KTM đang dự tính trang bị hộp số bán tự động cho 1290 Super Duke

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Như văn bản bằng sáng chế mô tả, việc đỗ xe máy thường liên quan đến việc gài số để ngăn bánh xe tự động lăn đi, chẳng hạn như khi đỗ trên địa hình dốc hoặc trong khi vận chuyển. Nó tiếp tục mô tả rằng ở xe máy có hộp số tự động (chẳng hạn như xe tay ga), việc sử dụng phanh tay riêng biệt hoặc hệ thống kết hợp với phanh trước hoặc phanh sau hiện có là cần thiết. Tuy nhiên, cả hai điều này đều có những nhược điểm nhất định, bao gồm cả việc lắp đặt thêm các bộ phận hoặc khả năng gây thêm sự phức tạp cho hệ thống phanh hiện có.

KTM dang du tinh trang bi hop so ban tu dong cho 1290 Super Duke - 3

KTM dang du tinh trang bi hop so ban tu dong cho 1290 Super Duke - 4


Giải pháp của KTM được mô tả trong bằng sáng chế này, liên quan đến khả năng khóa sang số với một bánh xe chốt trong hộp số và do bị chặn bởi một chốt giúp việc khóa bánh xe tại chỗ một cách hiệu quả.

KTM dang du tinh trang bi hop so ban tu dong cho 1290 Super Duke - 5

KTM dang du tinh trang bi hop so ban tu dong cho 1290 Super Duke - 6


Khi KTM giải thích loại hộp số đi kèm hệ thống như vậy. Văn bản có nội dung: "Tốt hơn là hộp số được thiết kế dưới dạng hộp số tự động, trong đó cơ chế sang số có thể quay bằng động cơ sang số hoặc truyền động bánh răng. Điều này có nghĩa là các bánh răng có thể được sang số hoàn toàn tự động hoặc tự động dựa trên tác động của người lái xe mô tô.”

KTM dang du tinh trang bi hop so ban tu dong cho 1290 Super Duke - 7


Khi được giải thích việc có liên quan cụ thể đến dòng sản phẩm 1290 Super Duke mới? Nếu người xem đã xem qua bản vẽ bằng sáng chế cực kỳ chi tiết của KTM, có thể nhận thấy rằng một số trong số chúng rất chi tiết. Và đặc biệt là giới truyền thông nước ngoài đã tra cứu các bộ phận trong bảng vẽ và phát hiện ra rằng chúng đã được sử dụng trong nguyên mẫu 1290 Super Duke hiện có.

Mặc dù KTM chưa có động thái nào về việc khẳng định hệ thống này sẽ xuất hiện trên 1290 Super Duke mới. Và điều này không phải là lần đầu tiên, bởi Honda cũng đã phát triển rất cao với công nghệ hộp số ly hợp kép trong nhiều năm, như được cung cấp trên NC750X, Africa Twin và tất nhiên là Gold Wing. Tương tự, MV Agusta đã cung cấp hệ thống SCS của mình trên cả Turismo Veloce Lusso và Dragster RR. Chính vì vậy KTM có thể là nhà sản xuất tiếp theo biến thể ý tưởng như vậy thành của riêng mình.
 

QC

Bên trên