Honda CBR1000RR-R dựa trên công nghệ động cơ và khung gầm của Honda RC213V-S, mẫu superbike này được thiết lập như một vũ khí đường đua. Sức mạnh của CBR1000RR-R đến từ động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, sản sinh công suất 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn 112 Nm tại 12.500 vòng/phút.
Ở phiên bản CBR1000RR-R 30th Anniversary được nâng cấp hơn so với mô hình cơ sở CBR1000RR-R, bao gồm các cổng nạp, hộp gió, phễu hộp gió được sửa đổi và phần giữa của ống xả 4-2-1 với bộ giảm thanh Akrapovic bằng titan, trong khi đĩa truyền động cuối cùng cũng tăng lên 3 răng (lên 43), tăng thêm khả năng tăng tốc qua từng tỷ số.
Bên trong trung tâm tay lái là màn hình TFT-LCD có thể tùy chỉnh hiển thị hoạt ảnh màn hình 'Ring of Fire' khi khởi động trong khi số sê-ri duy nhất cho CBR1000RR-R Fireblade 30th Anniversary Edition được khắc trên kẹp chảng ba. Logo Kỷ niệm 30 năm được hiển thị trên nắp bình xăng, chìa khóa thông minh Smart Key và khắc laser trên bộ giảm thanh Akrapovic.
Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn có thể lựa chọn của Honda (HSTC) đã được tối ưu hóa để quản lý lực kéo lốp sau được tinh chỉnh với thông tin đầu vào từ các tay đua HRC, cảm giác ga thậm chí giờ đây còn nhạy bén hơn nữa.
Ba chế độ lái được cung cấp theo mặc định, cùng với tùy chọn điều chỉnh công suất, phanh động cơ, kiểm soát bánh xe và kiểm soát lực kéo HSTC. IMU sáu trục quản lý chức năng kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe và ABS khi vào cua, cũng như bộ trợ lực tay lái điện tử HESD.
Màu sơn 'Tricolour' CBR1000RR-R 30th Anniversary Edition được thiết kế bởi Hiroaki Tsukui, người cũng chịu trách nhiệm về màu sơn phiên bản năm 1992. Đồ họa trông hiện đại được hợp nhất với các yếu tố phong cách cổ điển để tỏ lòng kính trọng với mẫu Fireblade đời đầu.
Ở phiên bản CBR1000RR-R 30th Anniversary được nâng cấp hơn so với mô hình cơ sở CBR1000RR-R, bao gồm các cổng nạp, hộp gió, phễu hộp gió được sửa đổi và phần giữa của ống xả 4-2-1 với bộ giảm thanh Akrapovic bằng titan, trong khi đĩa truyền động cuối cùng cũng tăng lên 3 răng (lên 43), tăng thêm khả năng tăng tốc qua từng tỷ số.
Bên trong trung tâm tay lái là màn hình TFT-LCD có thể tùy chỉnh hiển thị hoạt ảnh màn hình 'Ring of Fire' khi khởi động trong khi số sê-ri duy nhất cho CBR1000RR-R Fireblade 30th Anniversary Edition được khắc trên kẹp chảng ba. Logo Kỷ niệm 30 năm được hiển thị trên nắp bình xăng, chìa khóa thông minh Smart Key và khắc laser trên bộ giảm thanh Akrapovic.
Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn có thể lựa chọn của Honda (HSTC) đã được tối ưu hóa để quản lý lực kéo lốp sau được tinh chỉnh với thông tin đầu vào từ các tay đua HRC, cảm giác ga thậm chí giờ đây còn nhạy bén hơn nữa.
Ba chế độ lái được cung cấp theo mặc định, cùng với tùy chọn điều chỉnh công suất, phanh động cơ, kiểm soát bánh xe và kiểm soát lực kéo HSTC. IMU sáu trục quản lý chức năng kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe và ABS khi vào cua, cũng như bộ trợ lực tay lái điện tử HESD.
Màu sơn 'Tricolour' CBR1000RR-R 30th Anniversary Edition được thiết kế bởi Hiroaki Tsukui, người cũng chịu trách nhiệm về màu sơn phiên bản năm 1992. Đồ họa trông hiện đại được hợp nhất với các yếu tố phong cách cổ điển để tỏ lòng kính trọng với mẫu Fireblade đời đầu.