Ninja ZX-4R sắp có đối thủ cứng cựa mới mang tên CBR400R Four

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Nội dung chia sẻ từ truyền thông nước ngoài như motorcycle cho tôi biết, đơn đăng ký được nộp vào ngày 27 tháng 8 tại văn phòng sở hữu trí tuệ Nhật Bản.

Tin duoc khong Ninja ZX4R sap co doi thu cung cua moi mang ten CBR400R Four - 3

Mẫu xe đầu tiên của dòng CBR là CBR400F ra đời năm 1983.

Theo như tham khảo được biết các mẫu CBR400 ban đầu (và cả những chiếc Honda CBR đầu tiên) được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1983, với động cơ 4 xy-lanh làm mát bằng không khí và cơ chế dừng van tốc độ quay “REV” là tiền thân của hệ thống VTEC của Honda ngày nay. CBR400F trong hình trên là một trong những ví dụ đầu tiên.

Tin duoc khong Ninja ZX4R sap co doi thu cung cua moi mang ten CBR400R Four - 4

CBR500R hiện tại, Nhưng ở Nhật Bản được cung cấp với tên gọi CBR400R và động cơ 2 xy-lanh với dung tích 399cc.

Ngày nay, Honda có CBR400R dành cho thị trường Nhật Bản, nhưng thực chất là CBR500R trang bị động cơ 2 xy-lanh nhưng hành trình piston giảm từ 66,8 mm xuống 56,6 mm. Với đường kính xy-lanh vẫn giữ nguyên ở mức 67,0 mm, điều đó khiến dung tích xy-lanh của động cơ 2 xy-lanh này từ 471cc giảm xuống còn 399cc, cho phép CBR400R phù hợp với hạng giấy phép lái xe khác tại Nhật Bản. Bằng cách thêm "Four" vào tên thương hiệu vừa đăng ký và nộp ngày 27/8 vừa qua, điều này cho tôi thấy Honda rõ ràng đang cố gắng tách biệt nó khỏi nhóm động cơ 2 xy-lanh hiện tại hiện tại.

Tuy nhiên như tôi biết rằng việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu chưa chắc đảm bảo rằng chúng sẽ thấy một sản phẩm hoàn thiện. Nhưng vẫn còn quá sớm để nói liệu Honda có thực sự đưa CBR400R Four ra thị trường hay không? Nhưng hiện tại chúng ta có bằng chứng cho thấy dự án đã tiến triển đủ để Honda bắt đầu đặt tên.
 

QC

Bên trên