Ưu điểm của bu lông (Torx)
Việc tháo gỡ bu-lông thông thường bằng tuốc nơ vít nhưng không ấn mạnh dễ khiến đầu tuốc nơ vít có thể bị bung ra và đầu bu lông có thể bị hỏng. Ngoài ra, với bu lông đầu lục giác bông sẽ ít nguy cơ bị tuôn ren, cho độ bền cao hơn so với bu lông thường. Một ưu điểm nữa là lực siết tốt hơn và có thể siết chặt bu lông một cách dễ dàng.Tất nhiên, chủ sở hữu cần phải có cờ lê lục giác bông (Torx) đặc biệt để vặn loại bu lông này. Vì các kích cỡ được phân chia rõ ràng, nên việc mua một bộ cờ lê sẽ thuận tiện hơn là mua riêng từng món với giá bán từ 60.000 VNĐ/bộ tùy vào thương hiệu và chất lượng sản phẩm.
Trên thực tế, Torx đã được đăng ký làm nhãn hiệu
Torx được phát triển bởi Textron Kamker của Hoa Kỳ vào năm 1967, và nó đã được đăng ký thương hiệu bởi Accumment - một tiêu chuẩn chỉ có thể được sử dụng với các sản phẩm được Accumment cấp phép và hướng dẫn kỹ thuật. Do đó, tên gọi chung của loại bu lông dạng này là HEXALOBULAR INTERNAL, hay còn gọi là hex lobe. Tuy nhiên, thực tế là loại bu-lông hình sao lục giác này thường được gọi là Torx.Cờ lê thanh hình chữ L Torx. Và ảnh chụp một cờ lê đục lỗ tương thích với cờ lê Torx (Nó có cấu trúc không thể xoay bằng các dụng cụ khác như tuốc nơ vít hoặc cờ lê lục giác thường, giúp ngăn chặn sự nghịch ngợm của người ngoài).
Bu lông Torx sử dụng các cờ lê Torx có kích thước phù hợp. Tùy thuộc vào kích thước của bu lông, ngay cả cờ lê nhỏ hơn một cỡ (ví dụ, cờ lê T25 so với bu lông T27) có thể được xoay với cảm giác "hơi lỏng", nhưng có nguy cơ làm hỏng cả bu lông và cờ lê. An toàn nhất là áp dụng một số cờ lê có kích thước tương tự và chọn một cái vừa vặn bu lông trước khi sử dụng.
Anh em có thể mua một bộ cờ lê Torx hình chữ L với giá từ 60.000 VNĐ. Bức ảnh chụp bộ 9 cờ lê Torx chống trượt (T10, T15, T20, T25, T27, T30, T40, T45, T50) phổ biến trên thị trường.
Thương hiệu BMW, bu lông Torx được sử dụng trên nhiều loại xe khác nhau.