Bất kể bạn mua tay thắng của thương hiệu gì cũng có thể tham khảo qua bài viết này, vì mình sẽ chỉ ra những điểm chung cần phải kiểm tra khi mua tay thắng cũ mà thôi. Còn lại phải dựa trên kinh nghiệm của mỗi người, chứ chỉ rõ từng tay luôn thì nội dung sẽ rất dài, mong các bạn thông cảm.
Ngoại hình: bạn nên kiểm tra hết toàn bộ bên ngoài xem có trầy tróc gì hay không, những dấu trầy nhẹ có thể chấp nhận được vì chúng ta mua đồ cũ mà đâu thể nào đòi hỏi hoàn hảo được như đồ mới. Còn những chi tiết nào bị trầy 'mất thịt' quá nặng hãy cẩn thận vì chỉnh sửa lại tốn nhiều chi phí và những dấu trầy nặng đó minh chứng cho những cú va chạm rất mạnh.
Nhiều khi đã làm biến dạng tay thắng hoặc ảnh hưởng tới khả năng vận hành bên trong, nên khi gặp những tay bị trầy 'mất thịt' quá nhiều do té ngã các bạn nên cân nhắc thật kĩ nhé.
Kiểm tra màu sơn mỗi dòng tay thắng sẽ có một màu sơn riêng biệt khác nhau, trước khi mua các bạn phải tìm hiểu xem loại tay đó vị trí nào sơn màu gì bóng hay nhám. Khi ra mua bạn phải kiểm tra xem có sơn lại hay chưa, rất có thể là đồ bị té ngã hư hại nặng người khác đã 'bùa phép' rồi sơn lại nên phải thật sự lưu ý.
Kiểm tra những vị trí ốc, trên cùm thắng thông thường sẽ có ốc gió và ốc dầu, các bạn nên kiểm tra tình trạng ren những vị trí này xem còn đầy đủ hay không, có bị biến dạng hay xuất hiện vấn đề gì lạ hay không. Và tốt nhất các bạn nên tháo xả ốc những vị trí đó ra thử xem có bị vướng, bị nặng bất thường chỗ nào không.
Kiểm tra những vị trí phốt này, đây là nơi cảng bụi nước đi vào piston. Cho nên phần cao su này tốt nhất phải còn liền lạc không bị rách nát, và sẵn kiểm tra vậy rồi thì các bạn thử tháo vị trí ốc gió và ốc dầu ra dùng tay che lỗ lại rồi bóp thắng xem có hơi đẩy ra ngón tay của mình không.
Kiểm tra luôn cả phần ống nhựa này xem có bị biến dạng ở phần phốt cao su cố định và có bị hư hại gì hay chưa.
Cuối cùng là kiểm tra những tính năng bên ngoài như chống gãy, các núm tăng chỉnh xem còn hoạt động tốt hay không.
Tổng kết lại khi các bạn kiểm tra hết những chi tiết như vậy chúng ta mới chắc chắn được cùm thắng củ ấy vẫn còn hoạt động tốt, chưa hư hại hay bị mùa phép gì. Những món đồ chơi khi mua phải nên kiểm tra kỉ do giá thành không rẻ thứ hai là nó ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân người lái xe đang sử chúng.
Ngoại hình: bạn nên kiểm tra hết toàn bộ bên ngoài xem có trầy tróc gì hay không, những dấu trầy nhẹ có thể chấp nhận được vì chúng ta mua đồ cũ mà đâu thể nào đòi hỏi hoàn hảo được như đồ mới. Còn những chi tiết nào bị trầy 'mất thịt' quá nặng hãy cẩn thận vì chỉnh sửa lại tốn nhiều chi phí và những dấu trầy nặng đó minh chứng cho những cú va chạm rất mạnh.
Nhiều khi đã làm biến dạng tay thắng hoặc ảnh hưởng tới khả năng vận hành bên trong, nên khi gặp những tay bị trầy 'mất thịt' quá nhiều do té ngã các bạn nên cân nhắc thật kĩ nhé.
Kiểm tra màu sơn mỗi dòng tay thắng sẽ có một màu sơn riêng biệt khác nhau, trước khi mua các bạn phải tìm hiểu xem loại tay đó vị trí nào sơn màu gì bóng hay nhám. Khi ra mua bạn phải kiểm tra xem có sơn lại hay chưa, rất có thể là đồ bị té ngã hư hại nặng người khác đã 'bùa phép' rồi sơn lại nên phải thật sự lưu ý.
Kiểm tra những vị trí ốc, trên cùm thắng thông thường sẽ có ốc gió và ốc dầu, các bạn nên kiểm tra tình trạng ren những vị trí này xem còn đầy đủ hay không, có bị biến dạng hay xuất hiện vấn đề gì lạ hay không. Và tốt nhất các bạn nên tháo xả ốc những vị trí đó ra thử xem có bị vướng, bị nặng bất thường chỗ nào không.
Kiểm tra những vị trí phốt này, đây là nơi cảng bụi nước đi vào piston. Cho nên phần cao su này tốt nhất phải còn liền lạc không bị rách nát, và sẵn kiểm tra vậy rồi thì các bạn thử tháo vị trí ốc gió và ốc dầu ra dùng tay che lỗ lại rồi bóp thắng xem có hơi đẩy ra ngón tay của mình không.
Kiểm tra luôn cả phần ống nhựa này xem có bị biến dạng ở phần phốt cao su cố định và có bị hư hại gì hay chưa.
Cuối cùng là kiểm tra những tính năng bên ngoài như chống gãy, các núm tăng chỉnh xem còn hoạt động tốt hay không.
Tổng kết lại khi các bạn kiểm tra hết những chi tiết như vậy chúng ta mới chắc chắn được cùm thắng củ ấy vẫn còn hoạt động tốt, chưa hư hại hay bị mùa phép gì. Những món đồ chơi khi mua phải nên kiểm tra kỉ do giá thành không rẻ thứ hai là nó ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân người lái xe đang sử chúng.