Đường nét cơ thể của Norden 901 khá hiện đại và đơn giản, trọng lượng nhẹ. Nước sơn có tông màu vàng và trắng huỳnh quang nhất quán của HUSQVARNA.
Các đường bên rất đơn giản và kết hợp màu sắc cũng rất dễ nhận biết thương hiệu.
Toàn bộ xe được trang bị đèn LED, ngoài đèn pha còn có hai đèn sương mù là tiêu chuẩn.
Đèn sương mù có công tắc phím rời, núm vặn bên phải là nút điều chỉnh nhanh góc đèn pha, bên kia đèn sương mù là hốc sạc.
Kính chắn gió nhỏ nhưng đem lại hiệu quả khí động học cần thiết.
Cụm đèn hậu dạng led hài hòa thiết kế hiện đại.
Nhìn từ trung tâm tay lái, dễ nhận thấy chảng ba trên được làm bằng hợp kim nhôm rèn, nhẹ và bền kết hợp với tay lái cao, có khả năng cân bằng khi xử lý và độ bền. Đồng thời, giữa ba lỗ vít phía trước và phía sau, có thể điều chỉnh theo chiều dài tay của người lái để phù hợp với từng thói quen, sở thích lái xe cá nhân.
Tay lái hình tam giác và nhôm được rèn có thể mang lại trọng lượng nhẹ, cứng hơn và bền hơn.
Đồng hồ dạng 5inch TFT full màu sắc được trang bị cảm biến ánh sáng để điều chỉnh độ sáng. Có thể điều chỉnh bất kỳ chế độ nào và điều khiển điện tử thông qua các nút công tắc trên tay cầm và kiểu dáng thiết kế cũng phù hợp với phong cách tổng thể trên chiếc xe.
Đồng hồ dạng TFT 5inch khá ngắn gọn với sự kết hợp của các hình hình học thông minh.
Đồng hồ được điều khiển bằng nút đa hướng bên tay trái.
Norden 901 sử dụng động cơ 2 xi-lanh 899cc làm mát bằng nước giống như 890 Duke, cho công suất tối đa 105 hp và mô-men xoắn cực đại 100Nm. Với thiết kế đầu xi-lanh nhỏ gọn, ma sát thấp, trọng lượng nhẹ. Đặc biệt, động cơ này có cảm biến tiếng gõ, có thể tự động phát hiện chất lượng nhiên liệu, nếu không tốt, ECU sẽ chủ động tắt góc đánh lửa để bảo vệ động cơ. Dung tích bình xăng 19L cho phép Norden 901 có hành trình lên tới 400km.
Động cơ 2 xi-lanh 899cc, DOHC, làm mát bằng nước chính xác là của KTM 890 Duke.
Bình xăng được chia thành ba vị trí trên, trái và phải, có thể tích 19L.
Là một tập đoàn KTM, HUSQVARNA Norden 901 đương nhiên sử dụng các sản phẩm WP của riêng mình trong hệ thống treo. Hệ thống treo trước là phuộc trước hành trình ngược 43 mm WP APEX với khả năng nén, phục hồi và tải trước có thể điều chỉnh bằng tay, tổng hành trình là 220mm. Hệ thống treo sau sử dụng phuộc WP APEX Monoshock, với khả năng phục hồi và tải trước có thể điều chỉnh, hành trình là 215mm.
Thiết kế có nắp bảo vệ ống ty của phuộc trước, loại bỏ đất, có thể ngăn cát sỏi.
Phần hệ thống phanh về cơ bản giống với 890 Duke. Hệ thống phanh J.JUAN phía trước (một trong những công ty con của Brembo) 4pis hướng tâm và đĩa đôi 320mm, phanh sau 2pis với đĩa 260mm. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống ABS 9.1 MP của Bosch, có thể được bổ sung bằng chế độ Off Road ABS để sử dụng trên đường địa hình.
Kẹp phanh bốn piston hướng tâm thương hiệu J.JUAN với đĩa đôi 320mm.
Phuộc trước hành trình ngược WP APEX 43mm với khả năng nén, phục hồi và tải trước có thể điều chỉnh bằng tay.
Hệ thống phanh sau sử dụng kẹp phanh 2pis với đĩa 260mm.
Cấu hình bánh xe loại 21inch phía trước và 18inch phía sau, và việc sử dụng vành nan hoa kết hợp lốp không săm làm tăng sự thoải mái khi lái xe, mà còn có đặc điểm dễ bảo dưỡng. Lốp xe loại Pirelli Scorpion STR, có thể kết hợp độ bám đường và tuổi thọ cao khi sử dụng lẫn đường phố và địa hình.
Các đường bên rất đơn giản và kết hợp màu sắc cũng rất dễ nhận biết thương hiệu.
Toàn bộ xe được trang bị đèn LED, ngoài đèn pha còn có hai đèn sương mù là tiêu chuẩn.
Đèn sương mù có công tắc phím rời, núm vặn bên phải là nút điều chỉnh nhanh góc đèn pha, bên kia đèn sương mù là hốc sạc.
Kính chắn gió nhỏ nhưng đem lại hiệu quả khí động học cần thiết.
Cụm đèn hậu dạng led hài hòa thiết kế hiện đại.
Nhìn từ trung tâm tay lái, dễ nhận thấy chảng ba trên được làm bằng hợp kim nhôm rèn, nhẹ và bền kết hợp với tay lái cao, có khả năng cân bằng khi xử lý và độ bền. Đồng thời, giữa ba lỗ vít phía trước và phía sau, có thể điều chỉnh theo chiều dài tay của người lái để phù hợp với từng thói quen, sở thích lái xe cá nhân.
Tay lái hình tam giác và nhôm được rèn có thể mang lại trọng lượng nhẹ, cứng hơn và bền hơn.
Đồng hồ dạng 5inch TFT full màu sắc được trang bị cảm biến ánh sáng để điều chỉnh độ sáng. Có thể điều chỉnh bất kỳ chế độ nào và điều khiển điện tử thông qua các nút công tắc trên tay cầm và kiểu dáng thiết kế cũng phù hợp với phong cách tổng thể trên chiếc xe.
Đồng hồ dạng TFT 5inch khá ngắn gọn với sự kết hợp của các hình hình học thông minh.
Đồng hồ được điều khiển bằng nút đa hướng bên tay trái.
Norden 901 sử dụng động cơ 2 xi-lanh 899cc làm mát bằng nước giống như 890 Duke, cho công suất tối đa 105 hp và mô-men xoắn cực đại 100Nm. Với thiết kế đầu xi-lanh nhỏ gọn, ma sát thấp, trọng lượng nhẹ. Đặc biệt, động cơ này có cảm biến tiếng gõ, có thể tự động phát hiện chất lượng nhiên liệu, nếu không tốt, ECU sẽ chủ động tắt góc đánh lửa để bảo vệ động cơ. Dung tích bình xăng 19L cho phép Norden 901 có hành trình lên tới 400km.
Động cơ 2 xi-lanh 899cc, DOHC, làm mát bằng nước chính xác là của KTM 890 Duke.
Bình xăng được chia thành ba vị trí trên, trái và phải, có thể tích 19L.
Là một tập đoàn KTM, HUSQVARNA Norden 901 đương nhiên sử dụng các sản phẩm WP của riêng mình trong hệ thống treo. Hệ thống treo trước là phuộc trước hành trình ngược 43 mm WP APEX với khả năng nén, phục hồi và tải trước có thể điều chỉnh bằng tay, tổng hành trình là 220mm. Hệ thống treo sau sử dụng phuộc WP APEX Monoshock, với khả năng phục hồi và tải trước có thể điều chỉnh, hành trình là 215mm.
Thiết kế có nắp bảo vệ ống ty của phuộc trước, loại bỏ đất, có thể ngăn cát sỏi.
Phần hệ thống phanh về cơ bản giống với 890 Duke. Hệ thống phanh J.JUAN phía trước (một trong những công ty con của Brembo) 4pis hướng tâm và đĩa đôi 320mm, phanh sau 2pis với đĩa 260mm. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống ABS 9.1 MP của Bosch, có thể được bổ sung bằng chế độ Off Road ABS để sử dụng trên đường địa hình.
Kẹp phanh bốn piston hướng tâm thương hiệu J.JUAN với đĩa đôi 320mm.
Phuộc trước hành trình ngược WP APEX 43mm với khả năng nén, phục hồi và tải trước có thể điều chỉnh bằng tay.
Hệ thống phanh sau sử dụng kẹp phanh 2pis với đĩa 260mm.
Cấu hình bánh xe loại 21inch phía trước và 18inch phía sau, và việc sử dụng vành nan hoa kết hợp lốp không săm làm tăng sự thoải mái khi lái xe, mà còn có đặc điểm dễ bảo dưỡng. Lốp xe loại Pirelli Scorpion STR, có thể kết hợp độ bám đường và tuổi thọ cao khi sử dụng lẫn đường phố và địa hình.