Lý do tôi nói không với cùm thắng và cùm côn đồ chơi

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$

Giá của chúng thật sự đắt hơn rất nhiều so với cùm thắng zin​

Ly do toi noi khong voi cum thang va cum con do choi - 3

Để sở hữu được một cặp cùm thắng và cùm côn đồ chơi chính hãng, gắn cho những dòng xe tay ga 1 đĩa hoặc xe côn tay thì ít nhất bạn phải chi ra số tiền khoảng từ trên 1 triệu đồng tới hàng chục triệu đồng. Tùy vào sản phẩm và thương hiệu mà bạn lựa chọn mà sẽ chia ra các mức giá khác nhau.

Một mức giá quá đỗi đắt đỏ nếu đặt cạnh cùm thắng và cùm côn nguyên bản của những mẫu xe phổ thông, vì đa phần cùm thắng và cùm côn zin chỉ có giá khoảng vài trăm ngàn đồng.

Ly do toi noi khong voi cum thang va cum con do choi - 4

Ly do toi noi khong voi cum thang va cum con do choi - 5

Nếu bạn muốn dàn tay lái trở nên hoàn hảo và thẩm mỹ hơn thì có thể đem phần tay thắng và tay côn đi xi mạ, biến nó trở thành một điểm nhấn mới mẻ và đầy sáng tạo. Chưa kể khi trên xe của bạn sử dụng ốc kiểu Inox và gù Inox, thì cặp tay lúc này còn vô tình liền lạc với các chi tiết ấy và khiến diện mạo chiếc xe trông đồng nhất và liền lạc hơn bao giờ hết.

Quá trình lắp đặt phức tạp​

Ly do toi noi khong voi cum thang va cum con do choi - 6

Trừ những mẫu xe 'cá biệt', sử dụng ghi đông trần thì đa số các dòng xe số, xe côn tay và xe tay ga gắn cùm côn và cùm côn thắng đồ chơi đề phải cắt gọt lại dàn áo ở tay lái. Lí do là vì cùm thắng và cùm côn đồ chơi lúc nào cũng có kích thước lớn hơn cùm thắng zin, bởi vậy dàn áo nhất định phải đem đi cắt gọt thì mới có đủ không gian để lắp đặt.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ cắt gọt sao cho tinh tế, cắt gọt sao cho tỉ mỉ và cắt gọt sao cho nhìn như zin mới là chuyện khó. Nếu trong khâu xử lý lỡ 'lố tay' một chút thì cũng có thể khiến món đồ chơi của bạn mất đi giá trị do gắn không được thẩm mỹ, bởi vậy người thợ khi gắn cần phải cực kì chăm chút và khéo léo để cố gắng làm cho dàn áo ôm sát với về mặt của cùm thắng hoặc cùm côn đồ chơi.

Ly do toi noi khong voi cum thang va cum con do choi - 7

Mình trước giờ vẫn không hề phủ nhận được những hiệu năng tuyệt vời mà cùm thắng và cùm côn đồ chơi mang lại, nhưng rõ ràng việc lắp đặt chúng sẽ yêu cầu trình độ và kinh nghiệm của người thợ cao hơn so với cùm thắng và cùm côn nguyên bản.

Khi lắp đặt cùm thắng và cùm côn đồ chơi thì tình trạng thắng không ăn, lực thắng quá gấp, côn quá nặng hoặc cắt côn không hết chính là những 'củ hành' mà ai chơi xe cũng đã từng gặp qua. Nên lúc quyết định nâng cấp hai món đồ chơi này thì bạn nên tìm những người thợ đủ chuyên môn và có kinh nghiệm để thực hiện.

Nếu không thì bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi sử dụng xe, bởi vì cùm thắng và cùm côn là hai món đồ chơi liên quan mật thiết đến cảm giác lái. Chưa kể còn ảnh hưởng đến độ bền bỉ của xe hay tệ hơn là sự an toàn của bạn trong quá trình kiểm soát phanh.

Khi sử dụng cùm thắng và cùm côn đồ chơi, bạn phải thường xuyên để ý và nên cẩn thận​

Ly do toi noi khong voi cum thang va cum con do choi - 8

Cũng giống như phuộc nhún, cùm thắng và cùm côn đồ chơi thường được nhà sản xuất trang bị nhiều núm chỉnh khác nhau. Để có thể tối ưu hóa hiệu năng và phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của chủ nhân.

Nhưng nếu chủ nhân vắng mặt, chúng có thể trở thành những 'mục tiêu' cho người khác vọc phá. Đó là lí do anh em chơi xe rất hay ngại gửi xe ở những nơi lạ, vì sợ các núm chỉnh ấy sẽ bị phá hư vì tính tò mò của những người xung quanh.

Ly do toi noi khong voi cum thang va cum con do choi - 9
Ly do toi noi khong voi cum thang va cum con do choi - 10

Lúc không may ngã xe, cùm thắng và cùm côn cũng là một trong những chi tiết tiếp xúc với mặt đường đầu tiên và nguy cơ cao phần tay bên ngoài (khúc gãy) sẽ bị tổn hại nhiều nhất.

Dù nhà sản xuất đã trang bị cho hầu hết cùm thắng hàng hiệu trang bị chống gãy để giảm nguy cơ bị gãy phần tay bên ngoài. Nhưng thật sự nhiều anh em chơi xe vẫn gặp tình trạng chúng không gập lên, có thể do siết ốc quá cứng hoặc ngã với lực không quá mạnh. Nhẹ thì bị trầy xước còn nặng thì có thể đứt đoạn.
 

QC

Bên trên