Lộ diện bằng sáng chế mới cho động cơ hybrid từ Kawasaki

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Năm ngoái, Kawasaki tuyên bố sẽ sản xuất xe máy sử dụng năng lượng điện và động cơ hybrid. Mới đây, hãng xe Nhật Bản còn công bố thêm bằng sáng chế chính thức của hệ thống động cơ hybrid. Điều đó có thể cho chúng tôi biết mô hình này đã gần tới thời điểm hoàn thiện
Trở lại thông báo về lộ trình vào năm 2021 của Kawasaki, rằng đến năm 2025 - Kawasaki sẽ có một dòng sản phẩm xe máy điện EV và hybrid ít nhất 10 kiểu ra mắt thực tế. Chúng ta cũng đã thấy sự phát triển của Ninja ZX-E và một mẫu xe hybrid như Ninja 400, được kết hợp giữa một mô-tơ điện với động cơ đốt trong ở dạng hai xi-lanh quen thuộc.

Lo dien bang sang che moi cho dong co hybrid tu Kawasaki - 3


Thông tin mới nhất từ tài liệu sáng chế do nhà sản xuất tiết lộ, cho phép chúng ta dễ dàng hiểu được hệ thống hybrid của Kawasaki. Cụ thể nó là sự kết hợp giữa khối động cơ đốt trong ở phía trước giữ vai trò là động cơ chính và động cơ điện 48V phụ ở phía sau.

Lo dien bang sang che moi cho dong co hybrid tu Kawasaki - 4


Đây là mô hình giống như những chiếc xe hybrid thường sử dụng. Nó sẽ hoạt động theo cách pha trộn và có thể tách phần làm việc của động cơ điện và động cơ đốt. Nhưng có một điều đặc biệt là hai hệ thống sẽ kết hợp với nhau một cách hài hòa để tối đa hóa hiệu suất lái xe.

Lo dien bang sang che moi cho dong co hybrid tu Kawasaki - 5


Pin có lẽ là vấn đề lớn nhất đối với xe hybrid và xe máy điện, nhưng vấn đề của Kawasaki đã được giải quyết bằng một phương pháp rất đơn giản. Rằng hãng xe Nhật Bản đã lắp một cục pin nhỏ dưới yên xe và sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí để giúp pin duy trì sự ổn định khi sạc và giúp giảm chi phí sản xuất.

Lo dien bang sang che moi cho dong co hybrid tu Kawasaki - 6


Có thể thấy ở xe ô tô 4 bánh, một số mẫu xe được trang bị hệ thống làm mát bằng dung dịch chiếm khá nhiều diện tích và có chi phí cao bao gồm cả việc tăng thêm trọng lượng cho xe.

Nói chung, các dòng mô tô hiện nay sử dụng hộp số 5 hoặc 6 cấp là tiêu chuẩn. nhưng ngược lại trong xe máy điện sẽ có cùng một hệ thống bánh răng nhưng chi phí sản xuất rất cao nên Kawasaki quyết định thay đổi hệ thống truyền động trong động cơ điện và biến nó thành một hệ thống Twist And Go (hộp số truyền động đơn) để giảm chi phí sản xuất.

Nó giống như một hộp số tự động có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các nguồn điện. Hệ thống này là một phương pháp tương tự như của một chiếc xe 4 bánh hybrid được trang bị cả động cơ đốt trong và động cơ điện.

Lo dien bang sang che moi cho dong co hybrid tu Kawasaki - 7


Kawasaki còn lắp đặt hệ thống truyền lực điện gần vị trí của giảm xóc sau, bằng cách cho phép động cơ hoạt động như bộ giảm xóc hàng đầu khi sử dụng các tấm hợp kim kết nối trực tiếp với khung, và sức mạnh sẽ được gửi trực tiếp đến bánh sau. Khác với xe 4 bánh là tách phần truyền động của động cơ điện lên bánh sau và động cơ đốt trong trên bánh trước là chính.

Lo dien bang sang che moi cho dong co hybrid tu Kawasaki - 8


Chúng ta sẽ phải xem liệu vào năm 2025, Kawasaki có đạt được mục tiêu phát hành 10 mẫu xe hybrid và EV như dự kiến hay không. Nhưng có thể thấy từ hệ thống này, nó có thể được sử dụng với gần như tất cả các sản phẩm của Kawasaki hiện nay.
 

QC

Bên trên