là nơi đánh dấu sự biến đổi hoành tráng về mặt diện mạo khi từ bánh mâm nguyên bản chuyên sang phong cách căm đùm niềng thanh mảnh. Với yếu tố niềng Excel Asia làm chủ đạo, dòng niềng làm từ nhôm 6 cao cấp được gia công tại Malaysia có khả năng chịu lực tốt.
Kết hợp nhịp nhàng với cùm thắng phía trên, chú heo Billet 2 piston phía trước cũng đến từ thương hiệu GaleSpeed đình đám tại Xứ sở Mặt trời mọc. Với thế chân đứng đặc trưng giống như nhiều dòng heo cao cấp sử dụng trong trường đua Moto3, heo GaleSpeed có khả năng ổn định cực tốt vì heo sẽ rất khó bị xê dịch trong quá trình hãm phanh.
Đĩa thắng trước sử dụng đĩa Brembo Oversize của Ý, quá trình lắp đặt đĩa thắng hay chú heo thắng xịn sò phía trên dĩ nhiên sẽ cần tới các chi tiết CNC từ nhôm chính xác đảm nhận nhiệm vụ trung gian.
Dàn chân sau của chiếc Satria 150 cũng sở hữu heo thắng Galespeed Billet 2 piston Moto3, nhưng tiếc là do đặt ở vị trí gần với mặt đần nên vài chi tiết sơn trên nhãn hiệu đã bị phai mờ qua các tác nhân từ mặt đường. Đóng vai trò cộng sự của heo Galespeed Billet 2 piston Moto3, chiếc đĩa thắng Brembo Moto3 sẽ cung cấp lực thắng phù hợp cho vị trí này với đường kính 220mm.
Hệ thống treo sau được nâng cấp mạnh mẽ bằng cây phuộc Nitron R3, nhưng thế bắt bình dầu của phuộc lại không nằm gần gác chân sau như những bản độ Satria 150 khác. Bởi vì bụng giữa bên cạnh hiện đã được dọn sạch để đặt vị trí bình dầu sang bên phải, tha hồ 'đọ sắc' với dàn heo thắng cùng với đĩa thắng.
Vốn đã hoàn hảo, chiếc Satria 150 còn trở nên hoàn hảo hơn nữa với những nâng cấp mạnh mẽ ở động cơ như: Ecu RC Mini5, lọc gió K&N, nồi FXR 150,... Phá vỡ giới hạn sức mạnh của động cơ nguyên thủy Satria 150.
Cùm ga, cùm đề và cùm công tắc trên chiếc Satria 150 đều có gốc gác thương hiệu Domino của Ý, sở hữu độ hoàn thiện và vẻ đẹp thẩm mỹ ăn đứt hoàn toàn phụ tùng nguyên bản. Sự góp mặt của chú rõ ràng đã khiến cho dàn ghi đông trần này trở nên đặc sắc hơn rất nhiều.
Điểm nổi trội và bắt mắt nhất trên dàn ghi đông trần của chiếc Satria 150 không gì khác ngoại bộ trợ lực trung tâm Ohlins TTX. Lạ mắt hơn rất nhiều so với những mẫu trợ lực dạng thanh, đồng thời nếu muốn lắp đặt lên chiếc Satria 150 này thì cũng phải thiết kế một bộ pát nhôm CNC cầu kì. Đồng thời cũng sẽ cần canh chỉnh để bộ trợ lực này phát huy triệt để hiệu năng, cường hóa độ cho ghi đông để không bị chao đảo.
Chú ý kĩ hơn vào dàn ghi đông bên trái, mình đã cực kì thích thú khi biết rằng chiếc Satria 150 đã sở hữu cùm côn dây GaleSpeed chữ đỏ đã cháy hàng ở thời điểm hiện nay. Tạo thành một tổng thể liền mạch với cùm thắng bên kia, không làm dàn ghi đông trần bị rời rạc và còn giúp chủ nhân có cảm giác bóp côn dịu nhẹ hơn đáng kể.
Vị trí trước đây thuộc về chiếc pát biển số rườm rà của Satria 150 Indonesia nay đã trở thành nơi trú ngụ của cặp đèn bi cầu Tun xịn sò. Cải thiện đáng kể hiệu năng ánh sáng, giúp chủ sở hữu có thể di chuyển một cách tự tin trong đêm tối tĩnh mịch ở những góc phố thiếu vắng đèn đường.
Dàn chân của chiếc Satria 150 là nơi đánh dấu sự biến đổi hoành tráng về mặt diện mạo khi từ bánh mâm nguyên bản chuyên sang phong cách căm đùm niềng thanh mảnh. Với yếu tố niềng Excel Asia làm chủ đạo, dòng niềng làm từ nhôm 6 cao cấp được gia công tại Malaysia có khả năng chịu lực tốt.
Kết hợp nhịp nhàng với cùm thắng phía trên, chú heo Billet 2 piston phía trước cũng đến từ thương hiệu GaleSpeed đình đám tại Xứ sở Mặt trời mọc. Với thế chân đứng đặc trưng giống như nhiều dòng heo cao cấp sử dụng trong trường đua Moto3, heo GaleSpeed có khả năng ổn định cực tốt vì heo sẽ rất khó bị xê dịch trong quá trình hãm phanh.
Đĩa thắng trước sử dụng đĩa Brembo Oversize của Ý, quá trình lắp đặt đĩa thắng hay chú heo thắng xịn sò phía trên dĩ nhiên sẽ cần tới các chi tiết CNC từ nhôm chính xác đảm nhận nhiệm vụ trung gian.
Dàn chân sau của chiếc Satria 150 cũng sở hữu heo thắng Galespeed Billet 2 piston Moto3, nhưng tiếc là do đặt ở vị trí gần với mặt đần nên vài chi tiết sơn trên nhãn hiệu đã bị phai mờ qua các tác nhân từ mặt đường. Đóng vai trò cộng sự của heo Galespeed Billet 2 piston Moto3, chiếc đĩa thắng Brembo Moto3 sẽ cung cấp lực thắng phù hợp cho vị trí này với đường kính 220mm.
Hệ thống treo sau được nâng cấp mạnh mẽ bằng cây phuộc Nitron R3, nhưng thế bắt bình dầu của phuộc lại không nằm gần gác chân sau như những bản độ Satria 150 khác. Bởi vì bụng giữa bên cạnh hiện đã được dọn sạch để đặt vị trí bình dầu sang bên phải, tha hồ 'đọ sắc' với dàn heo thắng cùng với đĩa thắng.
Vốn đã hoàn hảo, chiếc Satria 150 còn trở nên hoàn hảo hơn nữa với những nâng cấp mạnh mẽ ở động cơ như: Ecu RC Mini5, lọc gió K&N, nồi FXR 150,... Phá vỡ giới hạn sức mạnh của động cơ nguyên thủy Satria 150.