Truyền thông nước ngoài vừa tiết lộ hình ảnh thử nghiệm của Kawasaki Ninja H2 SX 2022, động thái tiếp theo của hãng xe Nhật Bản có thể là bổ sung một camera ở phía trước, kết hợp với Radar hiện có để tăng cường khả năng phán đoán tình huống của phiên bản mới này
Được biết hệ thống Radar phía trước của phiên bản H2 SX 2021 mang đến khả năng giám sát giao thông phía trước một cách ấn tượng, cho phép điều khiển hành trình thích ứng theo kịp phương tiện mà người lái đang theo dõi, đo khoảng cách và tốc độ của nó cũng như cảnh báo nguy hiểm sắp xảy ra nếu xe đang ở gần một đối tượng.
H2 SX 2021.
Nhưng đối với tất cả các khả năng hiện có, radar không phải là một giải pháp hoàn chỉnh và những chiếc xe có hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến sẽ kết hợp chúng với camera để có hiệu quả tối ưu hơn.
Tài liệu bằng sáng chế mới của Kawasaki vừa được nộp tại Nhật Bản, cho thấy rõ ràng cùng một chiếc camera đã được nhìn thấy trên nguyên mẫu H2 SX 2022 và giải thích một số chức năng mà nó dự định thực hiện như hỗ trợ đèn pha khi vào cua, giảm thiểu va chạm, phanh tự động và hỗ trợ đậu xe theo làn đường.
Một trong số đó là hoạt động song song với đèn pha LED thích ứng. Ý tưởng là thay vì chuyển sang chùm sáng thấp để tránh làm lóa mắt một phương tiện khác đang tiến đến trong bóng tối và làm mất nhiều tầm nhìn của chính bạn trong quá trình này, hệ thống đèn chỉ làm mờ phần hướng trực tiếp vào phương tiện đó.
Bằng sáng chế mới của Kawasaki cũng cho thấy nó có thể giúp giảm thiểu va chạm mà hệ thống camera mới mang lại và mặc dù chưa có chia sẻ về chi tiết về cách thức hoạt động. Có thể hệ thống này dựa trên phương tiện ô tô để biết rằng camera có thể sử dụng để nhận dạng đèn phanh trên các phương tiện phía trước để bắt đầu can thiệp vào việc giảm tốc độ của chiếc xe.
Với sự phát triển không ngừng của Kawasaki với hệ thống Radar và Camera, sẽ giúp tăng cường khả năng an toàn của người lái. Chúng ta có thể sớm thấy hệ thống này hoạt động vào năm 2023 từ nhiều mẫu xe mới của Kawasaki.
Được biết hệ thống Radar phía trước của phiên bản H2 SX 2021 mang đến khả năng giám sát giao thông phía trước một cách ấn tượng, cho phép điều khiển hành trình thích ứng theo kịp phương tiện mà người lái đang theo dõi, đo khoảng cách và tốc độ của nó cũng như cảnh báo nguy hiểm sắp xảy ra nếu xe đang ở gần một đối tượng.

H2 SX 2021.
Nhưng đối với tất cả các khả năng hiện có, radar không phải là một giải pháp hoàn chỉnh và những chiếc xe có hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến sẽ kết hợp chúng với camera để có hiệu quả tối ưu hơn.
Tài liệu bằng sáng chế mới của Kawasaki vừa được nộp tại Nhật Bản, cho thấy rõ ràng cùng một chiếc camera đã được nhìn thấy trên nguyên mẫu H2 SX 2022 và giải thích một số chức năng mà nó dự định thực hiện như hỗ trợ đèn pha khi vào cua, giảm thiểu va chạm, phanh tự động và hỗ trợ đậu xe theo làn đường.

Một trong số đó là hoạt động song song với đèn pha LED thích ứng. Ý tưởng là thay vì chuyển sang chùm sáng thấp để tránh làm lóa mắt một phương tiện khác đang tiến đến trong bóng tối và làm mất nhiều tầm nhìn của chính bạn trong quá trình này, hệ thống đèn chỉ làm mờ phần hướng trực tiếp vào phương tiện đó.

Bằng sáng chế mới của Kawasaki cũng cho thấy nó có thể giúp giảm thiểu va chạm mà hệ thống camera mới mang lại và mặc dù chưa có chia sẻ về chi tiết về cách thức hoạt động. Có thể hệ thống này dựa trên phương tiện ô tô để biết rằng camera có thể sử dụng để nhận dạng đèn phanh trên các phương tiện phía trước để bắt đầu can thiệp vào việc giảm tốc độ của chiếc xe.
Với sự phát triển không ngừng của Kawasaki với hệ thống Radar và Camera, sẽ giúp tăng cường khả năng an toàn của người lái. Chúng ta có thể sớm thấy hệ thống này hoạt động vào năm 2023 từ nhiều mẫu xe mới của Kawasaki.