Multistrada V4 Pikes Peak 2025

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$

Thiết kế mới​

Thiết kế của Multistrada V4 Pikes Peak được phát triển bắt đầu từ các yếu tố đặc trưng của dòng xe Multistrada V4, và tích hợp chúng với 2 yếu tố đặc trưng mang tính lịch sử của Pikes Peak theo quan điểm thẩm mỹ và chức năng, như sử dụng bánh trước 17 inch và gắp đơn Pro arm.

Bản chất xe đua được nhấn mạnh bằng lớp sơn “Pikes Peak” mới, lấy cảm hứng từ màu sắc và đồ họa của Ducati MotoGP, Superbike Motocross, với số hiệu trên các tấm ốp bên hông làm nổi bật sự phong cách đua xe.

That su phan khich voi nhung cai tien tren Multistrada V4 Pikes Peak 2025 - 3


Để nhấn mạnh thêm tính thể thao bẩm sinh của mình, Multistrada V4 Pikes Peak 2025 được hãng lắp nhiều bộ phận bằng sợi carbon và bộ giảm thanh titan Akrapovic. Các yếu tố thẩm mỹ đặc biệt khác là tấm chắn gió màu khói đặt thấp, lớp anot hóa vàng không thể nhầm lẫn của ống phuộc Ohlins trước, yên xe có logo V4 và tấm chắn Ducati Corse gắn trên mỏ xe.

Khung xe thể thao​

Và như nội dung sưu tầm cho tôi biết, Khung xe của V4 Pikes Peak 2025 khác biệt đáng kể so với Multistrada V4 2025, được phát triển xung quanh bánh trước 17inch để đảm bảo độ chính xác và phản ứng tuyệt vời cho người lái. Chiếc xe này được trang bị lốp xe thể thao Pirelli Diablo Rosso IV, với kích thước 120/70 ở phía trước và 190/55-17 ở phía sau, và lắp vành nhôm rèn 5 chấu kiểu mới.

That su phan khich voi nhung cai tien tren Multistrada V4 Pikes Peak 2025 - 4


Hệ thống treo Ohlins Smart EC 2.0 đã được tối ưu hóa để mang lại sự thoải mái hơn khi sử dụng trong các chuyến du lịch và đồng thời hỗ trợ nhiều hơn khi đua xe. Hệ thống hoạt động như trên Panigale V4 S Streetfighter V4 S, tự điều chỉnh dựa trên phong cách lái xe của người lái.

That su phan khich voi nhung cai tien tren Multistrada V4 Pikes Peak 2025 - 5


Khung nhôm liền khối cũng đã thay đổi góc đầu lái (25,75 độ so với 24,5 độ của Multistrada V4) và kích thước cùng chiều dài cơ sở đã được hiệu chỉnh lại với mục đích thể thao hơn. Gắp đơn một bên được định vị lại cao hơn 1 mm so với mẫu Pikes Peak 2024 trước đó, tăng hiệu ứng chống ngồi xổm của hệ thống treo để giúp việc lái xe chính xác và hiệu quả hơn.

That su phan khich voi nhung cai tien tren Multistrada V4 Pikes Peak 2025 - 6


Hệ thống phanh sử dụng bộ kẹp phanh hướng tâm Brembo Stylema monobloc và đĩa đôi 330 mm phía trước. Ở phía sau, hệ thống mới cung cấp lực phanh lớn hơn, với đĩa đơn đường kính 280 mm và dày 6 mm, kẹp phanh 2pis của Brembo.

Thiết bị điện tử có nguồn gốc từ MotoGP​

Nhờ chức năng DVO (Ducati Vehicle Observer) mới từng được giới thiệu trên Panigale V4 S 2025, mẫu Multistrada V4 Pikes Peak giờ đây cũng trở nên an toàn và hiệu quả hơn, nhờ các điều khiển điện tử có thể hoạt động với độ chính xác cao hơn. Chức năng này ước tính vị trí của xe trong không gian và tổng khối lượng của xe chính xác hơn, mô phỏng dữ liệu đầu vào của 70 cảm biến để tích hợp dữ liệu do nền tảng quán tính cung cấp. Ducati Vehicle Observer, được Ducati Corse phát triển trong MotoGP, tinh chỉnh các chiến lược của ABS Cornering, Ducati Wheelie Control (DWC) và Ducati Traction Control (DTC).

That su phan khich voi nhung cai tien tren Multistrada V4 Pikes Peak 2025 - 7

That su phan khich voi nhung cai tien tren Multistrada V4 Pikes Peak 2025 - 8


Multistrada V4 Pikes Peak 2025 mới hiện cũng được trang bị EBC (Kiểm soát phanh động cơ) có thể điều chỉnh ở ba cấp độ, cho phép người lái tùy chỉnh phanh động cơ theo phong cách lái xe và bối cảnh lái xe hiện thực. Cuối cùng, Hệ thống phanh kết hợp điện tử cung cấp chiến lược từ trước ra sau, có khả năng quản lý phanh sau ngay cả khi chỉ vận hành điều khiển phía trước.

V4 Granturismo Euro 5+ mới​

Động cơ V4 Granturismo 1.158 cc hiện đã đạt chuẩn Euro 5+, duy trì hiệu suất không đổi và tối ưu việc tạm ngừng hoạt động của xy-lanh ở sau, giúp giảm mức khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu tới 6%, hệ thống hoạt động ở mọi Chế độ lái. Ở phiên bản lắp trên Multistrada V4 Pikes Peak 2025, động cơ này sản sinh công suất 170 mã lực (125 kW) tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 123,8 Nm tại 9.000 vòng/phút, với đường cong mô-men xoắn đặc biệt tuyến tính để đảm bảo phản ứng mượt mà và tiến triển ở mọi tốc độ.

That su phan khich voi nhung cai tien tren Multistrada V4 Pikes Peak 2025 - 9


Hiệu suất của động cơ này, kết hợp với tổng trọng lượng chỉ 66,7 kg, cho phép động cơ dạng V4 Granturismo khẳng định mình là chuẩn mực của phân khúc về sức mạnh và độ nhẹ. Những con số này được kết hợp với các giải pháp kỹ thuật tinh chỉnh, chẳng hạn như trục khuỷu quay ngược, bắt nguồn từ kinh nghiệm mà Ducati Corse có được trong MotoGP, hoạt động "chống lại" quán tính con quay hồi chuyển của bánh xe, nhưng cũng chống lại các đường cong mô-men xoắn dành riêng cho từng tỷ lệ riêng lẻ để kết hợp khả năng truyền công suất mượt mà ở vòng tua thấp, mô-men xoắn mạnh mẽ ở vòng tua trung bình và công suất ở vòng tua cao.

That su phan khich voi nhung cai tien tren Multistrada V4 Pikes Peak 2025 - 10

That su phan khich voi nhung cai tien tren Multistrada V4 Pikes Peak 2025 - 11


Động cơ đã được tối ưu hóa để nâng cao các đặc điểm của chiếc xe mới này, với việc đưa vào Chế độ lái Race, được phát triển dành riêng cho phiên bản này Multistrada V4 Pikes Peak 2025.

Tư thế lái​

Multistrada V4 Pikes Peak 2025 mới cung cấp tư thế lái được thiết kế riêng để đảm bảo khả năng kiểm soát tối đa và tối ưu hóa góc nghiêng. Tư thế lái của Multistrada V4 Pikes Peak sẽ khác với Multistrada V4, với chỗ để chân cao hơn và lùi về sau nhiều hơn để tăng góc nghiêng tối đa và tạo điều kiện cho chuyển động của cơ thể, và tay lái thấp hơn, hẹp hơn và có độ cong ít hơn. Sự kết hợp này mang lại cảm giác tốt hơn khi lái xe thể thao, trong khi vẫn duy trì mức độ thoải mái tốt.

That su phan khich voi nhung cai tien tren Multistrada V4 Pikes Peak 2025 - 12

An toàn và công nghệ​

Multistrada V4 Pikes Peak 2025 sử dụng gói thiết bị điện tử tiên tiến và tinh vi của Multistrada V4 S, bao gồm công nghệ radar tiêu chuẩn ở cả phía trước và phía sau, cho phép chức năng Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và Phát hiện điểm mù (BSD) cũng như giới thiệu Cảnh báo va chạm phía trước.

Multistrada V4 2025 Pikes Peak cũng cung cấp cho người lái tầm nhìn tốt hơn khi lái xe vào ban đêm, với Đèn chiếu sáng góc cua Ducati đạt hiệu quả hơn trong việc chiếu sáng đường khi nghiêng và cụm đèn cũng được tối ưu hóa để giảm bóng hình nón của bánh trước. Hơn nữa, một lần nữa để tăng tính an toàn, Multistrada V4 Pikes Peak 2025 cung cấp đèn sương mù phía sau như một phụ kiện.

Đồng hồ hiển thị dạng TFT 6,5 inch đã được cập nhật trong giao diện người dùng, với khả năng điều khiển hệ thống treo hiệu quả và linh hoạt hơn, tương tự như phiên bản V4 S, giờ đây cho phép lựa chọn Chế độ hệ thống treo độc lập với Chế độ lái. Sau đó, người lái có thể thay đổi chiến lược điều khiển hệ thống treo bằng một nút chuyên dụng, lựa chọn giữa Track, Dynamic, Comfort và Low Grip, tăng sự thoải mái hoặc hỗ trợ và độ chính xác dựa trên loại tuyến đường và điều kiện mà không thay đổi phản ứng của động cơ hoặc hành vi của các nút điều khiển điện tử. Hệ thống tự nhiên duy trì các chức năng điều hướng bản đồ nhờ ứng dụng Ducati Connect, ứng dụng này cũng hỗ trợ sử dụng điện thoại để trả lời cuộc gọi hoặc nghe nhạc, bằng mũ bảo hiểm được trang bị hệ thống liên lạc nội bộ.

Thoải mái hơn cho người ngồi ở sau​

Multistrada V4 Pikes Peak 2025 mới kết hợp các bản cập nhật tương tự Multistrada V4 S để tối đa hóa sự thoải mái cho người ngồi ở sau. Các thùng xe đã được dịch chuyển về phía sau 25 mm để cung cấp nhiều không gian hơn ở khu vực để chân cho ngồi sau. Khung đúc khuôn mới cung cấp cho hành khách sự hỗ trợ tốt hơn và cảm giác chắc chắn hơn khi lắp thùng xe phía trên.

That su phan khich voi nhung cai tien tren Multistrada V4 Pikes Peak 2025 - 13


Nhìn chung, đây là mẫu xe chuẩn mực cao cấp dành cho những anh em mê phượt và thích cảm giác thể thao trong năm mới. Nào anh em hãy chia sẻ cảm nhận của mình về chiếc Multistrada V4 Pikes Peak 2025 trong phần bình luận nhé.
 

QC

Bên trên