Mũ bảo hiểm nhái (giả) nguy hiểm không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn bắt buộc đang gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho các Biker. Hiện những sản phẩm này có sẵn để mua thông qua các trang web đấu giá trực tuyến, sàn thương mại điện tử và phương tiện truyền thông xã hội, những chiếc mũ giả được khoác vẻ ngoài là những thương hiệu lớn nhưng mang lại sự bảo vệ rất ít trong các thử nghiệm tác động.
Là một phần trong cuộc điều tra của ITV News, hai chiếc mũ bảo hiểm giả - một chiếc có nhãn hiệu AGV, chiếc còn lại mang logo Arai giả - đã được Viện Tiêu chuẩn Anh đưa vào các vụ va chạm mô phỏng ở tốc độ 50 km / giờ. Cả hai nón đều thất bại nặng nề trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, lớp vỏ bên ngoài của mũ bảo hiểm bị tách ra khi va chạm, với tấm che mặt và các bộ phận bên ngoài khác ngay lập tức tách ra.
Đội mũ bảo hiểm như vậy trên đường ở Anh là bất hợp pháp vì nó chưa được kiểm tra hoặc chứng nhận theo tiêu chuẩn ECE 22.05 cần thiết. Nhưng nghiêm trọng hơn, nó cũng khiến người lái bị ảnh hưởng hoàn toàn trong trường hợp va chạm.
Có rất nhiều nhà sản xuất tung ra những chiếc mũ bảo hiểm thực sự rẻ trên khắp châu Á. Nhưng những chiếc mũ bảo hiểm giả này rõ ràng là sản phẩm kém chất lượng được quảng cáo là nhãn hiệu cao cấp, bởi chúng ăn cắp nhãn hiệu và thậm chí cả thiết kế. Chúng đến rất nhiều từ thị trường Indonesia, đặc biệt là mũ nhái của Valentino Rossi. Và hiện đang tiến vào châu Âu.
Mặc dù các nhà sản xuất và phân phối mũ bảo hiểm chính thức có thể yêu cầu gỡ bỏ danh sách mũ bảo hiểm giả từ các trang web của bên thứ ba, nhưng quy mô của vấn đề quá lớn khiến điều này trở nên phi thực tế.
Cách hiệu quả nhất để tránh mua phải mũ bảo hiểm giả là chỉ mua bộ dụng cụ lái từ các trang web có uy tín. Mũ bảo hiểm giả thường chỉ có sẵn để mua thông qua các trang web đấu giá trực tuyến, thị trường quốc tế và phương tiện truyền thông xã hội.
Nếu anh em đã mua một chiếc mũ bảo hiểm và nghi ngờ nó có thể là hàng giả, điều đầu tiên nên làm là kiểm tra dây đeo cằm. Mũ chính hãng sẽ có nhãn màu trắng được khâu trên đó có đánh dấu chữ E và số sê-ri – điều này chứng tỏ nắp đã được thử nghiệm và chứng nhận theo tiêu chuẩn Châu Âu. Nếu bạn vẫn không chắc chắn, hãy gửi ảnh mũ bảo hiểm của anh em đến nhà sản xuất, nhà nhập khẩu hoặc nhà phân phối có liên quan và nhờ họ tư vấn.
Qua vấn đề này hi vọng anh em sẽ có cái nhìn khách quan và hiểu rõ tầm quan trọng của việc lựa chọn mũ bảo hiểm chính hãng phù hợp với nhu cầu và độ an toàn của bản thân mình.
Là một phần trong cuộc điều tra của ITV News, hai chiếc mũ bảo hiểm giả - một chiếc có nhãn hiệu AGV, chiếc còn lại mang logo Arai giả - đã được Viện Tiêu chuẩn Anh đưa vào các vụ va chạm mô phỏng ở tốc độ 50 km / giờ. Cả hai nón đều thất bại nặng nề trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, lớp vỏ bên ngoài của mũ bảo hiểm bị tách ra khi va chạm, với tấm che mặt và các bộ phận bên ngoài khác ngay lập tức tách ra.
Đội mũ bảo hiểm như vậy trên đường ở Anh là bất hợp pháp vì nó chưa được kiểm tra hoặc chứng nhận theo tiêu chuẩn ECE 22.05 cần thiết. Nhưng nghiêm trọng hơn, nó cũng khiến người lái bị ảnh hưởng hoàn toàn trong trường hợp va chạm.
Có rất nhiều nhà sản xuất tung ra những chiếc mũ bảo hiểm thực sự rẻ trên khắp châu Á. Nhưng những chiếc mũ bảo hiểm giả này rõ ràng là sản phẩm kém chất lượng được quảng cáo là nhãn hiệu cao cấp, bởi chúng ăn cắp nhãn hiệu và thậm chí cả thiết kế. Chúng đến rất nhiều từ thị trường Indonesia, đặc biệt là mũ nhái của Valentino Rossi. Và hiện đang tiến vào châu Âu.
Mặc dù các nhà sản xuất và phân phối mũ bảo hiểm chính thức có thể yêu cầu gỡ bỏ danh sách mũ bảo hiểm giả từ các trang web của bên thứ ba, nhưng quy mô của vấn đề quá lớn khiến điều này trở nên phi thực tế.
Cách hiệu quả nhất để tránh mua phải mũ bảo hiểm giả là chỉ mua bộ dụng cụ lái từ các trang web có uy tín. Mũ bảo hiểm giả thường chỉ có sẵn để mua thông qua các trang web đấu giá trực tuyến, thị trường quốc tế và phương tiện truyền thông xã hội.
Nếu anh em đã mua một chiếc mũ bảo hiểm và nghi ngờ nó có thể là hàng giả, điều đầu tiên nên làm là kiểm tra dây đeo cằm. Mũ chính hãng sẽ có nhãn màu trắng được khâu trên đó có đánh dấu chữ E và số sê-ri – điều này chứng tỏ nắp đã được thử nghiệm và chứng nhận theo tiêu chuẩn Châu Âu. Nếu bạn vẫn không chắc chắn, hãy gửi ảnh mũ bảo hiểm của anh em đến nhà sản xuất, nhà nhập khẩu hoặc nhà phân phối có liên quan và nhờ họ tư vấn.
Qua vấn đề này hi vọng anh em sẽ có cái nhìn khách quan và hiểu rõ tầm quan trọng của việc lựa chọn mũ bảo hiểm chính hãng phù hợp với nhu cầu và độ an toàn của bản thân mình.