Nhắc tới Honda Nova, chắc chắn rất nhiều anh em sẽ nghĩ ngay đến mẫu xe Nova Dash đình đám từng làm mưa làm gió ở nước ta ở giai đoạn đầu thập niên 2000. Tuy nhiên, rất ít ai biết tới những thế hệ Honda Nova sản xuất trước Nova Dash như: Nova Tena, Nova Tena RS Super hay phiên bản Nova RS Super mà các bạn sắp cùng mình tìm hiểu trong bài viết này
Để giới thiệu về mẫu xe Honda Nova RS Super thì ngày hôm nay mình sẽ mượn một bộ ảnh mà mình đã sưu tầm từ một trang Facebook từ Thái Lan. Nhằm giúp cho các bạn dễ dàng hình dung khi cùng mình tìm hiểu về dòng xe này.
Đầu tiên, Honda Nova RS Super được Honda Thái Lan trình làng để thay thế cho mẫu xe Nova RS mà họ đã khai tử. So với thế hệ tiền nhiệm, Honda Nova RS Super sở hữu nhiều cải tiến hơn khi được Honda lắp đặt hệ thống thắng đĩa phía sau để tối ưu hóa hiệu suất thắng.
Đồng thời phuộc nhún cũng nâng cấp từ lò xo trụ đôi sang phuộc Mono-Shock thể thao giúp cho Honda Nova RS Super 'được lòng' các anh em nam giới ở thời điểm đó. Nhờ những trang bị hiện đại trên, thế hệ Honda Nova RS Super đã trở thành một nền tảng quan trọng để Honda phát triển các thế hệ Nova tiếp theo như: Nova Tena, Nova Tena RS Super, Nova Dash,...
Dù động cơ 2 thì của Honda Nova RS Super chỉ ở mức 105cc, tuy nhiên động cơ có thể tạo ra công suất tối đa lên tới 14 HP. Tuy nhiên vì chưa được Honda tích hợp hệ thống giải nhiệt bằng nước mát nên các tay chơi lúc ấy chỉ thường sử dụng Honda Nova RS Super để đáp ứng nhu cầu đi lại trong đô thị. Chưa thể tự tin cầm lái chiếc xe này ở trên đường trường vì 'vương vấn' nỗi sợ lúp pê.
Người dọn chiếc Honda Nova RS Super này dường như rất yêu thích thương hiệu Brembo nên đã nâng cấp toàn bộ hệ thống phanh của chiếc xế cưng của mình bằng những sản phẩm đến từ thương hiệu này. Nhằm tăng độ giá trị cho chiếc Honda Nova RS Super và vừa đem tới khả năng hãm tốc hiệu quả trong quá trình sử dụng.
Một trong số đó phải kể tới chiếc cùm thắng Brembo Classic độc đáo, hỗ trợ quá trình kiểm soát phanh trở nên chính xác hơn đáng kể.
Lực thắng ở dàn chân trước của chiếc Honda Nova RS Super được tăng cường bằng chú heo Brembo 4 piston cùng với chiếc đĩa thắng kích thước lớn. Hỗ trợ cho chú heo này có thể phát huy hết lực thắng khi giúp cho bố thắng có thể ăn hết bề mặt của lưỡi đĩa trong quá trình hãm tốc.
Chiếc pen đạp sau cũng có xuất xứ từ thương hiệu Brembo nổi tiếng, hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác rà thắng mượt mà và nhịp nhàng. Dây dầu trước và sau đều là dây Hel bấm đầu Earl's. thẩm mỹ và không bị gặp hiện tưởng giãn nở do ảnh hưởng từ nhiệt độ dầu thắng như dây dầu zin.
Heo thắng Brembo logo lớn ở dàn chân sau ngoài được cố định qua pát nhôm CNC thì còn được giữ chặt bằng một cây đũa Inox thẩm mỹ và vô cùng chắc chắn. Tránh hiện tượng heo thắng bị rung lắc trong quá trình phanh.
Bộ niềng nhôm trước sau của chiếc Honda Nova RS Super vốn có xuất xứ từ thương hiệu D.I.D nhập khẩu Nhật Bản. Một mẫu niềng đồ chơi độc đáo và có phần hiếm thấy hơn những cái tên như Excel hay Akront.
Để giới thiệu về mẫu xe Honda Nova RS Super thì ngày hôm nay mình sẽ mượn một bộ ảnh mà mình đã sưu tầm từ một trang Facebook từ Thái Lan. Nhằm giúp cho các bạn dễ dàng hình dung khi cùng mình tìm hiểu về dòng xe này.
Đầu tiên, Honda Nova RS Super được Honda Thái Lan trình làng để thay thế cho mẫu xe Nova RS mà họ đã khai tử. So với thế hệ tiền nhiệm, Honda Nova RS Super sở hữu nhiều cải tiến hơn khi được Honda lắp đặt hệ thống thắng đĩa phía sau để tối ưu hóa hiệu suất thắng.
Đồng thời phuộc nhún cũng nâng cấp từ lò xo trụ đôi sang phuộc Mono-Shock thể thao giúp cho Honda Nova RS Super 'được lòng' các anh em nam giới ở thời điểm đó. Nhờ những trang bị hiện đại trên, thế hệ Honda Nova RS Super đã trở thành một nền tảng quan trọng để Honda phát triển các thế hệ Nova tiếp theo như: Nova Tena, Nova Tena RS Super, Nova Dash,...

Dù động cơ 2 thì của Honda Nova RS Super chỉ ở mức 105cc, tuy nhiên động cơ có thể tạo ra công suất tối đa lên tới 14 HP. Tuy nhiên vì chưa được Honda tích hợp hệ thống giải nhiệt bằng nước mát nên các tay chơi lúc ấy chỉ thường sử dụng Honda Nova RS Super để đáp ứng nhu cầu đi lại trong đô thị. Chưa thể tự tin cầm lái chiếc xe này ở trên đường trường vì 'vương vấn' nỗi sợ lúp pê.


Người dọn chiếc Honda Nova RS Super này dường như rất yêu thích thương hiệu Brembo nên đã nâng cấp toàn bộ hệ thống phanh của chiếc xế cưng của mình bằng những sản phẩm đến từ thương hiệu này. Nhằm tăng độ giá trị cho chiếc Honda Nova RS Super và vừa đem tới khả năng hãm tốc hiệu quả trong quá trình sử dụng.
Một trong số đó phải kể tới chiếc cùm thắng Brembo Classic độc đáo, hỗ trợ quá trình kiểm soát phanh trở nên chính xác hơn đáng kể.

Lực thắng ở dàn chân trước của chiếc Honda Nova RS Super được tăng cường bằng chú heo Brembo 4 piston cùng với chiếc đĩa thắng kích thước lớn. Hỗ trợ cho chú heo này có thể phát huy hết lực thắng khi giúp cho bố thắng có thể ăn hết bề mặt của lưỡi đĩa trong quá trình hãm tốc.


Chiếc pen đạp sau cũng có xuất xứ từ thương hiệu Brembo nổi tiếng, hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác rà thắng mượt mà và nhịp nhàng. Dây dầu trước và sau đều là dây Hel bấm đầu Earl's. thẩm mỹ và không bị gặp hiện tưởng giãn nở do ảnh hưởng từ nhiệt độ dầu thắng như dây dầu zin.


Heo thắng Brembo logo lớn ở dàn chân sau ngoài được cố định qua pát nhôm CNC thì còn được giữ chặt bằng một cây đũa Inox thẩm mỹ và vô cùng chắc chắn. Tránh hiện tượng heo thắng bị rung lắc trong quá trình phanh.
Bộ niềng nhôm trước sau của chiếc Honda Nova RS Super vốn có xuất xứ từ thương hiệu D.I.D nhập khẩu Nhật Bản. Một mẫu niềng đồ chơi độc đáo và có phần hiếm thấy hơn những cái tên như Excel hay Akront.