Theo mình biết thì có rất nhiều người đang thường xuyên chạy xe ở mức xăng thấp, tức đèn báo hết xăng đã nhấp nháy hoặc xuống vạch đỏ rồi nhưng vẫn cố chạy đến khi nào cảm thấy gần hết hẳn rồi mới đổ, đây là một sai lầm vì nó có thể làm xe gặp hư hỏng
Lý do nào khiến xe có thể gặp hư hỏng?
Đối với những chiếc xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử ngày nay mặc dù xăng trong bình còn hơn cả lít nhưng đèn xăng vẫn báo và yêu cầu đổ thêm, không tự nhiên mà các kỹ sư lại cho chiếc xe báo sớm đến vậy.
Nhìn đơn giản thì việc báo đổ xăng sớm sẽ giúp anh em chủ động đi đổ xăng, mức nhiên liệu trong bình đủ để anh em chạy vài chục cây nữa từ đó tránh được trường hợp hết xăng giữa đường.
Sâu hơn thì nó có liên quan đến độ bền của bơm xăng trên những dòng xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử này.
Bơm xăng cũng tương tự như một mô tơ điện, khi hoạt động mô tơ điện cần gió hoặc nước để làm mát thì bơm xăng cũng cần xăng chảy qua để không bị quá nhiệt, trường hợp chạy với lượng xăng qua ít trong bình phần nào cũng làm bơm xăng nóng hơn bình thường và sẽ bị giảm dần tuổi thọ theo thời gian.
Đặc biệt, vì bơm xăng của xe máy hoạt động như một máy bơm áp suất nên khi hết xăng trong bình và động cơ bị tắt máy thì bơm xăng vẫn cứ liên tục hoạt động, trường hợp không tắt chìa khóa bơm xăng có thể bị quá nhiệt và cháy.
Không tự nhiên nhà sản xuất lại khuyến cáo anh em không sử dụng xe khi xăng xuống dưới mức báo động, việc đổ xăng sớm cũng không có ảnh hưởng gì đến anh em cả tại sao chúng ta không làm để bảo vệ con xe.
Qua bài này mình muốn nhắn gửi đến những anh em hay nói câu “xăng xe tao tao biết” đừng lười biếng đổ xăng vì anh em có thể sẽ phải hối hận, có thể bơm không cháy nhưng phải dắt bộ khi cạn xăng thì cũng chẳng hay.
Lý do nào khiến xe có thể gặp hư hỏng?
Đối với những chiếc xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử ngày nay mặc dù xăng trong bình còn hơn cả lít nhưng đèn xăng vẫn báo và yêu cầu đổ thêm, không tự nhiên mà các kỹ sư lại cho chiếc xe báo sớm đến vậy.
Nhìn đơn giản thì việc báo đổ xăng sớm sẽ giúp anh em chủ động đi đổ xăng, mức nhiên liệu trong bình đủ để anh em chạy vài chục cây nữa từ đó tránh được trường hợp hết xăng giữa đường.
Sâu hơn thì nó có liên quan đến độ bền của bơm xăng trên những dòng xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử này.
Bơm xăng cũng tương tự như một mô tơ điện, khi hoạt động mô tơ điện cần gió hoặc nước để làm mát thì bơm xăng cũng cần xăng chảy qua để không bị quá nhiệt, trường hợp chạy với lượng xăng qua ít trong bình phần nào cũng làm bơm xăng nóng hơn bình thường và sẽ bị giảm dần tuổi thọ theo thời gian.
Đặc biệt, vì bơm xăng của xe máy hoạt động như một máy bơm áp suất nên khi hết xăng trong bình và động cơ bị tắt máy thì bơm xăng vẫn cứ liên tục hoạt động, trường hợp không tắt chìa khóa bơm xăng có thể bị quá nhiệt và cháy.
Không tự nhiên nhà sản xuất lại khuyến cáo anh em không sử dụng xe khi xăng xuống dưới mức báo động, việc đổ xăng sớm cũng không có ảnh hưởng gì đến anh em cả tại sao chúng ta không làm để bảo vệ con xe.
Qua bài này mình muốn nhắn gửi đến những anh em hay nói câu “xăng xe tao tao biết” đừng lười biếng đổ xăng vì anh em có thể sẽ phải hối hận, có thể bơm không cháy nhưng phải dắt bộ khi cạn xăng thì cũng chẳng hay.