Những cải tiến đối với CRF1100L Africa Twin Adventure Sports ES 2024 là động cơ 2 xy-lanh 1.084 cc, làm mát bằng chất lỏng đã được tăng mô-men xoắn thêm 7%. Công suất giờ đây được cho là 102 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Hộp số ly hợp kép (DCT) cũng được cải tiến, mang lại cảm giác ly hợp mượt mà hơn khi bắt đầu chuyển số giữa bánh răng thứ nhất và thứ hai. Có 3 chế độ hộp số với chế độ 'MT' để chuyển số bằng tay bằng cách sử dụng công tắc trên tay lái.
Trong khi đó, chế độ 'D' dành cho việc lái xe trong thành phố và đường cao tốc, với khả năng vận hành hoàn toàn tự động và tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Đối với chế độ 'S' có sẵn 3 cấp độ giúp vòng tua động cơ cao hơn một chút trước khi chuyển số lên và đồng thời chuyển số xuống sớm hơn khi giảm tốc để có thêm lực phanh động cơ.
Người lái có thể ngay lập tức chuyển sang chế độ 'MT' khi đang lái xe, chuyển qua hộp số tay nếu cần thiết. Khi tiếp tục lái xe bình thường, hộp số DCT sẽ chuyển về chế độ tự động, tùy thuộc vào vị trí ga và số cũng như tốc độ của xe.
Việc lựa chọn chế độ hộp số dành cho đường địa hình được thực hiện với chế độ 'G', có thể truy cập thông qua màn hình TFT-LCD 6,5 inch. Có sẵn ở bất kỳ chế độ hộp số nào, chế độ này cải thiện cảm giác về khả năng bám đường và khả năng điều khiển động cơ bằng cách giảm mức độ trượt ly hợp trong quá trình chuyển số.
Bộ thiết bị điện tử của Africa Twin đi kèm với IMU sáu trục và điều khiển bướm ga điện tử. Điều này cho phép cung cấp bốn cấp độ công suất và ba cấp độ phanh động cơ. Hệ thống kiểm soát lực kéo có thể lựa chọn của Honda (HSTC) đi kèm với bảy cấp độ can thiệp cũng như lựa chọn 'Tắt' để lái xe địa hình thuần túy.
Đối với hệ thống Wheelie Control cũng cung cấp ba cấp độ. Cấp độ 3 ngăn chặn bất kỳ loại lực nâng bánh trước, trong khi Cấp độ 2 cung cấp một số lực nâng và Cấp độ 1 dành cho những tay đua muốn khám phá bằng cách nhấc bổng bánh trước theo ý muốn.
Hệ thống điều chỉnh hành trình được trang bị Showa (Showa EERATM) hiện là trang bị tiêu chuẩn, (trước đây là tùy chọn ở Malaysia) với hệ thống treo hành trình giảm 200 mm phía trước và phía sau. Có bốn chế độ điều chỉnh hệ thống treo treo – Soft, Mid, Hard và Off-Road – cũng như chế độ User mode tùy theo sở thích của người lái.
Tư thế cầm lái và sự thoải mái của người lái cũng được cải tiến với bọt yên urethane dày hơn 15 mm, với hình dạng yên hiện đã được cắt bớt để tăng sự thoải mái trong những chuyến đi dài khi ngồi lâu trên yên xe. Chiều cao yên có thể điều chỉnh trong khoảng từ 820 mm đến 840 mm mà không cần sử dụng dụng cụ.
Tấm chắn gió phía trước của Africa Twin được thiết kế lại để chắn gió tốt hơn, cùng với kính chắn gió có thể điều chỉnh bằng tay với 5 cấp độ để thay đổi. Điều này giảm thiểu gió thổi và cải thiện sự thoải mái cho người lái trên những hành trình dài.
Hệ thống phanh được thực hiện với đĩa phanh đôi đường kính 310 mm ở bánh trước 19 inch với kẹp phanh 4 pít-tông, và đĩa đơn với kẹp phanh một pít-tông ở bánh sau 18 inch. Hệ thống ABS hai bánh là tiêu chuẩn, với ABS chỉ tắt khi chạy địa hình. Trong khi Africa Twin đứng yên, ABS sẽ kích hoạt lại khi bật lại khóa khởi động.
Africa Twin được trang bị màn hình cảm ứng TFT 6,5 inch Hiển thị đa thông tin (MID), cho phép người lái chọn các chế độ lái bằng cách sử dụng nút chức năng phía trên bên trái của màn hình. Tiêu chuẩn là Apple CarPlay và Android Auto, giúp tích hợp liền mạch với các dòng điện thoại thông minh của người lái.
Màn hình cảm ứng TFT 6,5 inch còn có sẵn kết nối Bluetooth không dây, với tất cả đầu vào điều khiển được quản lý từ thiết bị chuyển mạch bên trái trong khi cổng sạc USB được đặt cạnh màn hình để dễ sử dụng.
Các tùy chọn màu sắc cho CRF1100L Africa Twin Adventure Sports ES tại Malaysia là Đen mờ Mat Ballistic Black metallic và Trắng Pearl Glare White, đi kèm giá bán 119.388 RM (596 triệu đồng).
Hộp số ly hợp kép (DCT) cũng được cải tiến, mang lại cảm giác ly hợp mượt mà hơn khi bắt đầu chuyển số giữa bánh răng thứ nhất và thứ hai. Có 3 chế độ hộp số với chế độ 'MT' để chuyển số bằng tay bằng cách sử dụng công tắc trên tay lái.
Trong khi đó, chế độ 'D' dành cho việc lái xe trong thành phố và đường cao tốc, với khả năng vận hành hoàn toàn tự động và tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Đối với chế độ 'S' có sẵn 3 cấp độ giúp vòng tua động cơ cao hơn một chút trước khi chuyển số lên và đồng thời chuyển số xuống sớm hơn khi giảm tốc để có thêm lực phanh động cơ.
Người lái có thể ngay lập tức chuyển sang chế độ 'MT' khi đang lái xe, chuyển qua hộp số tay nếu cần thiết. Khi tiếp tục lái xe bình thường, hộp số DCT sẽ chuyển về chế độ tự động, tùy thuộc vào vị trí ga và số cũng như tốc độ của xe.
Việc lựa chọn chế độ hộp số dành cho đường địa hình được thực hiện với chế độ 'G', có thể truy cập thông qua màn hình TFT-LCD 6,5 inch. Có sẵn ở bất kỳ chế độ hộp số nào, chế độ này cải thiện cảm giác về khả năng bám đường và khả năng điều khiển động cơ bằng cách giảm mức độ trượt ly hợp trong quá trình chuyển số.
Bộ thiết bị điện tử của Africa Twin đi kèm với IMU sáu trục và điều khiển bướm ga điện tử. Điều này cho phép cung cấp bốn cấp độ công suất và ba cấp độ phanh động cơ. Hệ thống kiểm soát lực kéo có thể lựa chọn của Honda (HSTC) đi kèm với bảy cấp độ can thiệp cũng như lựa chọn 'Tắt' để lái xe địa hình thuần túy.
Đối với hệ thống Wheelie Control cũng cung cấp ba cấp độ. Cấp độ 3 ngăn chặn bất kỳ loại lực nâng bánh trước, trong khi Cấp độ 2 cung cấp một số lực nâng và Cấp độ 1 dành cho những tay đua muốn khám phá bằng cách nhấc bổng bánh trước theo ý muốn.
Hệ thống điều chỉnh hành trình được trang bị Showa (Showa EERATM) hiện là trang bị tiêu chuẩn, (trước đây là tùy chọn ở Malaysia) với hệ thống treo hành trình giảm 200 mm phía trước và phía sau. Có bốn chế độ điều chỉnh hệ thống treo treo – Soft, Mid, Hard và Off-Road – cũng như chế độ User mode tùy theo sở thích của người lái.
Tư thế cầm lái và sự thoải mái của người lái cũng được cải tiến với bọt yên urethane dày hơn 15 mm, với hình dạng yên hiện đã được cắt bớt để tăng sự thoải mái trong những chuyến đi dài khi ngồi lâu trên yên xe. Chiều cao yên có thể điều chỉnh trong khoảng từ 820 mm đến 840 mm mà không cần sử dụng dụng cụ.
Tấm chắn gió phía trước của Africa Twin được thiết kế lại để chắn gió tốt hơn, cùng với kính chắn gió có thể điều chỉnh bằng tay với 5 cấp độ để thay đổi. Điều này giảm thiểu gió thổi và cải thiện sự thoải mái cho người lái trên những hành trình dài.
Hệ thống phanh được thực hiện với đĩa phanh đôi đường kính 310 mm ở bánh trước 19 inch với kẹp phanh 4 pít-tông, và đĩa đơn với kẹp phanh một pít-tông ở bánh sau 18 inch. Hệ thống ABS hai bánh là tiêu chuẩn, với ABS chỉ tắt khi chạy địa hình. Trong khi Africa Twin đứng yên, ABS sẽ kích hoạt lại khi bật lại khóa khởi động.
Africa Twin được trang bị màn hình cảm ứng TFT 6,5 inch Hiển thị đa thông tin (MID), cho phép người lái chọn các chế độ lái bằng cách sử dụng nút chức năng phía trên bên trái của màn hình. Tiêu chuẩn là Apple CarPlay và Android Auto, giúp tích hợp liền mạch với các dòng điện thoại thông minh của người lái.
Màn hình cảm ứng TFT 6,5 inch còn có sẵn kết nối Bluetooth không dây, với tất cả đầu vào điều khiển được quản lý từ thiết bị chuyển mạch bên trái trong khi cổng sạc USB được đặt cạnh màn hình để dễ sử dụng.
Các tùy chọn màu sắc cho CRF1100L Africa Twin Adventure Sports ES tại Malaysia là Đen mờ Mat Ballistic Black metallic và Trắng Pearl Glare White, đi kèm giá bán 119.388 RM (596 triệu đồng).