Tiết kiệm được khoảng 40 triệu mà mê xe côn tay quá, tiếc cái không đủ điều kiện mua xe mới. Bởi vậy mình mới lên mạng kiếm xe cũ, ngày mai coi xe rồi mà vẫn chưa biết coi thế nào. Hên là tự nhiên ngồi cafe kế bên ông cò xe nên ổng cũng vui vẻ chỉ mình mấy mẹo. Mấy mẹo này cũng cơ bản thôi, nhưng chắc chắn sẽ giúp anh em mua được một chiếc xe còn keng!
Nhìn vào tay côn, tay thắng để nhận biết
Sau bao nhiêu lâu chạy ké xe của anh em bạn bè thì mình cảm thấy côn của xe côn tay còn quan trọng hơn nhiều so với tay thắng. Tại vì khi chạy côn tay thì côn đóng một vai trò rất quan trọng.
Bởi vậy nhiều khi tay côn sẽ tróc sơn nhiều hơn khi so với tay thắng tại vì mật độ sử dụng của người lái cao hơn. Khó có chiếc xe zin mà mà chạy trên 10 ngàn cây số mà tay côn không có một chỗ tróc sơn.
Hơn nữa nếu xe ODO cao nhưng mà tay côn tay thắng quá đẹp, đen bóng hết thì nhiều khi nó bị bùa đó mọi người. Tại vì khi xảy ra sự cố đâm đụng té ngã thì phần tay thắng và tay côn sẽ va chạm xuống đất làm gãy hoặc méo tay.
Kiểm tra sơ sơ dàn chân
Khi coi chiếc xe thì luôn luôn nhất định phải dựng chống đứng, quay hai bánh xe để xe có nhẹ hay không. Rồi sau đó lắc mâm coi thử có bị rơ quá nhiều, tránh tình trạng bể bạc đạn.
Sau khi kiểm tra xong thì phải quan sát phần đĩa coi thử nó có bị mỏng quá không, nếu bị mỏng quá thì đó là dấu hiệu chủ nhân xài thắng nhiều. Bởi vậy phải kiểm tra kĩ mắc công về phải thay.
Chi tiết thứ hai ở dàn chân đáng để lưu ý đó chính là cặp phuộc trước. Tại vì nếu đi nhiều thì mà cộng thêm chở nặng thì phuộc trước rất dễ xuống cấp. Dễ xảy ra hiện tượng xì dầu hỏng phốt, bởi vậy phải kiểm tra kĩ mắc công mua về lại phải tốn tiền đi thay.
Quan sát lốc mâm lửa và gác chân
Nếu lốc mâm lửa bị trầy trụa quá nhiều mà odo lại chỉ có khoảng từ 4.000 - 5.000 thì chắc chắn chiếc xe bạn coi có gì đó hơi bị sai sai.
Một chi tiết ít người quan tâm tới đó chính là gác chân, tại vì khi bị sự cố va chạm té ngã thì gác chân trước chạm xuống mặt đường còn trước gù với tay thắng. Bởi vậy nếu gác chân có gãy một đoạn hay nứt ra thì rất dễ xảy ra trường hợp đó là xe tai nhạn.
Tránh mua xe độ máy
Thật tình là nếu muốn độ xe thì anh em cứ mua xe zin rồi thỏa sức mà độ. Nếu mua một chiếc xe độ thì tỉ lệ may rủi rất cao, xui xui lúp bê khi nào không biết luôn. Nếu muốn kiểm tra đã làm máy chưa thì đừng vội vã tin lời của chủ xe.
Đầu tiên anh em phải kiểm tra hai bộ phận đó chính là ốc ngay ống nước và bắt cục máy vào khung sườn. Chỉ cần hai con ốc này có dấu mở thì nó đã làm máy bùa phép gì rồi.
Những mẹo trên dù không quá cao siêu nhưng mình chắc chắn nó sẽ dễ nhớ và rất hữu ích trong quá trình đi coi xe cũ của bạn. Mình chúc các bạn sẽ lựa ra được một chiếc xe ưng ý và còn leng keng xà beng ! xehay24h.com chúc bạn mua được xe ưng ý !
Nhìn vào tay côn, tay thắng để nhận biết
Sau bao nhiêu lâu chạy ké xe của anh em bạn bè thì mình cảm thấy côn của xe côn tay còn quan trọng hơn nhiều so với tay thắng. Tại vì khi chạy côn tay thì côn đóng một vai trò rất quan trọng.
Bởi vậy nhiều khi tay côn sẽ tróc sơn nhiều hơn khi so với tay thắng tại vì mật độ sử dụng của người lái cao hơn. Khó có chiếc xe zin mà mà chạy trên 10 ngàn cây số mà tay côn không có một chỗ tróc sơn.
Hơn nữa nếu xe ODO cao nhưng mà tay côn tay thắng quá đẹp, đen bóng hết thì nhiều khi nó bị bùa đó mọi người. Tại vì khi xảy ra sự cố đâm đụng té ngã thì phần tay thắng và tay côn sẽ va chạm xuống đất làm gãy hoặc méo tay.
Kiểm tra sơ sơ dàn chân
Khi coi chiếc xe thì luôn luôn nhất định phải dựng chống đứng, quay hai bánh xe để xe có nhẹ hay không. Rồi sau đó lắc mâm coi thử có bị rơ quá nhiều, tránh tình trạng bể bạc đạn.
Sau khi kiểm tra xong thì phải quan sát phần đĩa coi thử nó có bị mỏng quá không, nếu bị mỏng quá thì đó là dấu hiệu chủ nhân xài thắng nhiều. Bởi vậy phải kiểm tra kĩ mắc công về phải thay.
Chi tiết thứ hai ở dàn chân đáng để lưu ý đó chính là cặp phuộc trước. Tại vì nếu đi nhiều thì mà cộng thêm chở nặng thì phuộc trước rất dễ xuống cấp. Dễ xảy ra hiện tượng xì dầu hỏng phốt, bởi vậy phải kiểm tra kĩ mắc công mua về lại phải tốn tiền đi thay.
Quan sát lốc mâm lửa và gác chân
Nếu lốc mâm lửa bị trầy trụa quá nhiều mà odo lại chỉ có khoảng từ 4.000 - 5.000 thì chắc chắn chiếc xe bạn coi có gì đó hơi bị sai sai.
Một chi tiết ít người quan tâm tới đó chính là gác chân, tại vì khi bị sự cố va chạm té ngã thì gác chân trước chạm xuống mặt đường còn trước gù với tay thắng. Bởi vậy nếu gác chân có gãy một đoạn hay nứt ra thì rất dễ xảy ra trường hợp đó là xe tai nhạn.
Tránh mua xe độ máy
Thật tình là nếu muốn độ xe thì anh em cứ mua xe zin rồi thỏa sức mà độ. Nếu mua một chiếc xe độ thì tỉ lệ may rủi rất cao, xui xui lúp bê khi nào không biết luôn. Nếu muốn kiểm tra đã làm máy chưa thì đừng vội vã tin lời của chủ xe.
Đầu tiên anh em phải kiểm tra hai bộ phận đó chính là ốc ngay ống nước và bắt cục máy vào khung sườn. Chỉ cần hai con ốc này có dấu mở thì nó đã làm máy bùa phép gì rồi.
Những mẹo trên dù không quá cao siêu nhưng mình chắc chắn nó sẽ dễ nhớ và rất hữu ích trong quá trình đi coi xe cũ của bạn. Mình chúc các bạn sẽ lựa ra được một chiếc xe ưng ý và còn leng keng xà beng ! xehay24h.com chúc bạn mua được xe ưng ý !