Phân khúc mô tô từ 700cc 2 xi-lanh đang lên ngôi, thay thế cho 650cc 4 xi-lanh đang chết dần?

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Hiện không phải nhu cầu thị trường thay đổi mà do tiêu chuẩn khí thải toàn cầu đang trở nên nghiêm ngặt hơn. Điều này ép buộc các nhà sản xuất xe máy phải có những điều chỉnh như tăng dung tích xi-lanh hiện tại hoặc không sử dụng động có có nhiều xi-lanh với vòng tua máy cao như hiện tại, giảm mức tiêu hao nhiên liệu...

Phan khuc mo to tu 700cc 2 xilanh dang len ngoi thay the cho 650cc 4 xilanh dang chet dan - 3


Đó là lí do tại sao các nhà sản xuất đưa ra giải pháp đơn giản nhất đó là "tăng công suất động cơ" để bù lại số xi-lanh bị suy giảm và số vòng quay tối đa. Thay vào đó, tập trung vào sức mạnh vòng quay thấp để thuận tiện trong việc sử dụng hằng ngày. Đặc biệt không dựa vào gói công nghệ như những mẫu xe cao cấp hiện nay, do đó giá thành sẽ phù hợp hơn với túi tiền người tiêu dùng.

Phan khuc mo to tu 700cc 2 xilanh dang len ngoi thay the cho 650cc 4 xilanh dang chet dan - 4


Trên thực tế, những mẫu xe này thuộc phân khúc hạng trung và thường có dung tích khoảng 800cc. Giờ đây những chiếc xe mới hơn đã được tăng dung tích lên 900-950cc.

Phan khuc mo to tu 700cc 2 xilanh dang len ngoi thay the cho 650cc 4 xilanh dang chet dan - 5


Ví dụ điển hình nhất như Honda CB750 Hornet, Honda XL750 Transalp, Suzuki GSX-8S, Suzuki V-Strom 800 DE với động cơ 750-800cc, dần sẽ thay thế các mẫu xe 650cc trong thời gian tới.
 

QC

Bên trên