Về độ cứng thì đúng là chất lượng của mâm là cực kì tốt, mình đang trải nghiệm nó trên xe có một vài lần rơi vào ổ gà khá nặng, nhưng vì số kg hơi trong vỏ hợp lý cộng với độ ổn định của mâm nên tạo nên sự cân bằng chắc chắn và mâm không bị biến dạng.
Tuy nhiên mâm BRT bị khách hàng lên án không phải liên quan tới chất lượng về độ cứng hay giá thành, mà bởi vì cấu tạo ở phần đùm giữa của các đời mâm rất chi là bất hợp lý và không đúng với thông số do hãng đưa ra.
Điểm hình đầu tiên là bản mâm dành cho Future, Wave sử dụng: theo như thông số kỹ thuật là ráp như zin. Đúng là dùng như zin và không phải chế cháo gì cả, nhưng ở phần bánh trước thì lại không xài được cóc công tơ mét.
Phải chế mâm mới xài được hoặc nếu bỏ luôn tính năng đọc Km thì phải làm CNC cục canh để vào. Chi tiết này vẫn còn dễ chế nên các anh em biker sẵn sàng bỏ ra thêm một chút chi phí để thực hiện, chứ như một số trường hợp bên dưới thì thật khó chịu khi dùng.
Đối với bản dành cho Ex150 thì BRT công bố là lắp ráp như zin không cần đổi đĩa thắng hay chi tiết gì cả, chỉ khác ở chỗ là bản mâm sau nhỏ hơn nên anh em phải xuống size vỏ mà thôi. Nhưng thực tế thì khác hoàn toàn.
Mâm sau bên má bắt cùi dĩa được làm rất cạn, kê cùi đĩa vào sẽ có khoảng hở như hình, mà để cùi dĩa Honda vào vì khích. Nhưng để cùi Honda vào phải phát sinh tiền chế cháo khá là nhiều, buộc lòng phải vớt cùi dĩa.
Tiếp theo là về phần ống chỉ, nói là đồ sản xuất như zin vậy mà bỏ ống chỉ zin trên mâm zin Exciter 150 vào lại quá dài, lú lên tới trên như vậy thì không thể đóng bạc đạn vào rồi. Buộc lòng phải làm ống chỉ khác.
Một người anh đang sử dụng Exciter chia sẻ lại rằng, hầu như mâm BRT dành cho Ex 150 chỉ dùng được đúng đĩa thắng zin, còn lại phải chế cháo hết tất cả, rất tốn thời gian và nhiều chi phí phát sinh không đáng có, trong khi về phía nhà sản xuất lại công bố là tháo ráp như zin.
Bài viết này mình không đánh giá chất lượng sản phẩm của mâm BRT, mà chỉ nói lên những điểm làm khách hàng bất lực từ dòng mâm này đem lại mà thôi. Bởi giá trị của mâm cũng khá cao nên thứ mà khách hàng mong muốn là phải đúng như thông tin công bố.
Hy vọng ở những lô mâm sau nhà sản xuất sẽ khắc phục những yếu tố trên, để người Exciter dùng đỡ phải chế cháo hơn khi lựa chọn mâm BRT.

Tuy nhiên mâm BRT bị khách hàng lên án không phải liên quan tới chất lượng về độ cứng hay giá thành, mà bởi vì cấu tạo ở phần đùm giữa của các đời mâm rất chi là bất hợp lý và không đúng với thông số do hãng đưa ra.

Điểm hình đầu tiên là bản mâm dành cho Future, Wave sử dụng: theo như thông số kỹ thuật là ráp như zin. Đúng là dùng như zin và không phải chế cháo gì cả, nhưng ở phần bánh trước thì lại không xài được cóc công tơ mét.
Phải chế mâm mới xài được hoặc nếu bỏ luôn tính năng đọc Km thì phải làm CNC cục canh để vào. Chi tiết này vẫn còn dễ chế nên các anh em biker sẵn sàng bỏ ra thêm một chút chi phí để thực hiện, chứ như một số trường hợp bên dưới thì thật khó chịu khi dùng.

Đối với bản dành cho Ex150 thì BRT công bố là lắp ráp như zin không cần đổi đĩa thắng hay chi tiết gì cả, chỉ khác ở chỗ là bản mâm sau nhỏ hơn nên anh em phải xuống size vỏ mà thôi. Nhưng thực tế thì khác hoàn toàn.

Mâm sau bên má bắt cùi dĩa được làm rất cạn, kê cùi đĩa vào sẽ có khoảng hở như hình, mà để cùi dĩa Honda vào vì khích. Nhưng để cùi Honda vào phải phát sinh tiền chế cháo khá là nhiều, buộc lòng phải vớt cùi dĩa.

Tiếp theo là về phần ống chỉ, nói là đồ sản xuất như zin vậy mà bỏ ống chỉ zin trên mâm zin Exciter 150 vào lại quá dài, lú lên tới trên như vậy thì không thể đóng bạc đạn vào rồi. Buộc lòng phải làm ống chỉ khác.
Một người anh đang sử dụng Exciter chia sẻ lại rằng, hầu như mâm BRT dành cho Ex 150 chỉ dùng được đúng đĩa thắng zin, còn lại phải chế cháo hết tất cả, rất tốn thời gian và nhiều chi phí phát sinh không đáng có, trong khi về phía nhà sản xuất lại công bố là tháo ráp như zin.

Bài viết này mình không đánh giá chất lượng sản phẩm của mâm BRT, mà chỉ nói lên những điểm làm khách hàng bất lực từ dòng mâm này đem lại mà thôi. Bởi giá trị của mâm cũng khá cao nên thứ mà khách hàng mong muốn là phải đúng như thông tin công bố.
Hy vọng ở những lô mâm sau nhà sản xuất sẽ khắc phục những yếu tố trên, để người Exciter dùng đỡ phải chế cháo hơn khi lựa chọn mâm BRT.