Từ nguồn tin mà tôi tham khảo được, mẫu xe Tracer 9 2025 vẫn giữ lại ngôn ngữ thiết kế từ phiên bản trước, nhưng làm sắc nét hơn và mang lại cho nó một luồng chảy không khí ngang hơn từ mũi xe đến đuôi xe.
Phần đầu xe trông đặc biệt đồ sộ hơn khi nhìn từ bên hông, chủ yếu là để phù hợp với thiết kế đèn pha mới. Phiên bản tiêu chuẩn của Tracer 9 2025 chỉ đi kèm với kính chắn gió có thể điều chỉnh bằng tay, nhưng các mẫu GT và GT+ sẽ đi kèm với bộ kính có thể điều chỉnh điện tử.
Nói về phần khung xe, Tracer 9 2025 sử dụng loại Khung Deltabox bằng nhôm tương tự như mẫu xe năm ngoái, nhưng dòng Tracer 9 2025 có khung phụ phía sau mới vừa nhẹ hơn vừa dài hơn, mang đến cho người ngồi sau một chỗ ngồi lớn hơn. Yên xe phẳng hơn, có nhiều mút đệm hơn so với mẫu xe năm 2024. Với phạm vi điều chỉnh từ 845mm-861mm, chiều cao yên xe cao hơn 25mm so với phiên bản cũ (820mm-835mm), nhưng mặt trước của yên xe mỏng hơn giúp cho việc chóng chân thoải mái hơn khi xe dừng lại.
Đối với các phiên bản Tracer 9 GT 2025 và Tracer 9 GT+ 2025 đi kèm với đèn pha LED ma trận thích ứng đầu tiên trong gia đình Yamaha. Đèn này bao gồm nhiều đèn LED chiếu xa và chiếu gần được kết nối với một camera nằm bên dưới kính chắn gió. Camera đọc thông tin giao thông xung quanh, nguồn sáng tự nhiên và điều kiện thời tiết, hệ thống sẽ tự điều chỉnh độ sáng và phân bổ ánh sáng một cách linh hoạt để cung cấp khả năng chiếu sáng tối ưu. Mảng đèn cũng hoạt động kết hợp với cảm biến IMU 6 trục để điều chỉnh góc đánh chùm tia sang khi chạy qua các góc cua.
Tracer 9 GT+ 2025 được trang bị cảm biến radar phía trước và phía sau giống như phiên bản GT+ 2024, để hỗ trợ hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng, Hệ thống phanh thống nhất, Cảnh báo va chạm phía trước và Phát hiện điểm mù.
Nói về điểm đặc biệt thì Tracer 9 GT+ 2025 sẽ trang bị tiêu chuẩn với hộp số tự động Y-AMT lần đầu tiên xuất hiện trên MT-09, nhưng nó lại là trang bị tùy chọn khách hàng phải bỏ thêm tiền nếu mua 2 phiên bản Tracer 9 tiêu chuẩn và Tracer 9 GT 2025. Hệ thống Y-AMT sử dụng bộ truyền động để điều khiển cả bộ ly hợp và chuyển số, tự động hoặc thủ công thông qua công tắc dạng bập bênh ở tay lái bên trái.
Tất cả các mẫu Tracer 9 2025 mới đều có 3 chế độ Sport, Street và Rain được cài đặt sẵn, cùng với 2 chế độ tùy chỉnh, có thể chuyển đổi ngay lập tức bằng các nút điều khiển trên công tắc bên phải đã được cập nhật. Mỗi chế độ cung cấp sự kết hợp của hệ thống kiểm soát bướm ga, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo nhạy với độ nghiêng, kiểm soát trượt, kiểm soát bốc đầu và kiểm soát phanh. Các chế độ cũng hỗ trợ cài đặt Y-AMT, Kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống treo điện tử.
Tracer 9 GT và GT+ 2025 còn được Yamaha ưu ái hơn so với phiên bản cơ sở, khi trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo điện tử bán chủ động KYB có thể điều chỉnh giảm chấn động bằng dữ liệu thời gian thực từ IMU. Mẫu GT + (Plus) được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống phanh thống nhất liên kết với radar, giúp phân tích dữ liệu từ radar và IMU 6 trục để hỗ trợ lực phanh trước và sau, tự động tăng áp suất phanh nếu xác định lực tác động của người lái không đủ. Hệ thống này cũng điều chỉnh phân phối lực phanh, ngay cả khi người lái chỉ tác động vào phanh trước hoặc phanh sau.
Đối với năm 2025, dòng Tracer 9 2025 đi kèm với bánh xe mới được sản xuất bằng công nghệ SpinForge độc quyền của Yamaha. Yamaha tuyên bố bánh xe nhẹ hơn và chắc chắn hơn so với những bánh xe được sản xuất bằng phương pháp truyền thống. Lốp Bridgestone Battlax Sport-Touring T32 là trang bị tiêu chuẩn ở phiên bản Tracer 9 2025.
Với các mẫu Tracer 9 GT và Tracer 9 GT+ được trang bị sẵn hộp cứng 30L 2 bên có thể tháo rời và Yamaha cung cấp tùy chọn hộp đựng trên cùng 34L hoặc 45L làm phụ kiện.
Các tính năng khác trên Tracer 9 GT 2025 bao gồm kết nối điện thoại thông minh thông qua Wi-Fi, Bluetooth hoặc USB, ngăn chứa đồ tích hợp với ổ cắm USB, đèn tín hiệu tự hủy, tay lái có sưởi và bình nhiên liệu 17 lít. Các tính năng dành riêng cho mẫu Tracer 9 GT+ 2025 bao gồm xích tải DID và hệ thống giám sát áp suất lốp.
Có thể đó là những biến thể mới, nhưng không có động cơ mới, vì trái tim của cả 3 mẫu Tracer 9 2025 vẫn là động cơ ba xy-lanh thẳng hàng mượt mà và mô-men xoắn cực đại. Động cơ CP3 890cc này tạo ra công suất 117 mã lực và mô-men xoắn 92 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Và cuối cùng, thông tin cho biết Tracer 9 2025 và Tracer 9 Y-AMT tiêu chuẩn sẽ có màu Đỏ Redline hoặc Đen Midnight Black. Tracer 9 GT 2025 (có hoặc không có Y-AMT) có màu Trắng Ceramic Ice hoặc Đen Tech Black. Tracer 9 GT+ 2025 có tùy chọn màu Xanh Cobalt Blue hoặc Icon Performance.
Phần đầu xe trông đặc biệt đồ sộ hơn khi nhìn từ bên hông, chủ yếu là để phù hợp với thiết kế đèn pha mới. Phiên bản tiêu chuẩn của Tracer 9 2025 chỉ đi kèm với kính chắn gió có thể điều chỉnh bằng tay, nhưng các mẫu GT và GT+ sẽ đi kèm với bộ kính có thể điều chỉnh điện tử.
Nói về phần khung xe, Tracer 9 2025 sử dụng loại Khung Deltabox bằng nhôm tương tự như mẫu xe năm ngoái, nhưng dòng Tracer 9 2025 có khung phụ phía sau mới vừa nhẹ hơn vừa dài hơn, mang đến cho người ngồi sau một chỗ ngồi lớn hơn. Yên xe phẳng hơn, có nhiều mút đệm hơn so với mẫu xe năm 2024. Với phạm vi điều chỉnh từ 845mm-861mm, chiều cao yên xe cao hơn 25mm so với phiên bản cũ (820mm-835mm), nhưng mặt trước của yên xe mỏng hơn giúp cho việc chóng chân thoải mái hơn khi xe dừng lại.
Đối với các phiên bản Tracer 9 GT 2025 và Tracer 9 GT+ 2025 đi kèm với đèn pha LED ma trận thích ứng đầu tiên trong gia đình Yamaha. Đèn này bao gồm nhiều đèn LED chiếu xa và chiếu gần được kết nối với một camera nằm bên dưới kính chắn gió. Camera đọc thông tin giao thông xung quanh, nguồn sáng tự nhiên và điều kiện thời tiết, hệ thống sẽ tự điều chỉnh độ sáng và phân bổ ánh sáng một cách linh hoạt để cung cấp khả năng chiếu sáng tối ưu. Mảng đèn cũng hoạt động kết hợp với cảm biến IMU 6 trục để điều chỉnh góc đánh chùm tia sang khi chạy qua các góc cua.
Tracer 9 GT+ 2025 được trang bị cảm biến radar phía trước và phía sau giống như phiên bản GT+ 2024, để hỗ trợ hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng, Hệ thống phanh thống nhất, Cảnh báo va chạm phía trước và Phát hiện điểm mù.
Nói về điểm đặc biệt thì Tracer 9 GT+ 2025 sẽ trang bị tiêu chuẩn với hộp số tự động Y-AMT lần đầu tiên xuất hiện trên MT-09, nhưng nó lại là trang bị tùy chọn khách hàng phải bỏ thêm tiền nếu mua 2 phiên bản Tracer 9 tiêu chuẩn và Tracer 9 GT 2025. Hệ thống Y-AMT sử dụng bộ truyền động để điều khiển cả bộ ly hợp và chuyển số, tự động hoặc thủ công thông qua công tắc dạng bập bênh ở tay lái bên trái.
Tất cả các mẫu Tracer 9 2025 mới đều có 3 chế độ Sport, Street và Rain được cài đặt sẵn, cùng với 2 chế độ tùy chỉnh, có thể chuyển đổi ngay lập tức bằng các nút điều khiển trên công tắc bên phải đã được cập nhật. Mỗi chế độ cung cấp sự kết hợp của hệ thống kiểm soát bướm ga, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo nhạy với độ nghiêng, kiểm soát trượt, kiểm soát bốc đầu và kiểm soát phanh. Các chế độ cũng hỗ trợ cài đặt Y-AMT, Kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống treo điện tử.
Tracer 9 GT và GT+ 2025 còn được Yamaha ưu ái hơn so với phiên bản cơ sở, khi trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo điện tử bán chủ động KYB có thể điều chỉnh giảm chấn động bằng dữ liệu thời gian thực từ IMU. Mẫu GT + (Plus) được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống phanh thống nhất liên kết với radar, giúp phân tích dữ liệu từ radar và IMU 6 trục để hỗ trợ lực phanh trước và sau, tự động tăng áp suất phanh nếu xác định lực tác động của người lái không đủ. Hệ thống này cũng điều chỉnh phân phối lực phanh, ngay cả khi người lái chỉ tác động vào phanh trước hoặc phanh sau.
Đối với năm 2025, dòng Tracer 9 2025 đi kèm với bánh xe mới được sản xuất bằng công nghệ SpinForge độc quyền của Yamaha. Yamaha tuyên bố bánh xe nhẹ hơn và chắc chắn hơn so với những bánh xe được sản xuất bằng phương pháp truyền thống. Lốp Bridgestone Battlax Sport-Touring T32 là trang bị tiêu chuẩn ở phiên bản Tracer 9 2025.
Với các mẫu Tracer 9 GT và Tracer 9 GT+ được trang bị sẵn hộp cứng 30L 2 bên có thể tháo rời và Yamaha cung cấp tùy chọn hộp đựng trên cùng 34L hoặc 45L làm phụ kiện.
Các tính năng khác trên Tracer 9 GT 2025 bao gồm kết nối điện thoại thông minh thông qua Wi-Fi, Bluetooth hoặc USB, ngăn chứa đồ tích hợp với ổ cắm USB, đèn tín hiệu tự hủy, tay lái có sưởi và bình nhiên liệu 17 lít. Các tính năng dành riêng cho mẫu Tracer 9 GT+ 2025 bao gồm xích tải DID và hệ thống giám sát áp suất lốp.
Có thể đó là những biến thể mới, nhưng không có động cơ mới, vì trái tim của cả 3 mẫu Tracer 9 2025 vẫn là động cơ ba xy-lanh thẳng hàng mượt mà và mô-men xoắn cực đại. Động cơ CP3 890cc này tạo ra công suất 117 mã lực và mô-men xoắn 92 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Và cuối cùng, thông tin cho biết Tracer 9 2025 và Tracer 9 Y-AMT tiêu chuẩn sẽ có màu Đỏ Redline hoặc Đen Midnight Black. Tracer 9 GT 2025 (có hoặc không có Y-AMT) có màu Trắng Ceramic Ice hoặc Đen Tech Black. Tracer 9 GT+ 2025 có tùy chọn màu Xanh Cobalt Blue hoặc Icon Performance.