Phuộc Ohlins trước khi ráp xe cần phải làm những gì

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Đường xá Việt Nam không được 'nên thơ' như chúng ta vẫn tưởng, bên cạnh sự gồ ghề thì đá nhỏ, đất cát hay nhựa đường luôn xuất hiện ở khắp mọi nơi. Những chất bẩn này khi dính lên phuộc trong thời gian dài thường sẽ gây hại trực tiếp cho phuộc, khiến phuộc Ohlins của bạn nhanh bị xuống cấp, mất đi giá trị.

Phuoc Ohlins truoc khi rap xe can phai lam nhung gi - 4


Ở Việt Nam sự lựa chọn Ohlins không chỉ để làm giảm xóc sau êm hơn mà còn mang một nét đẹp sang chảnh, giá trị cho chiếc xe bạn. Vì vậy ngoài hiệu năng chính ra, phuộc phải luôn mới sạch đẹp thì mới phù hợp với tiêu chí của các Biker hiện nay.

Phuoc Ohlins truoc khi rap xe can phai lam nhung gi - 5

Tất nhiên, chúng ta không thể bảo vệ hết hoàn toàn cây phuộc được nhưng sẽ có một vài chi tiết chúng ta có thể tạo lớp bảo vệ trước rồi mới ráp lên xe, việc làm này sẽ giúp phuộc đẹp hơn theo thời gian.
Cụ thể là ta nên dán keo phần bình dầu phuộc, chi tiết này là một điểm nhấn khá quan trọng trên tổng thể cây phuộc và gần như nếu bị trầy rồi là phải chịu chứ bình dầu không thể thay mới được. Vì thế, tốt nhất chúng ta nên dán keo trong lại để hạn chế bớt đất đá bắn lên hoặc khi bắt vòng cố định bình dầu sẽ không để lại dấu trầy, cũng như giữ được tem thương hiệu trên bình dầu được lâu hơn, chứ con tem này mà tróc mua lại cũng hơn 200 ngàn một miếng.

Phuoc Ohlins truoc khi rap xe can phai lam nhung gi - 6

Phuoc Ohlins truoc khi rap xe can phai lam nhung gi - 7

Đối với phuộc giữa (monoshock) thì phuộc được kết nối với bình dầu thông qua đoạn dây, khi phuộc được ráp lên xe các bạn nên kiểm tra xem là dây có bị cạ vào gác chân hay không, hoặc là khi nhún dây dầu có bị cạ vào cacte hay không.
Những trường hợp này chúng ta cũng nên kiểm tra kỹ chứ để như vậy mà sài luôn một thời gian cọ sát sẽ làm đứt gãy dây dầu dẫn tới xì dầu tốn nhiều chi phí sửa chữa lắm nhé.
Phuoc Ohlins truoc khi rap xe can phai lam nhung gi - 8


Đặc biệt nhất là logo mã số trên phần lò xo phuộc, theo như mình thấy phần này là siêu nhanh tróc luôn, nếu mà không dán lại đi chừng 2 trận mưa là chữ bốc hơi ngay. Nên mã số trên lò xo sẽ là ưu tiên hàng đầu phải dán keo trong lại trước khi ráp lên xe.

Phuoc Ohlins truoc khi rap xe can phai lam nhung gi - 9


Và những công đoạn dán keo này mình nên thực hiện khi phuộc vẫn chưa ráp lên xe, lúc ấy không bị vướng người thợ sẽ dễ dán sát mí hơn để keo bảo vệ các góc bình dầu được tối ưu nhất. Chi phí dán keo này vô cùng rẻ nhưng góp phần bảo vệ hiệu quả cho dòng phuộc có giá trị này.
 

QC

Bên trên