Đối với chiếc Ex 150 độ, nó thuộc đời xe sản xuất trước năm 2018 tuy nhiên giờ đây đã sở hữu đầu đèn của Exciter 150 thế hệ mới. Tuy nhiên chưa dừng ở hệ thống Led, chủ nhân chiếc Ex 150 độ còn nâng cấp thêm đèn bi cầu Red Magic nhằm mục đích tạo ra luồng ánh sáng mạnh mẽ hơn cho xế cưng.
Trong góc ảnh trên, anh em còn có thể nhận ra được sự xuất hiện của cùm côn Domino TWM. Đồng thời có thêm cùm thắng Racing Boy 14mm, hiện đã được chủ nhân chiếc Ex 150 độ tăng độ thẩm mỹ bằng chi tiết bản lề CNC và khúc tay gãy CNC.
Khi đặt cạnh đồng hồ nguyên bản, đồng hồ Koso trên chiếc Ex 150 độ không chỉ có lối hiển thị lôi cuốn mà còn nổi trội với chức năng đèn báo tua. Nó chính là một dãy Led chạy theo vòng tua và sẽ nháy đèn đỏ khi động cơ đạt tới ngưỡng tua cần phải sang số để tối ưu hóa lực kéo, ngưỡng tua của dãy Led hoàn toàn có thể cài đặt theo ý muốn của chủ nhân.
Không còn phuộc trước nguyên bản, dàn chân trước của chiếc Ex 150 độ nay đã đánh dấu sự xuất hiện của cặp phuộc Winner 150 vững chãi. Nó còn được hạ thấp trọng tâm để đảm bảo độ ổn định khi vận hành ở những dãy tốc độ cao không bị chao đảo tay lái.
Heo thắng trước sau đều sử dụng heo Frando Billet 2 piston xịn sò, với đĩa trước có đường kính 245mm còn đĩa sau sẽ có đường kính 220mm. Sự khác biệt nhỏ tuy nhiên lại đem tới cảm giác hãm phanh và lực thắng khác biệt khi giảm tốc.
Dàn chân căm đùm niềng của chiếc Ex 150 độ được định hướng theo phong cách bất đối xứng đầy thú vị với bộ niềng nhôm 2 màu. Kích cỡ lốp của chúng vô cùng nhỏ nhắn và linh hoạt khi có thông số trước sau lần lượt là 60/90 và 70/90 với dòng vỏ Michelin City Extra.
Hệ thống treo sau sẽ gồm có bộ gắp nhôm dài hơn hẳn gắp nguyên bản và phuộc bình dầu Racingboy DB2 Premium. Một sự kết hợp hợp lý để ngăn ngừa hiện tượng sàn lắc đuôi xe khi hãm phanh và lúc đề pa tăng tốc.
Sức mạnh của chiếc Ex 150 độ đến từ khối động cơ 72 tự do hàng khủng, có đặc trưng âm thanh hung hãn khi khởi động khi thoát khí xả qua cây pô Redleo.