Bộ ảnh SH Ý độ ngày hôm nay tôi đã sưu tầm từ tay anh Nguyễn Tân, đương kim chủ nhân và cũng được anh ấy chia sẻ nhiệt tình về những điểm đặc sắc của 'nhân vật chính'. Thực tế bản độ SH Ý vốn đã xuất hiện ở trên kênh 2Banh.vn trong video clip có tiêu đề 'SH Ý chơi TỚI NÓC, dư tiền hay thừa tiền'. Nhưng kể từ dịp ấy đến nay chiếc xe đã được anh ấy thay đổi không ít hạng mục.
Không chỉ giới thiệu những thứ mới mẻ của bản độ SH Ý, hôm nay tôi và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu một cách chi tiết về những trang bị hiệu suất cao và đồ chơi hàng hiệu trên chiếc xế độ.
SH Ý vì là một dòng xe đắt đỏ, cộng với việc nguyên bản sử dụng chìa khóa cơ nên trước giờ vẫn luôn nằm trong tầm ngắm của bọn đạo tặc. Nên anh Tâm mới phải tăng tính bảo mật cho xế cưng bằng cách nâng cấp một bộ ổ khóa Smartkey tiên tiến chính hãng Honda, điều làm tôi ấn tượng nhất chính là giá trị của bộ Smartkey lên tới gần 13 triệu đồng.
Trong đó quá trình thiết kế điều khiển cầm tay với vỏ bằng Titan đã ngốn của anh Tân hết hơn 6 triệu đồng, núm Smartkey bằng Titan cũng thì có chi phí thực hiện là hơn 2 triệu đồng. Được biết hình dáng của núm được anh Tân lấy ý tưởng từ câu lạc bộ Unlimited Scooter Passion, câu lạc bộ chơi xe tay ga mà anh ấy đang là một trong những quản trị viên.
Cũng trang bị cùm ga Domino như những anh em chơi xe khác, nhưng món đồ chơi này trên chiếc SH Ý không được anh Tân khoe ra quá lộ liễu mà lại lựa chọn cách gắn 'nửa kín nửa hở' khiến người xem càng nhìn lại càng thích thú tò mò.
Hệ thống thắng ở dàn chân trước lẫn dàn chân sau của chiếc SH Ý đều nằm dưới sự kiểm soát của cặp cùm thắng Brembo Billet, có cấu trúc cùm thắng làm hoàn toàn từ nhôm CNC cực kì chính xác ở đường rãnh gió và rãnh dầu.
Để cặp cùm thắng Brembo Billet này không trở nên đơn điệu, anh Tân đã phối thêm cặp núm chỉnh biên độ bông sao Titan màu óng ánh cực kì bắt mắt.
Chóa đèn halogen nguyên bản ngày nào đã bị thế chỗ bởi cụm đèn bi cầu Henwei L92 Pro với khả năng chiếu sáng vô cùng mạnh mẽ. Kèm theo dãy đèn định vị sắc sảo và bắt mắt, giúp cho 'cửa sổ tâm hồn' của bản độ SH Ý trở nên cuốn hút hơn.
Ngoài được bấm đầu Earl's thì dây dầu phía trước còn được anh Tân ưu ái trang bị ngắt dầu Staubli chính hãng. Một công cụ rất thường hay xuất hiện trong các sân đua chuyên nghiệp với khả năng rút ngắn quá trình thay thế heo dầu.
SH Ý vốn được Honda trang bị sẵn chú heo 3 piston, nhưng có vẻ như anh Tân vẫn chưa hài lòng với lực thắng mà chú heo này mang lại. Nên mới thế chỗ nó bằng heo Brembo M4 (1098) 4 piston, khi gắn dĩ nhiên sẽ cần bổ sung thêm pát nhôm CNC phục vụ mục đích cố định.
Chưa hết để chú heo Brembo M4 (1098) không bị cạ cấn vào nan mâm thì vị trí đĩa thắng cũng cần phải được dời ra ngoài bằng lòng đĩa CNC. Đĩa thắng trước chính là đĩa Braking, có đường kính phù hợp để kết hợp với chú heo bên cạnh.
Cũng như dàn chân trước, đĩa thắng sau cũng đến từ thương hiệu Braking. Nhưng chú heo Brembo 1 piston phía sau thì vốn nằm trên dòng xe BMW S1000RR, có kích thước nhỏ gọn nằm hoàn toàn 'lọt thỏm' vào vị trí gắp sau.
Quá trình giảm xóc ở dàn chân sau đã trở nên êm ái hơn đáng kể nhờ vào cặp phuộc Nitron R3 Black Stealth. Một phiên bản đặc biệt được Nitron áp dụng công nghệ mạ DLC lên sản phẩm phuộc của mình để tối ưu hóa độ bền, bởi vì DLC vốn có những đặc tính vô cùng nổi trội là: Cường hóa độ cứng bề mặt, chống mài mòn, có khả năng chống bám bẩn,...
Với các điểm nhấn đen đỏ khắp trên chiếc SH Ý, sẽ thật là một thiếu sót nếu anh Tân không trang bị mobin sườn MSD cho xế cưng để tăng độ thẩm mỹ. Đồng thời hỗ trợ quá trình phun xăng đánh lửa diễn ra ngọt ngào hơn.
Cây pô Leovince mà chiếc SH Ý đang sở hữu là một dòng pô đặc biệt khi được hãng pô Ý sản xuất với số lượng giới hạn, mang trên mình kiểu dáng hầm hố của Granturismo và màu da đen tuyền lịch lãm. Màu da đen tuyền của cây pô còn vô tình 'làm nền' cho hệ thống cổ Titan uốn lượn đặc sắc, hệ thống cổ đòi hỏi kỹ thuật chế tác điêu luyện của người thợ.
Không chỉ giới thiệu những thứ mới mẻ của bản độ SH Ý, hôm nay tôi và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu một cách chi tiết về những trang bị hiệu suất cao và đồ chơi hàng hiệu trên chiếc xế độ.

SH Ý vì là một dòng xe đắt đỏ, cộng với việc nguyên bản sử dụng chìa khóa cơ nên trước giờ vẫn luôn nằm trong tầm ngắm của bọn đạo tặc. Nên anh Tâm mới phải tăng tính bảo mật cho xế cưng bằng cách nâng cấp một bộ ổ khóa Smartkey tiên tiến chính hãng Honda, điều làm tôi ấn tượng nhất chính là giá trị của bộ Smartkey lên tới gần 13 triệu đồng.
Trong đó quá trình thiết kế điều khiển cầm tay với vỏ bằng Titan đã ngốn của anh Tân hết hơn 6 triệu đồng, núm Smartkey bằng Titan cũng thì có chi phí thực hiện là hơn 2 triệu đồng. Được biết hình dáng của núm được anh Tân lấy ý tưởng từ câu lạc bộ Unlimited Scooter Passion, câu lạc bộ chơi xe tay ga mà anh ấy đang là một trong những quản trị viên.

Cũng trang bị cùm ga Domino như những anh em chơi xe khác, nhưng món đồ chơi này trên chiếc SH Ý không được anh Tân khoe ra quá lộ liễu mà lại lựa chọn cách gắn 'nửa kín nửa hở' khiến người xem càng nhìn lại càng thích thú tò mò.




Hệ thống thắng ở dàn chân trước lẫn dàn chân sau của chiếc SH Ý đều nằm dưới sự kiểm soát của cặp cùm thắng Brembo Billet, có cấu trúc cùm thắng làm hoàn toàn từ nhôm CNC cực kì chính xác ở đường rãnh gió và rãnh dầu.
Để cặp cùm thắng Brembo Billet này không trở nên đơn điệu, anh Tân đã phối thêm cặp núm chỉnh biên độ bông sao Titan màu óng ánh cực kì bắt mắt.

Chóa đèn halogen nguyên bản ngày nào đã bị thế chỗ bởi cụm đèn bi cầu Henwei L92 Pro với khả năng chiếu sáng vô cùng mạnh mẽ. Kèm theo dãy đèn định vị sắc sảo và bắt mắt, giúp cho 'cửa sổ tâm hồn' của bản độ SH Ý trở nên cuốn hút hơn.

Ngoài được bấm đầu Earl's thì dây dầu phía trước còn được anh Tân ưu ái trang bị ngắt dầu Staubli chính hãng. Một công cụ rất thường hay xuất hiện trong các sân đua chuyên nghiệp với khả năng rút ngắn quá trình thay thế heo dầu.

SH Ý vốn được Honda trang bị sẵn chú heo 3 piston, nhưng có vẻ như anh Tân vẫn chưa hài lòng với lực thắng mà chú heo này mang lại. Nên mới thế chỗ nó bằng heo Brembo M4 (1098) 4 piston, khi gắn dĩ nhiên sẽ cần bổ sung thêm pát nhôm CNC phục vụ mục đích cố định.
Chưa hết để chú heo Brembo M4 (1098) không bị cạ cấn vào nan mâm thì vị trí đĩa thắng cũng cần phải được dời ra ngoài bằng lòng đĩa CNC. Đĩa thắng trước chính là đĩa Braking, có đường kính phù hợp để kết hợp với chú heo bên cạnh.

Cũng như dàn chân trước, đĩa thắng sau cũng đến từ thương hiệu Braking. Nhưng chú heo Brembo 1 piston phía sau thì vốn nằm trên dòng xe BMW S1000RR, có kích thước nhỏ gọn nằm hoàn toàn 'lọt thỏm' vào vị trí gắp sau.


Quá trình giảm xóc ở dàn chân sau đã trở nên êm ái hơn đáng kể nhờ vào cặp phuộc Nitron R3 Black Stealth. Một phiên bản đặc biệt được Nitron áp dụng công nghệ mạ DLC lên sản phẩm phuộc của mình để tối ưu hóa độ bền, bởi vì DLC vốn có những đặc tính vô cùng nổi trội là: Cường hóa độ cứng bề mặt, chống mài mòn, có khả năng chống bám bẩn,...

Với các điểm nhấn đen đỏ khắp trên chiếc SH Ý, sẽ thật là một thiếu sót nếu anh Tân không trang bị mobin sườn MSD cho xế cưng để tăng độ thẩm mỹ. Đồng thời hỗ trợ quá trình phun xăng đánh lửa diễn ra ngọt ngào hơn.


Cây pô Leovince mà chiếc SH Ý đang sở hữu là một dòng pô đặc biệt khi được hãng pô Ý sản xuất với số lượng giới hạn, mang trên mình kiểu dáng hầm hố của Granturismo và màu da đen tuyền lịch lãm. Màu da đen tuyền của cây pô còn vô tình 'làm nền' cho hệ thống cổ Titan uốn lượn đặc sắc, hệ thống cổ đòi hỏi kỹ thuật chế tác điêu luyện của người thợ.
