Dây dầu là bộ phận dùng để dẫn truyền dầu thắng cho hệ thống phanh nơi dàn chân xe, thế nhưng khu vực dàn chân bao gồm phuộc và dây dầu cũng là nơi chịu tác dụng trực tiếp từ những chấn động trong quá trình vận hành, vì vậy khi bấm dây dầu ta phải chú ý những vấn đề sau đây:
Ở bánh trước, chúng ta thường có suy nghĩ rằng phải bấm cho dây thật thẳng nó sẽ gọn gàng và cặp song song với phuộc đi thẳng lên trên nhìn vào rất đẹp. Chính xác mình cũng cảm nhận thấy được điều đó, nhưng các bạn nên biết phuộc trước sẽ bị nhịp lên xuống thường xuyên khi xe của chúng ta vận hành, khi phuộc nhún xuống hoàn toàn các chi tiết dây như dây công tơ mét (nếu có) và dây dầu cũng sẽ bị nhịp theo, chính vì vậy khi bạn bấm dây dầu quá thẳng không có độ nhịp rất có thể sẽ gây ra tình trạng gãy dây hoặc cạ cấn bên trong vô cùng nguy hiểm.
Vì vậy khi bấm dây dầu cho bánh trước các bạn nên nghiên cứu để dây có một độ trùng nhất định, để khi phuộc nhún dây sẽ dịp theo không làm hư hoặc gãy dây do thiếu chiều dài.
Trong khi đó ở bánh sau thì khi bấm dây dầu sau cũng nên chú ý vấn đề này, khi phuộc nhún hay khi tải nặng qua các ổ gà, gắp sau cũng sẽ bị nhịp nên chúng ta cần tạo cho dây một khoản dư nhất định tương tự như dây dầu trước.
Ngoài ra, dây dầu sau dành cho xe số và côn tay còn phải chú ý thêm một chi tiết nữa, đó chính là khi tăng sên bánh sau sẽ kéo ra ngoài một khoảng nhất định cho mỗi lần tăng để làm sên căng ra, khi bánh xe di chuyển ra ngoài đồng nghĩa đĩa thắng và heo dầu cũng phải xê dịch theo thì mới đúng kỹ thuật. Chính lúc này nếu như dây dầu của bạn thẳng quá không có khoảng dây dư nhất định, thì heo dầu không thể kéo ra ngoài dẫn đến không thể tăng sên là việc có thể xảy ra.
Đối với từng dòng xe sẽ có những thông số dây dầu dài ngắn khác nhau, chưa kể các dòng xe hạ phuộc thông số cũng sẽ bị thay đổi theo. Chính vì vậy một công thức chung cho khoảng như nên có cho dây dầu nên từ 3 đến 4 cm (con số này còn có thể thay đổi tùy thuộc vào hành trình nhún của phuộc trước và độ dài gắp sau xe bạn)
Quy chung lại dù biết dây dầu càng thẳng sẽ càng đẹp và càng gọn xe, thế nhưng nó chỉ thích hợp cho những xe trưng bày mà thôi, nếu xe bạn vừa chơi vừa sử dụng hằng ngày thì nên dư ra một xíu cho nó có độ linh hoạt vừa an toàn cho bản thân vừa bền bỉ.
Ở bánh trước, chúng ta thường có suy nghĩ rằng phải bấm cho dây thật thẳng nó sẽ gọn gàng và cặp song song với phuộc đi thẳng lên trên nhìn vào rất đẹp. Chính xác mình cũng cảm nhận thấy được điều đó, nhưng các bạn nên biết phuộc trước sẽ bị nhịp lên xuống thường xuyên khi xe của chúng ta vận hành, khi phuộc nhún xuống hoàn toàn các chi tiết dây như dây công tơ mét (nếu có) và dây dầu cũng sẽ bị nhịp theo, chính vì vậy khi bạn bấm dây dầu quá thẳng không có độ nhịp rất có thể sẽ gây ra tình trạng gãy dây hoặc cạ cấn bên trong vô cùng nguy hiểm.
Vì vậy khi bấm dây dầu cho bánh trước các bạn nên nghiên cứu để dây có một độ trùng nhất định, để khi phuộc nhún dây sẽ dịp theo không làm hư hoặc gãy dây do thiếu chiều dài.
Trong khi đó ở bánh sau thì khi bấm dây dầu sau cũng nên chú ý vấn đề này, khi phuộc nhún hay khi tải nặng qua các ổ gà, gắp sau cũng sẽ bị nhịp nên chúng ta cần tạo cho dây một khoản dư nhất định tương tự như dây dầu trước.
Ngoài ra, dây dầu sau dành cho xe số và côn tay còn phải chú ý thêm một chi tiết nữa, đó chính là khi tăng sên bánh sau sẽ kéo ra ngoài một khoảng nhất định cho mỗi lần tăng để làm sên căng ra, khi bánh xe di chuyển ra ngoài đồng nghĩa đĩa thắng và heo dầu cũng phải xê dịch theo thì mới đúng kỹ thuật. Chính lúc này nếu như dây dầu của bạn thẳng quá không có khoảng dây dư nhất định, thì heo dầu không thể kéo ra ngoài dẫn đến không thể tăng sên là việc có thể xảy ra.
Đối với từng dòng xe sẽ có những thông số dây dầu dài ngắn khác nhau, chưa kể các dòng xe hạ phuộc thông số cũng sẽ bị thay đổi theo. Chính vì vậy một công thức chung cho khoảng như nên có cho dây dầu nên từ 3 đến 4 cm (con số này còn có thể thay đổi tùy thuộc vào hành trình nhún của phuộc trước và độ dài gắp sau xe bạn)
Quy chung lại dù biết dây dầu càng thẳng sẽ càng đẹp và càng gọn xe, thế nhưng nó chỉ thích hợp cho những xe trưng bày mà thôi, nếu xe bạn vừa chơi vừa sử dụng hằng ngày thì nên dư ra một xíu cho nó có độ linh hoạt vừa an toàn cho bản thân vừa bền bỉ.