Suy đoán về chức năng của hốc bên hông RAM AIR trên KTM RC-16 MotoGP

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Những đồn đoán về chức năng của các bộ phận mới mà mỗi nhà sản xuất MotoGP giới thiệu vào đầu mùa giải thường rất sôi nổi. Lần này chúng ta sẽ thảo luận một chút về hốc nhỏ trong Khe hút RAM AIR của chiếc KTM RC16 MotoGP đã được sử dụng trong bài kiểm tra Jerez 2021 vừa rồi. Nhiều khả năng hệ thống này sẽ được mang đến bài kiểm tra trước mùa giải ở cả Sepang và Mandalika vào tuần tới
Rất nhiều suy đoán và tưởng tượng xuất hiện vì sự hiện diện của cái khoang nhỏ hình chữ U ngược quanh khe hút gió RAM AIR trên KTM RC16 MotoGP mới. Hầu hết các giả thuyết đều xoay quanh nỗ lực của KTM nhằm tối ưu hóa luồng không khí sơ cấp, bằng các hiệu ứng khí động học thuần túy hoặc bằng các cửa hút gió hai tầng.

Và mặc dù chưa có lời giải thích chính thức nào từ KTM, nhưng ngay sau đó đã KTM đã xác nhận rằng việc hút gió qua hốc này không liên quan gì đến động cơ.

Suy doan ve chuc nang cua hoc ben hong RAM AIR tren KTM RC16 MotoGP - 3


Như vậy khoang nhỏ hình chữ U ngược nằm quanh khe hút gió RAM AIR này trên RC16 được giả định sử dụng để làm mát các bộ phận điện tử như ECU được đặt dưới nắp bình xăng. Đa số các Thiết bị điện tử không phù hợp với nhiệt độ cao do động cơ MotoGP tạo ra, và lượng không khí do hốc hút gió này mang lại có thể được ví như là làm mát bộ phận điện tử là chính.

Suy doan ve chuc nang cua hoc ben hong RAM AIR tren KTM RC16 MotoGP - 4


Tuy nhiên, ý tưởng này thực sự đã được KTM thực hiện và đưa vào bản thiết kế RC16 2021 từng thi đấu vào mùa giải năm trước. Chúng ta có thể thấy, một thứ gì đó đang mở theo chiều ngang trên đầu ống dẫn khí của RAM AIR RC16 đang được Raul Fernández cầm lái.
 

QC

Bên trên