Dù đã tiến hành nâng cấp xế cưng từ trong ra ngoài, tuy nhiên anh Tình vẫn muốn bản độ tâm huyết của mình vẫn mang trong mình một số đặc điểm của dòng Satria 150. Để phân biệt được với phiên bản Raider 150 sản xuất tại Việt Nam.
Một trong số đó là bộ pát gắn biển số phía trước, đặc trưng thường thấy của thị trường Indonesia. Tiếp theo mình sẽ giới thiệu cho anh em bộ tem báo theo phong cách tem zin của Satria 150 thế hệ 2017-2019, một bộ tem được anh em chơi Satria 150 lẫn Raider 150 vô cùng yêu thích vì nét đẹp thể thao của nó.
Satria 150 sẽ không có nút tắt/bật đèn như Raider 150, bởi vì đảo quốc Indonesia qui định tất cả dòng xe phân phối ở đất nước của họ đều phải có hệ thống đèn lái luôn luôn hoạt động.
Đây được xem là một nhược điểm của Satria 150 ở thị trường Việt Nam, anh em chơi dòng xe này thường thay thế cùm công tắc Raider 150 hoặc 'độ' các mẫu cùm công tắc khác để khắc phục nhược điểm này. Tuy nhiên cùm công tắc nguyên bản vẫn được anh Tình hoàn toàn giữ nguyên nhằm mục đích tạo cho xế cưng một đặc điểm 'khác biệt số đông'
Dù vẫn giữ nguyên cùm công tắc, nhưng cùm đề nguyên bản đã được anh bạn chủ nhân loại bỏ và thế chỗ bằng cùm đề Domino để chừa ra một không gian rộng rãi. Đủ đề gắn được cùm ga Domino hai dây ga dưới hầm hố.
Hiện anh Tình đã có thể tùy chỉnh được độ nặng/nhẹ của ghi đông chiếc Satria 150 một cách dễ dàng. Nhờ có trợ lực lái YSS cùng với bộ pát CNC chuẩn xác, hỗ trợ tốt trong quá trình vận hành ở những dãy tốc độ cao và không để xảy ra hiện tượng chao đảo tay lái.
Hiện tượng thường thấy đối với những mẫu xe phổ thông sử dụng phuộc trước có đường kính ti nhỏ như Satria 150.
Cùm thắng và cùm côn đang góp mặt trên dàn ghi đông trần đều đến từ thương hiệu RCB. Không chỉ cải thiện cảm giác bóp thắng lẫn bóp côn, chúng còn mang trên vẻ đẹp bắt mắt ăn đứt hoàn toàn cùm thắng nguyên bản.
Nhìn thì cứ tưởng Frando Billet 4 piston, nhưng thật ra heo thắng phía trước lại đến từ Adelin và đã được anh Tình thay đổi hoàn toàn về mặt ngoại hình theo phong cách mẫu heo Frando Billet 4 piston.
Chú heo Adelin 4 piston này sẽ được kết hợp cùng với đĩa thắng Frando 320mm để đem tới lực thắng mạnh mẽ và dứt khoát hơn. Mẫu đĩa thắng này vốn được Frando sản xuất cho Satria 150 và Raider 150, nhưng khi gắn bắt buộc phải bổ sung thớt lòng CNC bởi vì mâm trên xe không phải của mẫu xe côn tay đình đám nhà Suzuki.
Bởi vì bộ mâm này là mâm RCB 8 cây của Exciter 135, dòng mâm được các tay chơi chế biến lại để gắn trên nhiều dòng xe khác nhau.
Ở trên bản độ
Satria 150
này, cùi đĩa sau
CNC
được anh Tình bổ sung vào để có thể cố định đĩa tải bởi vì cùi đĩa nguyên bản
Satria 150
không thể gắn được vào mâm sau.
Đĩa thắng ở bánh sau sử dụng đĩa RCB cho Exciter 135, nên dĩ nhiên sẽ không cần phải bổ sung lòng đĩa trong quá trình lắp đặt như đĩa thắng Frando ở bánh trước.
Heo thắng sau thì cũng xuất xứ từ Adelin giống hệt phía trước, nhưng logo Adelin vốn có đã hoàn toàn biến mất và tại vị này được anh Tình chạm khắc logo Brembo hòng đánh lừa chúng ta.
Hệ thống treo sau sẽ gồm có sự xuất hiện của cây phuộc YSS G-Series cùng với bộ gắp JRP. Không giống các món đồ chơi ở trên, 'bộ đôi' này vốn được sản xuất dành riêng cho dòng xe Satria 150/Raider 150 nên khi gắn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn và không đòi hỏi phải chế biến.
Trước đây anh Tình từng chơi pô tăng STB, tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì anh ấy đã đổi sang lon pô Raider xăng cơ phiên bản Thái Lan để có được âm thanh trầm ấm hơn.
Cũng trong góc ảnh này, anh em sẽ có thể dễ dàng nhận ra chiếc lọc gió trụ hầm hố, nằm trong phần bụng giữa trống rỗng. Một trong những món phụ tùng hiệu suất cao nằm trong bài độ pô - xăng - lửa của chiếc Satria 150.