Honda Hornet 1000 sắp ra mắt với 2 biến thể

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Từ những thông tin mới nhất vừa được truyền thông Motorradonline đăng tải, động cơ 4 xy-lanh dung tích 999 phân khối của Honda CB1000 Hornet mới được lấy từ CBR1000RR Fireblade 2017.

Đối với chiếc xe CB1000 Hornet, nó có thiết lập mới và giảm công suất xuống còn 152 mã lực. Tuy nhiên nó không có hệ thống Ram Air như mẫu Sport CBR1000RR Fireblade, nhưng ít nhất cũng có cửa hút gió ở mặt trước của bình xăng, thậm chí đã được đăng ký bằng sáng chế. Điều này cũng sẽ nâng cao trải nghiệm âm thanh cho người lái.

AE se khong con cho lau nua khi Honda Hornet 1000 sap ra mat voi 2 bien the - 3

AE se khong con cho lau nua khi Honda Hornet 1000 sap ra mat voi 2 bien the - 4


Vào giữa tháng 9, Honda cũng đã công bố CB1000 Hornet mới với công suất 152 mã lực ở Đức và có cả thêm biến thể CB1000 Hornet SP, có lẽ có khung gầm tốt hơn và chắc chắn là mạnh mẽ hơn. Thay vì 112 kW, nó được nhập với 116 kW ~ 157 mã lực.

AE se khong con cho lau nua khi Honda Hornet 1000 sap ra mat voi 2 bien the - 5


Để đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ mới, hệ thống ga không sử dụng dây cáp thông thường mà thông qua một cảm biến. Điều này cho phép Honda CB1000 Hornet cung cấp cho người lái 3 chế độ lái. Ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát lực kéo và bộ ly hợp chống trượt.

AE se khong con cho lau nua khi Honda Hornet 1000 sap ra mat voi 2 bien the - 6


Động cơ 4 xy-lanh của Honda CB1000 Hornet mới treo trên khung cầu thép. Phía trước có phuộc USD Showa có thể điều chỉnh hoàn toàn (41 mm), phía sau có giảm xóc Showa. Phanh đĩa đôi 310 mm ở phía trước với kẹp phanh bốn pít-tông gắn hướng tâm và còn có ABS.

AE se khong con cho lau nua khi Honda Hornet 1000 sap ra mat voi 2 bien the - 7


Tùy thuộc vào thiết kế, phiên bản CB1000 Hornet SP mới có thể sẽ được trang bị các linh kiện tốt hơn từ Showa hay Ohlins và sau đó có thể là phanh từ Brembo hoặc kẹp phanh Nissin chất lượng cao hơn.

AE se khong con cho lau nua khi Honda Hornet 1000 sap ra mat voi 2 bien the - 8


Màn hình TFT 5 inch được lắp trên tay lái của Honda CB1000 Hornet mới, cung cấp khả năng kết nối điện thoại thông minh và kết hợp với ứng dụng Honda “RoadSync”, cho phép điều khiển bằng giọng nói. Công nghệ LED đảm bảo ánh sáng và tầm nhìn xung quanh, mặc dù đèn pha đôi ở phía trước phần nào gợi nhớ đến đối thủ như Kawasaki Z900.

AE se khong con cho lau nua khi Honda Hornet 1000 sap ra mat voi 2 bien the - 9


Tuy nhiên, Honda CB1000 Hornet được cho là sẽ tạo ra sự khác biệt về hiệu suất ~ 152 mã lực của nó tương phản với 125 mã lực của Kawasaki Z900. Tuy nhiên, chỉ dữ liệu hiệu suất thôi thì chưa đủ mà giá cả cũng phải phù hợp. Honda có thể sẽ chỉ công bố giá bán và thông số kỹ thuật đầy đủ cho 1000 Hornet tại sự kiện EICMA tiếp theo vào tháng 11 năm 2024 và nó có thể sẽ được bán vào đầu năm 2025.

Theo những tiết lộ của giới truyền thông Nhật Bản, biến thể mẫu CB1000 S Hornet với dàn áo khác biệt có thể sẽ ra mắt sau này. Một điều chắc chắn hiện tại mà tôi được biết là có một phiên bản SP công suất 157 mã lực cùng với phiên bản Hornet tiêu chuẩn đã sẵn sàng ra mắt.
 

QC

Bên trên