Theo Tổ chức An Toàn Xe Máy chia sẻ, phanh trước cung cấp khoảng 70% lực dừng tối đa của xe máy, còn lại khoảng 30% cho phanh đơn phía sau. Nhưng nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ này, chẳng hạn như tốc độ, độ bám của lốp, mặt đường, độ dốc của đường và loại xe máy. Xe cruiser và xe touring có chiều dài cơ sở dài được hưởng lợi nhiều hơn từ phanh sau so với xe mô tô có chiều dài cơ sở ngắn như xe thể thao.
Phanh gấp ở phía trước có thể làm nhẹ phần đuôi xe đến mức khó có thể tận dụng được bất kỳ tỷ lệ phanh nào có sẵn theo lý thuyết. Khi được sử dụng đúng cách, phanh sau sẽ cải thiện khả năng kiểm soát và khoảng cách dừng, đồng thời giúp người cầm lái quay đầu xe nhanh chóng và an toàn.
Giá trị của phanh sau đã được nghiên cứu và chứng minh thực thế thông qua các thực hành dừng khẩn cấp (Dùng lực phanh mạnh nhất có thể nhưng không khóa cả hai bánh hoặc sử dụng chức năng ABS) chỉ với phanh trước, sau đó với cả hai phanh trước và sau. Khi cả hai phanh được áp dụng, thân xe sẽ ổn định hơn và người lái ít nghiêng về phía trước hơn.
Minh chứng thứ 2 đó là qua một ngã rẽ, buộc chúng ta phải quay đầu xe lại để quay lại lộ trình. Để không cần phải đặt chân xuống hoặc là phải dừng lại hẳn, lùi lại và quay đầu xe thì người cầm lái phải thành thạo và quan trọng là nhấn nhẹ vào phanh sau khi rẽ. Lợi ích của việc sử dụng phanh sau ở thời điểm này giúp rút ngắn bán kính quay đầu xe và giảm bớt mọi tác động từ ống ga ngoài ý muốn. Thông thường, việc sử dụng phanh sau ở tốc độ chậm sẽ giúp chủ xe quay đầu xe ổn định hơn, nhanh hơn và an toàn hơn.
Thứ 3 là hãy thử sử dụng phanh sau khi cần dừng / đỗ trên đường. Nếu phải dừng lại để chờ, chỉ sử dụng phanh sau vì điều này sẽ không làm cho chiếc xe nghiêng sang một bên vì bánh sau không ảnh hưởng đến khả năng lái hoặc thăng bằng. Bằng cách sử dụng những mẹo này, phanh sau có thể trở hữu ích cho anh em ở nhiều trường hợp.
Phanh gấp ở phía trước có thể làm nhẹ phần đuôi xe đến mức khó có thể tận dụng được bất kỳ tỷ lệ phanh nào có sẵn theo lý thuyết. Khi được sử dụng đúng cách, phanh sau sẽ cải thiện khả năng kiểm soát và khoảng cách dừng, đồng thời giúp người cầm lái quay đầu xe nhanh chóng và an toàn.
Giá trị của phanh sau đã được nghiên cứu và chứng minh thực thế thông qua các thực hành dừng khẩn cấp (Dùng lực phanh mạnh nhất có thể nhưng không khóa cả hai bánh hoặc sử dụng chức năng ABS) chỉ với phanh trước, sau đó với cả hai phanh trước và sau. Khi cả hai phanh được áp dụng, thân xe sẽ ổn định hơn và người lái ít nghiêng về phía trước hơn.
Minh chứng thứ 2 đó là qua một ngã rẽ, buộc chúng ta phải quay đầu xe lại để quay lại lộ trình. Để không cần phải đặt chân xuống hoặc là phải dừng lại hẳn, lùi lại và quay đầu xe thì người cầm lái phải thành thạo và quan trọng là nhấn nhẹ vào phanh sau khi rẽ. Lợi ích của việc sử dụng phanh sau ở thời điểm này giúp rút ngắn bán kính quay đầu xe và giảm bớt mọi tác động từ ống ga ngoài ý muốn. Thông thường, việc sử dụng phanh sau ở tốc độ chậm sẽ giúp chủ xe quay đầu xe ổn định hơn, nhanh hơn và an toàn hơn.
Thứ 3 là hãy thử sử dụng phanh sau khi cần dừng / đỗ trên đường. Nếu phải dừng lại để chờ, chỉ sử dụng phanh sau vì điều này sẽ không làm cho chiếc xe nghiêng sang một bên vì bánh sau không ảnh hưởng đến khả năng lái hoặc thăng bằng. Bằng cách sử dụng những mẹo này, phanh sau có thể trở hữu ích cho anh em ở nhiều trường hợp.