Khắc phục nhược điểm của các dòng xe côn tay
Khi từ xe số, xe tay ga mà chuyển sang sử dụng xe côn tay thì bất cứ ai cũng cảm thấy sự bất tiện vì các dòng xe côn tay như: Exciter, Winner, Raider,... Hoàn toàn không có cốp sau, không thể chứa đựng bất cứ thứ gì phía bên dưới yên ngồi.
Vậy nên trang bị thùng sau là một giải pháp hiệu quả đối với những anh em cảm thấy khó chịu với nhược điểm này. Khi các loại thùng sau trên thị trường có thể tích khoảng trên dưới 30 lít, hoàn toàn đủ để chứa đựng các vật dụng cần thiết và đồng thời tối ưu hóa tính tiện nghi trong quá trình di chuyển.
Tạo ra một điểm tựa thoải mái cho người ngồi sau
Khi di chuyển trên những hành trình xa, nếu chở thêm người ngồi sau thì họ sẽ có phần thoải mái hơn với những chiếc xe đã trang bị thùng sau. Khi đây là một điểm tựa vô cùng thoải mái có thể dựa lưng, đồng thời anh em cũng sẽ đỡ được vài phần mệt mỏi vì người ngồi sau không tì lên phần lưng và vai quá của mình quá nhiều trong suốt quãng đường.
Tuy nhiên khi đã gắn thùng sau mà thường xuyên chở người, anh em nên tìm kiếm loại thùng có hình dáng và chiều dài cảng phù hợp. Để không ảnh hưởng quá nhiều đến không gian yên ngồi cũng như làm cho người ngồi sau cảm thấy chật chội.
Gắn thùng sau dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng tới tốc độ
Việc gắn thùng sau sẽ làm cho yếu tố khí động học của chiếc xe bị thay đổi rõ rệt, bạn sẽ nhận thấy cảm giác khác biệt khi thực hiện tăng tốc. Ngay cả khi không chở đồ đạc, tốc độ tối đa của xe vẫn có thể bị suy giảm từ 10km/h đến 15km/h.
Với những anh em đã chọn xe côn tay để thỏa mãn đam mê tốc độ thì dĩ nhiên đây là yếu tố cần phải hi sinh để đổi lấy sự tiện nghi trong quá trình vận hành.
Gắn thùng sau sẽ dắt xe khó hơn
Anh em chúng ta khi sử dụng các dòng xe côn tay phân khối nhỏ sẽ thường lợi dụng phần tay dắt (cảng sau) để xê dịch đuôi xe. Giúp quá trình dắt xe trở nên dễ dàng hơn, tuy nhiên khi lên thùng sau thì quá trình xê dịch lại diễn ra tương đối khó khăn.
Bởi vì hệ thống khung cố định thùng sau sẽ trực tiếp thu hẹp vị trí tỳ tay của bạn khi dắt xe, hơn nữa vì tương đối vướng víu nên việc xê dịch đuôi xe ở những không gian nhỏ hẹp cũng không hề dễ dàng so với trước đây.