Hiện nay con người đã nhận thức được tác động xấu của nhiên liệu hóa thạch đến môi trường và một ngày nào đó trữ lượng dầu mỏ sẽ cạn kiệt. Bên cạnh những chính sách bảo vệ môi trường được thực hiện ráo riết ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, thì MotoGP cũng đã nối gót cuộc đua công thức F1. Ngoài việc tung ra MotoE chạy điện thuần túy, dự kiến năm 2027 MotoGP sẽ loại bỏ hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch
Bắt đầu từ năm 2024, 40% nhiên liệu cung cấp cho MotoGP sẽ được lấy từ các nguồn đảm bảo việc giữ sạch môi trường, cho dù đó là chế biến năng lượng tái tạo hay nhiên liệu sinh học làm từ cây phi lương thực. Và bắt đầu từ năm 2027, nhiên liệu sử dụng trong ba cấp độ Moto3, Moto2 và MotoGP sẽ được “khử hóa dầu” hoàn toàn.
Trong tương lai, tất cả các loại xe MotoGP sẽ không sử dụng nhiên liệu hóa thạch nằm tránh gây ô nhiễm.
Mục đích của kế hoạch này không chỉ tuân theo xu hướng bảo vệ môi trường đang phổ biến trên thế giới và còn thúc đẩy sự phát triển của công nghệ nhiên liệu thân thiện với môi trường thông qua các sự kiện cao cấp.
TOYOTA đã thành lập liên minh với nhiều công ty để nghiên cứu và phát triển nhiên liệu hydro tinh khiết, và thậm chí còn tham gia vào các sự kiện với mẫu ô tô điện Corolla Sport như một chiếc xe thử nghiệm.
Chủ tịch TOYOTA, Akio Toyoda từng nói rằng “kẻ thù thực sự không phải là động cơ đốt trong, mà chính là carbon dioxide”. Cuộc đua MotoGP dường như tuân theo cùng một khái niệm, vì vậy phải bắt buộc loại bỏ động cơ đốt trong và thay thế hoàn toàn bằng cơ cấu điện, cố gắng phát triển một tùy chọn sức mạnh mới thân thiện với môi trường.
Vì năm 2027 là thời hạn sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong MotoGP, nên cũng cần lưu ý những thay đổi về nhiên liệu sẽ được các nhà sản xuất áp dụng cho động cơ trên chiếc xe đua của họ trong 5 năm tới.
Bắt đầu từ năm 2024, 40% nhiên liệu cung cấp cho MotoGP sẽ được lấy từ các nguồn đảm bảo việc giữ sạch môi trường, cho dù đó là chế biến năng lượng tái tạo hay nhiên liệu sinh học làm từ cây phi lương thực. Và bắt đầu từ năm 2027, nhiên liệu sử dụng trong ba cấp độ Moto3, Moto2 và MotoGP sẽ được “khử hóa dầu” hoàn toàn.

Trong tương lai, tất cả các loại xe MotoGP sẽ không sử dụng nhiên liệu hóa thạch nằm tránh gây ô nhiễm.
Mục đích của kế hoạch này không chỉ tuân theo xu hướng bảo vệ môi trường đang phổ biến trên thế giới và còn thúc đẩy sự phát triển của công nghệ nhiên liệu thân thiện với môi trường thông qua các sự kiện cao cấp.

TOYOTA đã thành lập liên minh với nhiều công ty để nghiên cứu và phát triển nhiên liệu hydro tinh khiết, và thậm chí còn tham gia vào các sự kiện với mẫu ô tô điện Corolla Sport như một chiếc xe thử nghiệm.
Chủ tịch TOYOTA, Akio Toyoda từng nói rằng “kẻ thù thực sự không phải là động cơ đốt trong, mà chính là carbon dioxide”. Cuộc đua MotoGP dường như tuân theo cùng một khái niệm, vì vậy phải bắt buộc loại bỏ động cơ đốt trong và thay thế hoàn toàn bằng cơ cấu điện, cố gắng phát triển một tùy chọn sức mạnh mới thân thiện với môi trường.

Vì năm 2027 là thời hạn sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong MotoGP, nên cũng cần lưu ý những thay đổi về nhiên liệu sẽ được các nhà sản xuất áp dụng cho động cơ trên chiếc xe đua của họ trong 5 năm tới.